Số tiền thiệt hại khổng lồ của Barcelona vì dịch Covid-19

Thứ tư - 06/05/2020 11:25
Số tiền thiệt hại khổng lồ của Barcelona vì dịch Covid-19 Số tiền thiệt hại khổng lồ của Barcelona vì dịch Covid-19

Dân trí Theo chia sẻ của Phó chủ tịch phụ trách kinh tế của Barcelona, Jordi Cardoner, CLB sẽ tổn thất số tiền khổng lồ lên tới 120 đến 140 triệu euro vì đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh các giải VĐQG hàng đầu châu Âu hoãn lại, các CLB lớn đối diện với khủng hoảng lớn. Nhưng mới đây, Phó chủ tịch phụ trách kinh tế của Barcelona, Jordi Cardoner đã tiết lộ số tiền thiệt hại ngoài sức tưởng tượng của CLB.

Số tiền thiệt hại khổng lồ của Barcelona vì dịch Covid-19 1

Phó Chủ tịch Jordi Cardoner cho rằng Barcelona đang ở tình cảnh rất khó khăn

Theo ước tính của ông Jordi Cardoner, Barcelona sẽ tổn thất doanh thu khổng lồ lên tới 120 đến 140 triệu euro vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong số này, Barcelona mất khoảng 50 triệu euro từ tiền bán vé vào sân xem thi đấu, bán vé tham quan vào bảo tàng sân Nou Camp, 39 triệu euro từ tiền bản quyền truyền hình, 20-25 triệu euro từ hoạt động kinh doanh của các cửa hàng của CLB. Con số thấp nhất rơi vào khoảng 120 triệu euro.

Trước tình hình đó, Barcelona đã giảm 70% lương của các cầu thủ và nhân viên của đội bóng, để tránh việc bị phá sản. Phó Chủ tịch Jordi Cardoner cũng thừa nhận CLB phải thắt chặt chi tiêu một cách tối đa.

Chia sẻ trên tờ ESPN, ông Jordi Cardoner cho biết: “Đó là những con số mà tôi được biết trong ngày hôm nay. CLB sẽ thiệt hại số tiền quá lớn. Do đó, các khoản chi phí sẽ phải giảm đi.

Hồi tháng 2, doanh thu của đội bóng đã cải thiện. Điều đó khiến tôi tin vào triển vọng tài chính của CLB trong năm nay. Nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến mọi thứ vỡ vụn. Doanh thu của CLB sẽ giảm mạnh”.

Số tiền thiệt hại khổng lồ của Barcelona vì dịch Covid-19 2

Họ có thể đẩy hàng loạt cầu thủ rời khỏi Nou Camp

Thậm chí, trước tình hình khó khăn, Barcelona sẽ phải bán hàng loạt ngôi sao như Arturo Vidal, Ivan Rakitic, Philippe Coutinho, Nélson Semedo... mới có tiền để mua những cầu thủ mới.

Nói về điều này, ông Jordi Cardoner chia sẻ: “Sự trao đổi cầu thủ sẽ là điều cơ bản, để thị trường chuyển nhượng có thể diễn ra trong thời điểm khó khăn này”.

Trái với nhiều thông tin cho rằng các cầu thủ Barcelona bất mãn, Phó chủ tịch Jordi Cardoner khẳng định các cầu thủ vẫn vui vẻ với quyết định trên của Ban lãnh đạo.

Ông nói thêm: “Các cầu thủ vẫn rất tích cực. Họ đã hiểu được tình hình của CLB. Họ rất thông minh khi chấp thuận giảm lương bởi hiểu rằng sự khủng hoảng không phải là trò đùa”.

Bên cạnh đó, Barcelona hoàn toàn có thể phải tính tới phương án bán bản quyền tên sân để giảm bớt gánh nặng tài chính.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 91
 
  •   Hôm nay 3,503
  •   Tháng hiện tại 581,673
  •   Tổng lượt truy cập 128,199,912