Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League

Thứ hai - 30/03/2020 13:37
Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League

Dân trí Premier League 2019/20 cho tới trước khi tạm dừng vì Covid-19 đã đi được hơn 3/4 chặng đường. Đó là quãng đường đủ dài để chọn ra Cầu thủ xuất sắc nhất của mỗi đội bóng.

1. Liverpool - Jordan Henderson

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 1

Jordan Henderson

Một đội hình xuất sắc với nhiều cầu thủ xuất sắc, Liverpool có rất nhiều ngôi sao đang có phong độ rất cao như Sadio Mane hay Virgil van Dijk, tuy nhiên người xuất sắc nhất trong đội hình The Kop phải là đội trưởng Henderson.

Không quá nổi bật về bàn thắng hay khả năng kiến tạo, nhưng Henderson thực sự là một thủ lĩnh nơi tuyến giữa của Liverpool. Anh luôn thúc đẩy các đồng đội tiến lên ngay cả những trong những trận cầu khó khăn nhất, giúp đội bóng này bất bại trong khoảng thời gian dài.

Những màn thể hiện trước Tottenham, Man City chỉ là một vài ví dụ mà Henderson đã thi đấu nổi bật ở mùa giải năm nay. Hai nhà báo của talkSPORT, Adrian Durham và Darren Bent đã đề cử đội trưởng của Liverpool cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

2. Man City - Kevin De Bruyne

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 2

Kevin De Bruyne

De Bruyne là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay và không ít người đồng ý với nhận định ngôi sao người Bỉ là tiền vệ số 1 của Premier League hiện nay.

De Bruyne tiếp tục chói sáng bất chấp đội bóng của anh Man City thi đấu chệch choạc ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Bỉ có được 16 pha kiến tạo từ đầu mùa, đứng đầu trong danh sách những người kiến tạo tốt nhất.  Không những vậy, De Bruyne luôn khiến các thủ thành đối phương khiếp sợ trước những cú sút xa hiểm hóc và uy lực mà anh có thể tạo ra.

3. Leicester - Ricardo Pereira

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 3

Ricardo Pereira (trái)

“Bầy cáo” đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng và gần như chắc chắn sẽ có được suất trong top 4 khi mùa giải hạ màn. Có nhiều cầu thủ trong đội hình Leicester chơi tốt trong mùa giải năm nay, như tiền đạo Vardy, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League.

Vardy đang có 17 bàn thắng tại Premier League, nhưng anh lại chỉ ghi có 2 bàn trong năm 2020. Do đó nếu xét về sự ổn định xuyên suốt từ đầu mùa, Pereira xứng đáng xuất sắc hơn người đồng đội. Hậu vệ người Bồ Đào Nha có điểm số trung bình từ đầu mùa rất cao, 7.5 điểm theo thống kê của WhoScored, cao nhất trong đội hình Leicester.

4.Chelsea - Mateo Kovacic

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 4

Mateo Kovacic

Frank Lampard xứng đáng nhận được ngợi ca vì đã cho một số cầu thủ trẻ cơ hội tỏa sáng trong màu áo Chelsea mùa này. Tuy nhiên rõ ràng tiền vệ Kovacic mới là người chơi nổi bật nhất trong đội hình Chelsea từ đầu mùa. 

Cầu thủ người Croatia chưa thực sự xuất sắc ở mùa giải trước, nhưng đã cho thấy chính xác lý do tại sao Chelsea chi tiền mua anh từ Real Madrid. Với sự ổn định ở tuyến giữa, bây giờ Kovacic đã trở thành một phần thiết yếu trong đội hình của Lampard.

5. Manchester United - Aaron Wan-Bissaka

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 5

Aaron Wan-Bissaka (giữa)

Man Utd làm tốt trên thị trường chuyển nhượng trong mùa giải năm nay, cả năm bản hợp đồng của “Quỷ đỏ” đều đang giúp đội bóng này tốt lên và có vẻ như Man Utd đã đủ sức để cạnh tranh top 4 Premier League.

Wan-Bissaka duy trì phong độ cao từ suốt đầu mùa giải. Hậu vệ cánh phải được ký hợp đồng từ Crystal Palace với giá 45 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái và cùng với trung vệ Harry Maguire đã giúp ổn định hàng phòng ngự cho Man Utd.

Wan-Bissaka thi đấu tốt trong cả hai chiến thắng của Man United trước Man City ở Premier League, anh “bắt chết” Raheem Sterling trong cả hai trận đấu, qua đó Jamie Carragher phải ca ngợi cầu thủ 22 tuổi này là “hậu vệ một đấu một hay nhất trên thế giới”.

