Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Bayern Munich - Real Madrid

Thứ tư - 25/04/2018 16:41
Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Bayern Munich - Real Madrid Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Bayern Munich - Real Madrid

Dân trí 1h45 đêm nay, hai gã khổng lồ Bayern Munich và Real Madrid sẽ bước vào trận tử chiến ở lượt đi bán kết Champions League. Cùng điểm qua những điểm nóng quyết định tới cục diện trận đấu này.

Jerome Boateng vs Cristiano Ronaldo

C.Ronaldo đang thể hiện phong độ không thể cản nổi. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 12 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Ngoài ra, anh góp công lớn giúp Real Madrid vượt qua hai đối thủ mạnh là PSG và Juventus ở vòng knock-out Champions League mùa này. Với phong độ không thể cản nổi, C.Ronaldo sẽ là mối đe dọa lớn với Bayern Munich.

Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Bayern Munich - Real Madrid 1
Boateng có nhiệm vụ ngăn cản C.Ronaldo

Jerome Boateng thừa nhận rằng chỉ có sức mạnh tập thể mới có thể ngăn cản C.Ronaldo. Tuy nhiên, anh cũng đóng vai trò quan trọng khi nhiều lần đối đầu trực tiếp với CR7. Lối chơi quyết liệt, khả năng phán đoán tốt của Boateng liệu có thể giúp Bayern Munich khiến ngòi nổ nguy hiểm nhất của Real Madrid “tắt điện”?

Robert Lewandowski vs Sergio Ramos

Nếu như Real Madrid có C.Ronaldo thì Bayern Munich sở hữu Lewandowski nguy hiểm không kém. Chân sút người Ba Lan đã ghi 39 bàn thắng trên mọi đấu trường cho “Hùm xám” mùa này. Trong quá khứ, anh từng lập cú poker (4 bàn) vào lưới Real Madrid ở mùa giải 2011/12 khi khoác áo Dortmund.

Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Bayern Munich - Real Madrid 2
Sergio Ramos sẽ phải ngăn cản Lewandowski

Sự vắng mặt của Sergio Ramos ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Juventus đã khiến cho Real Madrid thực sự lao đao. Giờ đây, trung vệ người Tây Ban Nha đã trở lại và là điểm tựa cho hàng thủ Real Madrid. Ngoài khả năng tranh chấp, phán đoán tốt, Sergio Ramos còn có tài chỉ huy hàng thủ.

Thomas Muller vs Casemiro

Thomas Muller luôn là quân bài cực kỳ nguy hiểm, dù cho chẳng có điểm mạnh cụ thể nào. Cầu thủ này có khả năng di chuyển, đọc tình huống tốt và luôn xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng trên sân. Đây có thể là nhân tố đột biến của Bayern Munich.

Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Bayern Munich - Real Madrid 3
Thomas Muller sẽ đối đầu với "quái vật" Casemiro

Casemiro, trong vai trò tiền vệ phòng ngự, sẽ đối đầu trực tiếp với Thomas Muller. Những năm qua, Casemiro ngày càng trưởng thành hơn dưới thời HLV Jurgen Klopp. Sự đeo bám khó chịu, khả năng phán đoán tốt giúp Casemiro luôn là “cỗ máy càn quét” hiệu quả ở khu vực giữa sân.

Thiago Alcantara vs Toni Kroos

Đây là cuộc đối đầu của hai nhạc trưởng. Thiago Alcantara và Toni Kroos đều được xem là những “Xavi mới” của bóng đá nhờ khả năng chuyền bóng, điều phối thế trận tuyệt đỉnh.

Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Bayern Munich - Real Madrid 4
Cuộc đối đầu của hai nhạc trưởng Toni Kroos và Thiago quyết định tới cục diện trận đấu

Họ được xem là những nhà đạo diễn của cả hai đội, đóng vai trò không nhỏ vào cục diện trận đấu này. Bởi lẽ, đội bóng nào chiếm được lợi thế ở khu vực giữa sân sẽ có khả năng cao giành chiến thắng.

Arjen Robben vs Marcelo

Ở tuổi 34, Arjen Robben vẫn mềm mại và là mũi khoan hiệu quả của Bayern Munich ở hàng lang cánh phải. Mùa này, tiền vệ người Hà Lan không xuất hiện nhiều nhưng luôn chứng minh được vai trò quan trọng mỗi khi ra sân. Kinh nghiệm của Robben rất cần thiết ở các trận đấu lớn.

Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Bayern Munich - Real Madrid 5
Robben sẽ khai thác điểm yếu Marcelo?

Marcelo là điểm mạnh (với khả năng lên tham gia tấn công tốt) nhưng đồng thời cũng là điểm yếu của Real Madrid. Không ít lần, Marcelo đã bỏ lại khoảng trống sau lưng khi quá ham lên tấn công. Bayern Munich hoàn toàn có thể sử dụng Robben để khai thác vị trí này.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 54,135
  •   Tháng hiện tại 1,045,718
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,922