Ngoài Messi và Stegen, Barcelona sẵn sàng bán hết các ngôi sao

Thứ bảy - 02/05/2020 06:55
Ngoài Messi và Stegen, Barcelona sẵn sàng bán hết các ngôi sao Ngoài Messi và Stegen, Barcelona sẵn sàng bán hết các ngôi sao

Dân trí Theo báo giới xứ Catalonia thì ngoài Messi và thủ môn Stegen, Barcelona đã sẵn sàng bán tất cả các ngôi sao để giải quyết những khó khăn về tài chính do dịch Covid-19.

Thông tin sốc này được Marta Ramon, phóng viên của đài phát thanh xứ Catalunya RAC1 chia sẻ: “Thông tin ban lãnh đạo Barcelona sẵn sàng bán các cầu thủ là hoàn toàn đúng sự thật. Sự thực là họ rất tuyệt vọng khi phải làm như vậy.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Barcelona muốn bán hết đội hình. Tuy nhiên, họ sẽ lắng nghe những đề nghị được gửi đến. Họ đã rất tuyệt vọng trước khi dịch Covid-19 bùng phát, bây giờ thì mọi thứ còn tồi tệ hơn”.

Ngoài Messi và Stegen, Barcelona sẵn sàng bán hết các ngôi sao 1

Messi và thủ môn Stegen là hai ngôi sao bất khả xâm phạm ở sân Nou Camp

Ở sân Nou Camp, hai ngôi sao có vị thế không thể đụng đến là Lionel Messi và thủ môn Ter Stegen. Còn những gương mặt còn lại, Barcelona sẵn sàng bán đi nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Luis Suarez, Antoine Griezmann hay Ousmane Dembele có thể bị đem bán, nếu được giá. Thậm chí ngay cả những cầu thủ trụ cột là “cây nhà lá vườn” như Gerard Pique hay Sergio Busquets, Barcelona cũng sẵn sàng cân nhắc.

Ansu Fati và Frenkie de Jong, những cầu thủ được cho là tương lai của Barcelona cũng có thể bị thanh lý trong mùa Hè này. Ban lãnh đạo đội bóng ngoài việc kiếm tiền từ phí chuyển nhượng, họ muốn giảm bớt quỹ lương khổng lồ từ các ngôi sao này.

Barcelona đã thảo luận với Juventus về việc đổi Arthur Melo lấy Miralem Pjanic. Ivan Rakitic nhiều khả năng sẽ ra đi trong mùa Hè này, trong khi đó, Barcelona đang rao bán Coutinho, bản hợp đồng đắt giá nhất CLB (145 triệu bảng).

Ngoài Messi và Stegen, Barcelona sẵn sàng bán hết các ngôi sao 2

Trừ Messi, Barcelona sẵn sàng bán cả Griezmann lẫn Luis Suarez

Chelsea muốn mua Coutinho, nhưng họ khó trả nổi mức phí 87 triệu bảng mà Barcelona đòi hỏi trong bối cảnh khó khăn tài chính. Hiện tại Coutinho đang được cho Bayern Munich mượn nhưng bảng thân CLB Đức không có ý định mua đứt ngôi sao người Brazil.

Cách đây 1 tháng trước khi dịch Covid-19 bùng phát ở Tây Ban Nha, Messi và đồng đội đã phải giảm lương đến 70% để giúp đội bóng cân bằng tài chính. Tuy nhiên chính Messi cũng đầy bức xúc và tố cáo Giám đốc Thể thao Eric Abidal đã bôi nhọ anh cùng các đồng đội.

Báo chí Tây Ban Nha khui ra việc Barcelona thuê một công ty truyền thông để nói xấu các cầu thủ Messi, Pique, huyền thoại của CLB như Xavi, Guardiola và những ứng viên tranh cử chức Chủ tịch trên mạng xã hội, tuy nhiên Ban lãnh đạo CLB phủ nhận.

Việc hàng loạt quan chức Barcelona đệ đơn từ chức để phản đối Chủ tịch hiện tại Bartomeu càng khiến nội bộ CLB thêm hỗn loạn. Bartomeu muốn thanh trừng những người được coi là chống đối mình và muốn xây dựng đội bóng “trong sạch” theo quan điểm của ông.

Ngoài Messi và Stegen, Barcelona sẵn sàng bán hết các ngôi sao 3

Barcelona sẵn sàng bán các ngôi sao nội địa như Busquets, Pique hay Jordi Alba

Tờ Mundo Deportivo cho biết việc bán hàng loạt ngôi sao cũng nằm trong toan tính chính trị của Chủ tịch Bertomeu. Ông muốn cân bằng tài chính đội bóng trước khi từ nhiệm vào tháng 6/2021 và “sửa sai” khi đã vung tiền mua cầu thủ quá nhiều trong nhiệm kỳ của mình.

Barcelona đã chi rất nhiều tiền để mua Griezmann, Coutinho nhưng không hiệu quả và họ còn bán đi ngôi sao Neymar. Việc tính toán bán đi các ngôi sao bản địa Jordi Alba, Pique hay Busquets nằm trong chiến lược xây dựng đội hình mới.

Tờ Diario Sport đưa tin Barcelona muốn đưa Xavi về làm HLV trưởng và đội trợ lý gồm Puyol, Jordi Cruyff (con trai Johan Cruyff)…Cựu Chủ tịch Joan Laporta (thân thiết Xavi) cũng tham gia ứng cử đợt này và được kỳ vọng sẽ giúp Barcelona vượt qua khó khăn.

Tuy vậy, nhiệm kỳ của Bartomeu còn thời hạn hơn 1 năm và lúc này, khủng hoảng tài chính đang ảnh hưởng nặng nề đến đội bóng. Nếu những ngôi sao lớn như Suarez, Pique, Alba hay Busquets ra đi, Barcelona không dễ tìm người thay thế và điều đó có thể là thảm họa cho tham vọng trở lại là CLB số 1 châu Âu của Los Blaugrana trong tương lai.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 22,733
  •   Tháng hiện tại 1,084,341
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,545