Quan chức FIFA muốn Premier League tuyên bố kết thúc mùa giải

Thứ tư - 29/04/2020 08:48
Quan chức FIFA muốn Premier League tuyên bố kết thúc mùa giải Quan chức FIFA muốn Premier League tuyên bố kết thúc mùa giải

Dân trí Giám đốc y tế của FIFA kêu gọi Premier League nên hủy bỏ mùa giải hiện tại. Trong khi đó UEFA cũng yêu cầu Premier League nếu tổ chức thi đấu lại sẽ phải đệ trình kế hoạch trước 25/5.

Giám đốc y tế của FIFA Michel D'Hooghe đã so sánh số lượng người tử vong do đại dịch Covid-19 gây ra với Thế chiến thứ hai và khẳng định bóng đá không nên tiếp tục cho đến tháng 9, thời điểm bắt đầu mùa giải sau.

Quan chức FIFA muốn Premier League tuyên bố kết thúc mùa giải 1

Premier League đang để ngỏ khả năng trở lại thi đấu

“Thế giới chưa sẵn sàng cho các giải bóng đá diễn ra. Thời điểm này nên ưu tuyên tuyệt đối dành cho sức khỏe và y học. Đây là lý do khiến tôi lại yêu cầu mọi người phải thận trọng trước khi đưa các giải đấu trở lại”, ông D'Hooghe cho biết.

“Tôi sẽ rất vui nếu chúng ta không có các trận bóng đá trước khi bắt đầu mùa giải tới. Nếu có thể bắt đầu mùa giải 2020/21 vào tháng 9, mọi người có thể tránh được cuộc tấn công thứ hai từ virus Sars-Cov-2”.

Cảnh báo nghiêm khắc của D'Hooghe được đưa ra sau khi Pháp trở thành quốc gia đầu tiên trong năm giải đấu lớn của châu Âu chính thức kết thúc mùa giải. Thủ tướng Pháp Edouard Philippe khẳng định sẽ không có các trận bóng đá cho tới trước tháng 9.

D'Hooghe, người đứng đầu ủy ban y tế của Fifa và là cựu thành viên của Ủy ban điều hành giải đấu cho rằng ngay cả khi các trận đấu được diễn ra trong sân vận động đóng kín cũng không khả thi.

Quan chức FIFA muốn Premier League tuyên bố kết thúc mùa giải 2

Giám đốc y tế của FIFA Michel D'Hooghe

Ông chia sẻ với Sky Sports: “Hiện tại, chúng ta đang phải đối diện với trách nhiệm lớn, tình huống khó khăn nhất kể từ Thế chiến thứ hai. Premier League không thể thi đấu khi các cầu thủ phải cách nhau hai mét. Các bạn đã thử đá bóng mà mang mặt nạ chưa? Cầu thủ gặp nhau trên sân, trong phòng thay đồ, việc này vi phạm giãn cách xã hội”.

“Tất nhiên, bạn thể nói: “Hãy thi đấu trong sân vận động được đóng kín”. Ngay cả sau đó, bạn sẽ thấy các nhóm người hâm mộ bí mật cùng nhau đến sân chỉ để cổ vũ đội bóng của họ. Việc thực hiện xét nghiệm rất quan trọng và cần phải lặp lại liên tục”.

“Nếu một trong các cầu thủ dương tính với Covid-19, cả đội sẽ phải thực hiện cách ly. Đây có phải giải pháp bình thường cho một giải đấu hay không? Bóng đá cần có sự kiên nhẫn, cần phải lắng nghe chính quyền và tôn trọng các quy tắc sức khỏe cơ bản”.

Những người đứng đầu Premier League vẫn mong muốn hoàn thành 92 trận đấu còn lại của mùa giải này. Các câu lạc bộ sẽ thảo luận về khởi động lại mùa giải vào thứ Sáu và đều muốn đảm bảo an toàn cho cầu thủ của họ.

Quan chức FIFA muốn Premier League tuyên bố kết thúc mùa giải 3

Arsenal mở cửa lại sân tập cho các cầu thủ tập luyện cá nhân

Arsenal, West Ham, Brighton mở sân tập cho các cầu thủ luyện tập cá nhân vào thứ Hai, trong khi các ngôi sao của Tottenham trở lại vào ngày hôm qua.

Có nỗi sợ hãi từ một số ban lãnh đạo Premier League rằng Chính phủ đang đẩy họ trở lại thi đấu quá sớm, với ngày thi đấu trở lại vào 8 tháng 6 đang được thảo luận.

Premier League đã cảnh báo các câu lạc bộ có thể không được sử dụng sân vận động của họ trong những trận đấu còn lại của mùa giải, nhưng hầu hết các đội không muốn thi đấu ở các địa điểm trung lập.

Việc hủy bỏ một trong những giải đấu Big Five của châu Âu có thể khiến việc bật đèn xanh cho Premier League tiếp tục mùa giải trở nên khó khăn hơn. Hiện tại chưa rõ Ligue 1 sẽ xử lý như thế nào về mùa giải hiện tại, những người đứng đầu giải đấu này không muốn tuyên bố hủy bỏ mùa giải.

Quan chức FIFA muốn Premier League tuyên bố kết thúc mùa giải 4

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin

Trong khi đó UEFA cũng đưa ra hạn chót vào 25/5 cho Premier League đệ trình kế hoạch chi tiết và cách thức nếu giải đấu này tiếp tục thực hiện nốt các trận đấu còn lại của mùa giải. 

Được biết các quan chức hàng đầu của Premier League đang đệ trình bản kế hoạch lên Thủ tướng Anh xem xét để giải đấu này có thể trở lại. 

Một số phương án đã được vạch ra, như các trận đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả. Một phương án khác cũng đề xuất các đội sẽ tập trung toàn đội giống như các đội tuyển quốc gia dự World Cup và sẽ thi đấu ở một địa điểm trung lập.

Theo truyền thông xứ sương mù, Chính phủ Anh đang tổ chức các cuộc đàm phán với Premier League để có thể đưa giải đấu này trở lại càng sớm càng tốt nhằm thúc đẩy tinh thần của các quốc gia.

Trở ngại lớn nhất sẽ là việc thử nghiệm COVID-19 để đảm bảo an toàn cho tất cả những người liên quan tới trận đấu.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 26,526
  •   Tháng hiện tại 781,669
  •   Tổng lượt truy cập 128,399,908