Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công nhận bao nhiêu tiền thưởng?

Thứ bảy - 10/09/2016 10:30
Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công nhận bao nhiêu tiền thưởng? Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công nhận bao nhiêu tiền thưởng?

Dân trí Với tấm HCV lịch sử vừa giành được cho Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Rio 2016, lực sỹ cử tạ hạng 49kg nam Lê Văn Công sẽ được nhận mức thưởng cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, nếu so với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, anh vẫn còn kém xa.

Theo quy định, mức thưởng huy chương dành cho VĐV tại Paralympic bằng một nửa mức thưởng Olympic. Theo đó, Lê Văn Công sẽ nhận 80 triệu đồng tiền thưởng HCV và 60 triệu đồng nhờ phá kỷ lục Paralympic và kỷ lục thế giới (mỗi kỷ lục 30 triệu đồng).

Ngoài khoản thưởng cứng này, Lê Văn Công còn nhận những khoản treo thưởng khác. Cụ thể, Lê Văn Công sẽ nhận 16.000 USD từ các doanh nghiệp. Còn trong sáng nay, anh được Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL thưởng nóng 60 triệu đồng. Như vậy, tính đến thời điểm này, đô cử người Việt Nam nhận khoảng 500 triệu đồng, tức là chỉ bằng khoảng 1/10 so với số tiền thưởng dành cho Hoàng Xuân Vinh. Tất nhiên sắp tới Lê Văn Công có thể sẽ tiếp tục được trao thưởng sau thành tích vang dội của mình ở sân chơi Paralympic.

Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công nhận bao nhiêu tiền thưởng? 1

Lê Văn Công đã tạo nên thành tích vang dội trên đất Brazil

Không chỉ được nhận tiền thưởng, ngay sau khi VĐV Lê Văn Công giành HCV, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới môn cử tạ tại Thế vận hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng tới anh. Thư chúc mừng của Bộ trưởng có nội dung như sau: “Gửi đồng chí Trưởng Đoàn và các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2016.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích mà vận động viên thể thao người khuyết tật, môn Cử tạ Lê Văn Công đã đạt được.

Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam đoạt huy chương vàng, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới. Thành tích của vận động viên Lê Văn Công là kết quả của một quá trình tập luyện, thi đấu, phấn đấu bền bỉ của cá nhân vận động viên, huấn luyện viên và thể hiện sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành và toàn xã hội.

Chiến thắng này cũng thể hiện được bản lĩnh, ý chí vươn lên quật cường của các vận động viên thể thao người khuyết tật nói riêng và đó cũng là phẩm chất của con người Việt Nam: luôn vươn lên vượt qua mọi khó khăn.

Một lần nữa tôi xin chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời mà vận động viên Lê Văn Công nói riêng và Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nói chung đã đạt được.

Tôi mong các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao nhất để tiếp tục thi đấu thành công trong những ngày tranh tài còn lại của Paralympic.

Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe, đoàn kết và thành công”.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 29,678
  •   Tháng hiện tại 607,848
  •   Tổng lượt truy cập 128,226,087