Takefusa Kubo: “Messi là thần tượng, nhưng bây giờ tôi là Madridista”

Chủ nhật - 12/04/2020 21:59
Takefusa Kubo: “Messi là thần tượng, nhưng bây giờ tôi là Madridista” Takefusa Kubo: “Messi là thần tượng, nhưng bây giờ tôi là Madridista”

Dân trí Tài năng trẻ Takefusa Kubo đang khoác áo Real Madrid vẫn coi Lionel Messi là thần tượng, nhưng khẳng định mối quan hệ giữa anh với Barcelona đã trở thành quá khứ và bây giờ anh là Madridista.

Tài năng trẻ 18 tuổi người Nhật Bản Kubo đã ký hợp đồng với Real Madrid vào tháng 6 năm ngoái. Việc Kubo chuyển tới đầu quân cho Real Madrid khiến anh bị xem là kẻ phản bội, bởi trước đây cầu thủ trẻ này học bóng đá tại học viện của Barcelona.

Takefusa Kubo: “Messi là thần tượng, nhưng bây giờ tôi là Madridista” 1

Tài năng trẻ Takefusa Kubo

Kubo tới lò đào tạo trẻ của Barcelona năm 2011 khi mới 10 tuổi và gắn bó bốn năm với La Masia. Anh bị buộc phải quay lại Nhật Bản vào năm 2015 do Barca bị điều tra vi phạm các quy định của FIFA liên quan đến các bản hợp đồng của cầu thủ trẻ. Dẫu vậy Barcelona vẫn nuôi hy vọng Kubo sẽ trở lại khi anh đủ 18 tuổi.

Tuy nhiên, Kubo đã chọn đầu quân cho Madrid sau khi Barca được cho là từ chối đáp ứng một số yêu cầu của tài năng trẻ người Nhật Bản. Sau quãng thời gian du đấu đầu mùa giải cùng Real Madrid tới Mỹ và Đức, Kubo chuyển tới Mallorca thi đấu theo dạng cho mượn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm.

Ở mùa giải này, Kubo đã có 24 trận tại La Liga, trong đó có 13 trận được ra sân trong đội hình xuất phát, anh ghi được 3 bàn thắng cho Mallorca.

Kubo có thể hình nhỏ bé, nhưng có đôi chân rất khéo léo. Cũng chính vì thế anh được một số người so sánh với Messi. Tài năng trẻ người Nhật Bản cũng thần tượng ngôi sao người Argentina, nhưng giờ đây Kubo hoàn toàn tập trung vào cuộc sống mới với Los Blancos.

“Đầu tiên, phải nói rằng tôi rất biết ơn Barcelona và cả FC Tokyo, đội bóng đã đón nhận tôi khi Barcelona bị phạt, Marinos Yokohama, nơi tôi thi đấu nửa mùa theo dạng cho mượn và Mallorca”, Kubo chia sẻ với AS.

Takefusa Kubo: “Messi là thần tượng, nhưng bây giờ tôi là Madridista” 2

Kubo (phải) thời còn học bóng đá ở học viện của Barecelona

“Chúng tôi biết rằng có sự quan tâm khác nhau từ các câu lạc bộ, nhưng gia đình, người đại diện và tôi không muốn biết bất cứ điều gì cho đến khi tôi đủ tuổi (thành cầu thủ chuyên nghiệp) vì đã bị xử phạt”.

“Khi tôi tròn 18 tuổi vào ngày 4/7, Madrid nói rằng họ muốn đến Nhật Bản. Họ đã đến thăm tôi và đó thực sự là điều tuyệt vời. Tôi có cơ hội lớn để chọn một đội và chọn Real Madrid vì họ quan tâm đến tôi. Tôi rất biết ơn vì điều đó. Và bây giờ tôi chính là Madridista”.

Kubo nói thêm: “Tôi không biết có gì của Messi trong lối chơi của tôi không, nhưng anh ấy là hình mẫu tham khảo cho nhiều đứa trẻ muốn trở thành cầu thủ bóng đá và cả những cầu thủ trẻ học đá bóng. Khi còn trẻ, tôi đã xem nhiều video của anh ấy. Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại.

“Anh ấy là hình mẫu tham chiếu cho tôi và cho nhiều cầu thủ thuận chân trái, những người không cao và có đặc điểm chính trong lối chơi là rê bóng và cách họ kiểm soát bóng. Messi là đỉnh cao của điều đó”.

 Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 14,550
  •   Tháng hiện tại 1,076,158
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,362