Roy Keane tiết lộ nguyên nhân thật sự khiến anh phải rời Man Utd

Thứ bảy - 25/04/2020 05:02
Roy Keane tiết lộ nguyên nhân thật sự khiến anh phải rời Man Utd Roy Keane tiết lộ nguyên nhân thật sự khiến anh phải rời Man Utd

Dân trí Phát biểu trên kênh Sky Sport của Anh, cựu đội trưởng CLB Man Utd Roy Keane mới đây thổ lộ nguyên nhân thật sự khiến anh buộc phải rời đội cách nay 15 năm.

Năm 2005, không lâu sau khi Roy Keane lên kênh MUTV, công khai chỉ trích các đồng đội ở CLB Manchester United, ông bị đội bóng thành Manchester cắt hợp đồng không lâu sau đó, với lý do cần giảm quỹ lương.

Thời điểm Roy Keane bị đẩy khỏi Man Utd là thời điểm mà đội bóng thành Manchester chỉ vừa thuộc về nhà Glazer trước đó 6 tháng.

Roy Keane tiết lộ nguyên nhân thật sự khiến anh phải rời Man Utd 1
Roy Keane thổ lộ M.U không còn muốn giữ anh ở thời điểm năm 2005

Roy Keane nói: “Ở thời điểm mà tôi rời CLB, ban lãnh đạo đội bóng nói với tôi lý do nằm ở việc đàm phán hợp đồng, họ cho đó là công việc kinh doanh. Tôi hiểu điều đó, nhưng ban đầu tôi nghĩ rằng họ sẽ tôn trọng hợp đồng của tôi”.

“2 năm sau khi tôi từ Nottingham Forest chuyển đến Man Utd, tôi được tăng lương, nhưng sau đó họ lại nói rằng tôi là kẻ tham lam” – Roy Keane nói thêm – “Tôi đàm phán với M.U và phía CLB cho biết họ không thể trả tôi mức lương cao như Blackburn Rovers có thể trả cho tôi”.

Cũng theo Roy Keane thì trước đó Blackburn Rovers từng chào mời anh, với mức lương rất hâp dẫn, hấp dẫn hơn nhiều so với mức lương mà cựu đội trưởng Man Utd từng nhận ở đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Roy Keane tiết lộ nguyên nhân thật sự khiến anh phải rời Man Utd 2
Mối quan hệ giữa Roy Keane và Sir Alex càng về sau này càng xấu đi

Roy Keane là công thần của Man Utd trong giai đoạn thành công nhất của đội bóng này, dưới triều đại của HLV Alex Ferguson hồi cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, trong đó bao gồm cú ăn ba vĩ đại (vô địch Premier League, cúp FA và Champions League) năm 1999.

Khi Roy Keane rời Manchester United hồi tháng 11/2005, nhiều người cho rằng anh ra đi chủ yếu vì bất đồng với HLV Alex Ferguson ở thời điểm đó, cho đến khi trước khi bài phát biểu hiện tại của Roy Keane được đăng tải.

Tức là ngoài bất đồng với Sir Alex có thể có, Roy Keane bị đẩy khỏi Man Utd còn vì vấn đề đội bóng không muốn trả lương cao cho một cầu thủ bị họ đánh giá là đã 34 tuổi, ở thời điểm năm 2005 như Roy Keane.

Ông tiết lộ Sir Alex và Giám đốc điều hành CLB hồi đó là David Gill đã trực tiếp thảo luận với ông về vấn đề tài chính.

Roy Keane thông tin thêm: “Sau vài năm thi đấu cho Man Utd, tôi ký hợp đồng mới với CLB. Tuy nhiên, sau đó chính M.U lại thông báo với các CĐV rằng họ phải tăng giá vé vì hợp đồng của tôi. Ngày tôi rời đội, tôi ngồi trước mặt HLV Ferguson và GĐĐH David Gill – những người đã nói với tôi về khía cạnh tài chính”.

Mối quan hệ giữa Roy Keane và Sir Alex căng thẳng thêm từ đó. Sau khi rời M.U, Roy Keane đến Scotland khoác áo CLB Celtic trong năm 2006, trước khi giải nghệ sau đó không lâu. 

Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 29,979
  •   Tháng hiện tại 642,880
  •   Tổng lượt truy cập 128,261,119