Real Madrid, Barcelona đối diện với thách thức cực lớn

Thứ bảy - 21/03/2020 10:56
Real Madrid, Barcelona đối diện với thách thức cực lớn Real Madrid, Barcelona đối diện với thách thức cực lớn

Dân trí Giải La Liga có thể hoãn lâu hơn dự kiến. Điều đó mang tới thách thức cực lớn cho Real Madrid và Barcelona vì lịch thi đấu dày đặc ở cuối mùa giải.

Như đã biết, dưới ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, Ban tổ chức La Liga đã quyết định tạm hoãn giải đấu vô thời hạn. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh leo thang, chưa chắc giải đấu có thể khởi động trở lại vào tháng Tư như dự kiến.

Real Madrid, Barcelona đối diện với thách thức cực lớn 1

Những CLB lớn như Real Madrid, Barcelona đối diện với nguy cơ lớn quá tải vào cuối mùa giải

Thậm chí, theo Chủ tịch của La Liga, Javier Tebas thừa nhận rằng La Liga có thể chỉ khởi động trở lại vào tháng Năm. Điều này tạo ra sức ép khác cho nhiều CLB (đặc biệt là những CLB lớn như Real Madrid và Barcelona) bởi UEFA đã yêu cầu các giải đấu sẽ kết thúc trước ngày 30/6.

Chia sẻ trên tờ El Pais, ông Javier Tebas cho biết: “Có 30 giải đấu bị ảnh hưởng và chúng tôi phải phối hợp lịch trình thi đấu ở cả cấp độ quốc gia lẫn quốc tế.

Có thể vào giữa tháng Năm, giải đấu mới khởi động trở lại cùng với các giải VĐQG châu Âu khác. Nếu hoàn cảnh cho phép, chúng tôi có thể bố trí thi đấu sớm hơn. Tất cả phụ thuộc vào tình hình đại dịch.

Chúng tôi không có kế hoạch thay đổi mùa giải. Trong kế hoạch này, chúng tôi đang dự định tổ chức phần còn lại của giải đấu trong thời gian ngắn. Hiện tại thì Ban tổ chức vẫn chưa có kế hoạch nào cụ thể”.

Real Madrid, Barcelona đối diện với thách thức cực lớn 2

Mật độ thi đấu lớn có thể khiến các cầu thủ "không chịu nổi nhiệt"

Nếu giải La Liga khởi động vào giữa tháng 5. Điều đó có nghĩa rằng các CLB chỉ còn hơn 1 tháng để hoàn tất 11 vòng đấu còn lại. Điều này tạo ra sức ép lớn bởi họ sẽ phải thi đấu với mật độ rất dày đặc (khoảng 3 ngày/1 trận).

Đó chưa kể các CLB lớn như Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid còn phải chinh chiến ở đấu trường Champions League. Do đó, họ sẽ phải đối diện với thách thức cực lớn vào giai đoạn cuối mùa giải.

Mới đây, Ban tổ chức Premier League cũng quyết định hoãn giải đấu cho tới hết ngày 30/4. Nhưng đó mới là dự định trước mắt, nó phụ thuộc rất lớn vào tình hình dịch bệnh đang ngày một leo thang ở Anh.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 68,258
  •   Tháng hiện tại 1,059,841
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,045