Tây Ban Nha tìm lại hình ảnh bằng một chiến thắng đậm?

Chủ nhật - 12/10/2014 11:12
Tây Ban Nha tìm lại hình ảnh bằng một chiến thắng đậm? Tây Ban Nha tìm lại hình ảnh bằng một chiến thắng đậm?

Thất bại đớn đau 1-2 trước Slovakia đã khiến Tây Ban Nha chịu nhiều sức ép và họ cần một chiến thắng đậm đà trước Luxemburg ở Josy Barthel với hy vọng giành lại vị thế ở bảng C vòng loại Euro 2016.

Tây Ban Nha đangthực sự sa sút sau những chuỗi ngày tệ hại ở World Cup 2014, họ không còn giữđược hình ảnh của một nhà vô địch châu Âu. Sự ra đi của Villa và đặc biệt là cặpXabi Alonso-Xavi đã để lại lỗ hổng lớn ở khu vực giữa sân lẫn khả năng săn bàntrên hàng công.

Del Bosque đãtuyên bố hùng hồn rằng Tây Ban Nha có nhiều ngôi sao thế hệ mới, nhưng sự thậthọ đã đánh mất đi quá nhiều bản sắc. Thắng lợi 5-1 trước Macedonia chưa thể nóilên nhiều điều và những hạn chế của La Furia Roja đã được bộc lộ quá rõ nét ởtrận thua Slovakia.

Tây Ban Nha tìm lại hình ảnh bằng một chiến thắng đậm? 1
Tây Ban Nha đã bộc lộ quá nhiều yếu điểm trước Slovakia

Tây Ban Nha vẫncó những thời điểm áp đảo về thế trận, tạo ra được những cơ hội rõ nét nhưng họkhông biết cách tận dụng cơ hội. Ngoài ra, sự thiếu chắc chắn ở hàng thủ lànguyên nhân dẫn đến hai bàn thua từ Kucka, Stouch mà có thể chỉ ra hàng loạt cánhân mắc sai lầm nghiêm trọng.

Iker Casillas đãbị chỉ trích dữ dội vì pha bắt bóng tệ hại khiến Tây Ban Nha bị thủng lưới ở quảsút phạt. Cả Pique lẫn Raul Albiol phối hợp cùng nhau quá tệ hại khiến hàng thủTây Ban Nha quá mong manh, chưa kể hai hậu vệ cánh Jordi Alba, Juanfran dânglên quá cao và để lộ nhiều khoảng trống.

Nhưng cầu thủ bịchê trách nhiều nhất phải là Diego Costa, anh đang thể hiện một phong độ khủngkhiếp ở Chelsea nhưng lại chơi kém cỏi ở ĐTQG. Rõ ràng, Costa chưa hòa nhập đượccùng các đội đội ở La Furia Roja (kể cả có Fabregas) và sự thất vọng của Costacòn được đem ra so sánh với Alcacer, người ghi bàn danh dự cho đội quân HLV DelBosque.

Bộ đôi tiền vệKoke-Fabregas được chờ đợi sẽ lấp chỗ trống của cặp Alonso-Xavi, nhưng đềukhông thành công. Koke công thủ toàn diện, nhưng anh chưa có được sự lỳ lợm nhưXabi Alonso. Fabregas tuy ở đỉnh cao phong độ nhưng phong cách của anh khác,hay đúng hơn là không phù hợp với đối lá đan lát kỹ thuật của Tây Ban Nha nhưXavi.

Dù có những tiềnvệ chất lượng, nhưng Tây Ban Nha vẫn phụ thuộc nhiều vào Iniesta và David Silvaở hai cánh. Và khi hai tiền vệ giàu kỹ thuật nhưng thể lực hạn chế này bị vô hiệuhóa, Tây Ban Nha trở nên bế tắc, họ không có những miếng đánh khác để gây bấtngờ cho đối thủ.

Tây Ban Nha tìm lại hình ảnh bằng một chiến thắng đậm? 2
Diego Costa cần tìm lại bản năng sát thủ của mình

Tây Ban Nha vẫncó đội ngũ chất lượng, nhưng Del Bosque chưa xây dựng họ thành một tập thể chắcchắn, kết dính. Thất bại trước Slovakia cũng chưa phải điều gì quá thảm họa màđây cũng là bài học quý giá để Bosque rút ra được những kinh nghiệm quý giá chocác trận đấu còn lại ở bảng C.

Đêm nay, các nhàvô địch châu Âu sẽ hành quân đến sân Josy Barthel của chủ nhà Luxemburg. Độituyển thuộc Liên Xô (cũ) này bị đánh giá là yếu nhất ở bảng C nên 3 điểm là điềugần như nằm trong tầm tay Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, điềumà các CĐV chờ đợi là Tây Ban Nha sẽ thể hiện bộ mặt nào trước đối thủ yếu nàyvà tất cả cũng chờ đợi những điều chỉnh của Del Bosque để mang lại hiệu quả tốiưu nhất. Vị trí Casillas là một ví dụ, khi tất cả đều khẳng định De Gea mới xứngđáng là thủ môn chính của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha đangcần một chiến thắng đậm đà để giải tỏa sức ép và trở lại nhóm đầu bảng vòng loạiEuro 2016. Mọi hy vọng sẽ đổ dồn vào Fabregas, Iniesta, Silva, Costa, những ngườiđã gây quá nhiều thất vọng trong thất bại trước Slovakia ở Zilina.

Trang Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 261
 
  •   Hôm nay 32,886
  •   Tháng hiện tại 1,094,494
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,698