6.Wolves - Adama Traore

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 6

Wolves - Adama Traore

Đội hình Wolves có nhiều cầu thủ chơi tốt, nhưng nổi bật nhất ở mùa giải năm nay phải nói đến Adama Traore, chứng kiến màn trình diễn của anh trên sân cỏ, nhiều người so sánh anh với chiếc Ferrari trên đường đua.

Cầu thủ người Tây Ban Nha từng là nỗi khiếp sợ của Man City khi “Bầy sói” giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ hai lần trong mùa giải năm nay. HLV Klopp của Liverpool khi nói về Traore cũng thừa nhận rằng “không thể ngăn chặn anh ta trong nhiều tình huống”.

7. Sheffield United - Dean Henderson

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 7

Dean Henderson

Năm ngoái Dean Henderson là Cầu thủ xuất sắc nhất Sheffield United, góp công lớn giúp đội bóng này thăng hạng. Mùa giải năm nay, thủ thành trẻ người Anh tiếp tục nổi bật và duy trì sự vững chắc nơi khung thành của Sheffield United.

Hiện tại Henderson đã giữ sạch lưới 10 trận tại Premier League mùa này và chỉ có Nick Pope của Burnley sở hữu nhiều trận giữ sạch lớn hơn.

Trước khi bóng đá tạm dừng vì Covid-19, Henderson được cho là người sẽ thay thế Jordan Pickford cho vị trí số 1 ở đội tuyển Anh. Henderson sẽ trở lại Old Trafford vào mùa Hè và thách thức vị trí của David de Gea trong đội hình của Man Utd.

8. Tottenham - Giovani Lo Celso

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 8

Giovani Lo Celso (giữa)

Một mùa giải khó khăn cho Tottenham với nhiều ca chấn thương và phong độ thi đấu tệ hại. Quả thật để nói về sự xuất sắc, có lẽ trong đội hình của Tottenham hiện không có một cầu thủ thực sự ổn định xuyên suốt từ đầu mùa.

Dele Alli, Harry Winks, và Heung-Min Son đều từng tỏa sáng trong một vài trận đấu, giai đoạn để cứu vớt Tottenham. Tuy nhiên sự thiếu ổn định hay chấn thương đang hạ chế sự thăng hoa của họ.

Lo Celso mới chuyển tới Tottenham từ đầu mùa và có vẻ người hâm mộ Tottenham đang muốn CLB xây dựng đội hình xung quanh cầu thủ người Argentina. Lo Celso chăm chỉ trong phòng thủ và là một mối đe dọa lớn khi lên tham gia tấn công.

9. Arsenal - Pierre-Emerick Aubameyang

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 9

Pierre-Emerick Aubameyang

Arsenal trải qua một mùa giải thăng trầm, thậm chí đã thay huấn luyện viên, nhưng có một cầu thủ luôn thi đấu tốt từ đầu mùa, đó là tiền đạo Aubameyang. Cầu thủ người Gabon ghi 20 bàn thắng cho Arsenal ở mọi mặt trận, hiện anh chỉ đứng sau Jamie Vardy ở danh sách đua tranh Chiếc giày vàng của Premier League. 

Nếu không có phong độ chói sáng của Aubameyang, Arsenal chắc chắn bết bát hơn rất nhiều. Hợp đồng hiện tại của Aubameyang chỉ còn 18 tháng và “Pháo thủ” đang rất muốn cầu thủ người Gabon sớm gia hạn hợp đồng trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Bằng không Arsenal có thể phải bán Aubameyang trong mùa Hè. 

10. Burnley - James Tarkowski

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 Premier League 10

James Tarkowski

Có một số giai đoạn khó khăn cho Burnley đầu mùa này nhưng một phong độ tuyệt vời với bảy trận bất bại đã đưa họ lên thứ 10 trên BXH. The Clarets chỉ để thủng lưới ba bàn trong bảy trận đấu đó dù phải đối đầu với những đội bóng mạnh như Manchester United, Arsenal và Tottenham.

Đội trưởng Ben Mee và James Tarkowski là cặp trung vệ của Burnley, và mặc dù cả hai đều xứng đáng bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội, tuy nhiên Tarkowski nổi bật hơn chút ít, anh có điểm số trung bình là 7.11, cao hơn 6.88 của Mee theo thống kê của WhoScored.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 57
 
  •   Hôm nay 386
  •   Tháng hiện tại 613,287
  •   Tổng lượt truy cập 128,231,526