Ozil có thể bị cô lập vì không theo số đông ở Arsenal

Thứ năm - 23/04/2020 14:24
Ozil có thể bị cô lập vì không theo số đông ở Arsenal Ozil có thể bị cô lập vì không theo số đông ở Arsenal

Dân trí Mới đây Ozil đã từ chối kế hoạch cắt giảm lương 12.5% mà Arsenal đề xuất được 24/27 cầu thủ đồng ý. Việc này có thể khiến cầu thủ người Đức bị cô lập tại Arsenal.

Vào tối thứ hai, Arsenal công bố đạt được thỏa thuận với gần hết đội bóng về kế hoạch cắt giảm lương trong 12 tháng để giảm bớt khó khăn về tài chính cho câu lạc bộ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, cầu thủ vẫn có thể nhận phần bị cắt trong trường hợp Arsenal được dự Champions League mùa sau hoặc mùa sau nữa, dự Europa League các cầu thủ sẽ nhận lại 7.5% lương.

Trong một tuyên bố, câu lạc bộ phía bắc London cảm ơn các cầu thủ và nói rằng họ "tự hào và biết ơn" với các cầu thủ và nhân viên vì đồng ý giảm lương từ tháng 4/2020 đến tháng 3/2021.

Ozil có thể bị cô lập vì không theo số đông ở Arsenal 1

Ozil đã từ chối kế hoạch cắt giảm 12.5% lương của Arsenal

Chuyện sẽ không ầm ĩ nếu như không có việc Ozil là một trong ba cầu thủ không đồng ý giảm lương, trong khi 24 trong số 27 thành viên đội một Arsenal đã chấp nhận. Cầu thủ người Đức nhận lương 350 nghìn bảng/tuần tại Arsenal không đồng ý giảm lương bởi anh muốn chờ xem hậu quả của đại dịch Covid-19 tác động tới tình hình tài chính của CLB.

ESPN thông tin Ozil cảm thấy có không sự giao tiếp đầy đủ và hiệu quả từ hệ thống phân cấp của câu lạc bộ về cách thức chi tiêu tiền. Và có thể việc này gây ảnh hưởng tới tài chính của cá nhân cầu thủ người Đức trong tương lai.

Theo các thông tin được tiết lộ, mỗi năm Ozil cho đi khoảng 2 triệu bảng vào các công tác từ thiện. Lý do anh từ chối đề xuất Arsenal bởi tin rằng cách làm hiện tại được thực hiện vội vàng mà không có sự tham gia của các luật sư hoặc chuyên gia hợp đồng.

Cầu thủ vô địch World Cup 2014 không phải người keo kiệt, cũng không phải không sẵn sàng giảm lương. Một thỏa thuận miệng giữa Ozil và Arsenal đã thực hiện xong, nhưng giấy tờ chưa được hoàn thành.

Ozil có thể bị cô lập vì không theo số đông ở Arsenal 2

Ozil chi khoảng 2 triệu bảng mỗi năm cho công tác từ thiện

Ozil muốn đảm bảo về khoản tiền tiết kiệm được từ việc giảm lương của cầu thủ và các nhân viên, dự tính vào khoảng 25 triệu bảng sẽ phải được sử dụng đúng mục đích.

Arsenal là câu lạc bộ tại Premier League đầu tiên cắt giảm lương cầu thủ, trong khi West Ham và Southampton đã giải quyết sau khi trì hoãn. Chelsea và Watford cũng đang bước theo West Ham, Southampton.

Ozil bị chỉ trích thậm tệ do chưa đồng ý với kế hoạch của Arsenal, tuy nhiên nhiều người cũng bênh vực cầu thủ người Đức. Người đại diện của Ozil thẳng thắn cho rằng Arsenal vội vàng trong việc cắt giảm lương cầu thủ, trong khi tác động tài chính lên CLB chỉ có thể biết được sau 3 tháng tới 6 tháng nữa.

Cựu hậu vệ Gary Neville của Manchester United cho rằng Ozil đã hành không khôn ngoan khiến anh phải hứng chịu búa rìu dư luận. Neville cho rằng Ozil nên ở cùng nhóm với phần lớn đội bóng.

Chuyên gia của kênh Sky Sports nói: “Họ đã đẩy anh ta ra khỏi đội bóng, hiểu đơn giản là câu lạc bộ hoặc các cầu thủ đã đẩy cậu ta ra ngoài. Họ đẩy Ozil ra xa quá mức”.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng nguyên tắc không ở cùng trong một nhóm là không thể bảo vệ được. Tôi nghĩ đó là vấn đề lớn nhất, khi bạn thấy một nhóm cầu thủ có vị trí tại đội bóng, bạn cần tham gia, mọi người là một đội trong và ngoài sân cỏ.

Ozil có thể bị cô lập vì không theo số đông ở Arsenal 3

Neville cho rằng Ozil có thể sẽ bị cô lập

Neville cho rằng Ozil có thể đối mặt với sự cô lập từ đồng đội, thậm chí đội bóng khi anh không đi theo số đông.

“Tôi không muốn trở thành một trong những người không đồng ý với phần còn lại của đội bóng. Tôi nghĩ điều đó sẽ cô lập họ và khiến họ xa lánh mọi thứ trong tương lai”, Neville nói thêm.

“Họ có quyền đưa ra quyết định của riêng mình, bạn không thể xé bỏ hợp đồng của cầu thủ hoặc buộc họ phải cắt giảm hay trì hoãn trả lương. Khi một nhóm cầu thủ đang bỏ phiếu về điều gì đó, bạn nên tham gia”.

“Theo quan điểm của tôi, chuyện này cho thấy sự phức tạp hơn những gì đang diễn ra tại thời điểm hiện tại ở các câu lạc bộ Premier League. Không còn nghi ngờ gì nữa, bóng đá đang tự gặm nhấm chính mình từ trong ra ngoài”.

Ozil có thể bị cô lập vì không theo số đông ở Arsenal 4

Bảng lương của các cầu thủ Arsenal sau khi cắt chung 12.5%

Vấn đề của Ozil cho thấy sự bối rối của các đội bóng tại Premier League trong việc ứng phó với những hậu quả của đại dịch Covid-19.

“Có những bất đồng từ các câu lạc bộ Premier League, từ câu lạc bộ này đến câu lạc bộ khác, câu lạc bộ với cầu thủ, không có gì tại thời điểm này là thỏa thuận chung”, Neville nói tiếp.

“Tôi nghĩ rằng có thể có một hoặc hai câu lạc bộ đã tìm được cách xử lý riêng, nhưng tôi nghĩ vào lúc này hầu hết các câu lạc bộ, cầu thủ không phải ở trong cuộc chiến, nhưng không đồng ý với những gì đang xảy ra và đó là một trận chiến lớn”.

“Các câu lạc bộ cần một vài sự hỗ trợ, nhưng cầu thủ lại không tin vào câu lạc bộ của họ và đây là một ví dụ khác về điều đó”.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 19,211
  •   Tháng hiện tại 597,381
  •   Tổng lượt truy cập 128,215,620