Pep Guardiola vô địch nhiều gấp đôi Mourinho trong 10 năm qua

Thứ tư - 18/04/2018 10:05
Pep Guardiola vô địch nhiều gấp đôi Mourinho trong 10 năm qua Pep Guardiola vô địch nhiều gấp đôi Mourinho trong 10 năm qua

Dân trí Theo thống kê, HLV Pep Guardiola đã giành tới 23 danh hiệu kể từ năm 2008 tới nay. Trong khi đó, con số này của HLV Mourinho chỉ là… 13 danh hiệu.

HLV Pep Guardiola bắt đầu sự nghiệp cầm quân kể từ năm 2008 tại CLB Barcelona. Trong thập kỷ qua, ông đã chứng minh mình là HLV xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Điều đó được chứng minh qua số danh hiệu mà ông thày người Tây Ban Nha giành được.

Pep Guardiola vô địch nhiều gấp đôi Mourinho trong 10 năm qua 1
HLV Pep Guardiola đã giành 23 danh hiệu trong 10 năm qua

Cụ thể, trong 10 năm qua, HLV Pep Guardiola đã giành tổng cộng 23 danh hiệu. Mới nhất, ông vừa giành chức vô địch Premier League cùng với Man City. Tính ra, ông đã giành 14 danh hiệu ở Barcelona, 7 chức vô địch ở Bayern Munich và 2 lần đăng quang ở Man City.

Đáng kể, ông đã giành được 2 chức vô địch Champions League, 3 La Liga, 3 Bundesliga, 1 Premier League, 3 siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup và nhiều danh hiệu khác (cúp quốc gia, cúp nhà Vua, League Cup).

Đứng thứ 2 trong danh sách này là HLV Laurent Blanc với 15 danh hiệu. Tất cả những danh hiệu này đều được ông giành được ở nước Pháp. Đáng chú ý có 4 lần vô địch Ligue 1 (1 lần cùng Bordeaux, 3 lần cùng PSG).

HLV Mourinho xếp thứ 3 với 13 danh hiệu (bằng một nửa so với HLV Pep Guardiola). Tuy nhiên, ông thày người Bồ Đào Nha cũng chinh phục hầu hết danh hiệu cao quý như 1 lần vô địch Champions League, 1 lần lên ngôi ở Europa League và giành chức vô địch quốc gia ở Serie A (Inter), La Liga (Real Madrid) và Premier League (Chelsea).

Đứng ở vị trí thứ 4 là HLV Ancelotti với 11 danh hiệu cùng AC Milan, Chelsea, PSG, Real Madrid, Bayern Munich. Đứng ngay sau là các HLV Luis Enrique và Unai Emery, Sir Alex Ferguson, Max Allegri với 9 danh hiệu. Trong khi đó, dù mới bước vào sự nghiệp cầm quân được 2 năm nhưng HLV Zidane cũng mang về 8 danh hiệu cho Real Madrid (đáng kể là 2 lần vô địch Champions League, 1 lần lên ngôi ở La Liga).

Có 3 HLV giành 6 danh hiệu trong thời gian này là Wenger (Arsenal), Conte (Juventus và Chelsea), Diego Simeone (River Plate và Atletico Madrid).

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 29,009
  •   Tháng hiện tại 1,090,617
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,821