Ngôi sao Man Utd tự nguyện giảm lương để làm từ thiện

Thứ sáu - 03/04/2020 18:37
Ngôi sao Man Utd tự nguyện giảm lương để làm từ thiện Ngôi sao Man Utd tự nguyện giảm lương để làm từ thiện

Dân trí Các ngôi sao của Man Utd sẽ quyên góp 30% mức lương tháng để ủng hỗ quỹ NHS (Dịch vụ y tế quốc gia Anh) để ủng hộ phòng dịch Covid-19.

Trong bối cảnh nhiều CLB trên thế giới đã cắt giảm lương cầu thủ thì các CLB ở Premier League (đặc biệt là Man Utd) vẫn chưa tính tới phương án ấy. Dù vậy, các cầu thủ Man Utd cũng tự nguyện giảm lương để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Ngôi sao Man Utd tự nguyện giảm lương để làm từ thiện 1

Harry Maguire và các cầu thủ Man Utd ủng hộ 30% lương tháng để chống dịch Covid-19

Theo nguồn tin từ tờ The Sun, phó Chủ tịch Ed Woodward đã có cuộc họp với đội trưởng Harry Maguire để bàn bạc về vấn đề giảm lương. Dù vậy, họ không giảm lương vì đội bóng mà để ủng hộ quỹ NHS.

Và theo báo cáo, trung vệ người Anh đã thuyết phục các đồng đội giảm 30% tiền lương tháng để chuyển cho tổ chức từ thiện. Số tiền này được phục vụ để chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona.

Các cầu thủ Man Utd nhìn chung đã đề xuất với ý kiến của đội trưởng Harry Maguire. Theo ước tính, số tiền lương của các cầu thủ Man Utd đóng góp cho quỹ NHS có thể lên tới 8 triệu bảng.

Thủ môn De Gea là người có thu nhập cao nhất Man Utd lúc này với 375.000 bảng/tuần. 30% số tiền lương hàng tháng của cầu thủ này tương đương với gần 500.000 bảng.

Hiện tại, quỹ lương của Man Utd đã lên tới 332 triệu bảng/năm. Đây là CLB có quỹ lương cao nhất Premier League cho tới thời điểm này.

Ngôi sao Man Utd tự nguyện giảm lương để làm từ thiện 2

Top những cầu thủ lương cao nhất Man Utd

Bộ trưởng Bộ Y Tế Anh, Matt Hancock đã cảnh báo các CLB bóng đá cần nỗ lực để phòng chống dịch Covid-19. Dịch bệnh này đã cướp đi sinh mạng của 2.961 người sống tại Anh.

Trong khi đó, các cựu cầu thủ Anh cũng quyết tâm ủng hộ chống dịch. Cựu danh thủ Gary Lineker vừa đóng góp số tiền 300.000 bảng, tương đương với 2 tháng lương của ông ở đài BBC cho nỗ lực phòng chống dịch.

C.Ronaldo, Lionel Messi và Pep Guardiola đều được cho là đã ủng hộ 1 triệu euro cho công tác phòng chống dịch ở quê nhà. Neymar cũng đóng góp 770.000 bảng cho UNICEF và tổ chức từ thiện ở địa phương.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 20,865
  •   Tháng hiện tại 599,035
  •   Tổng lượt truy cập 128,217,274