Năm cầu thủ được định giá cao nhất Premier League

Thứ tư - 08/04/2020 21:29
Năm cầu thủ được định giá cao nhất Premier League Năm cầu thủ được định giá cao nhất Premier League

Dân trí Đại dịch Covid-19 khiến giá trị cầu thủ tại Premier League “bốc hơi” tới gần 2 tỷ bảng so với tháng trước. Dưới đây là năm cầu thủ được trang transfermarkt định giá cao nhất giải đấu của nước Anh.

Do đại dịch Covid-19 nên các giải đấu bóng đá tại châu Âu, trong đó có Premier League đã phải tạm dừng, vì vậy giá trị các cầu thủ theo đánh giá của đã suy giảm so với tháng 3.

Theo cập nhật mới nhất của trang định giá cầu thủ transfermarkt, giá trị 20 câu lạc bộ tại Premier League đã bị giảm tới 1.84 tỷ euro trong tháng vừa qua, từ 9.71 tỷ euro xuống còn 7.87 tỷ euro, cao nhất tại châu Âu. Trong khi các giải đấu hàng đầu châu Âu như La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 chỉ giảm từ gần 671 triệu euro tới 1.17 tỷ euro.

Năm cầu thủ được định giá cao nhất Premier League 1

Giá trị năm giải đấu châu Âu giảm mạnh vì Covid-19

Lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng giảm đều giá trị của tất cả các cầu thủ, đặc biệt những ngôi sao hàng đầu. Dưới đây là năm ngôi sao được định giá cao nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại.

1.  Raheem Sterling - 128 triệu euro

Năm cầu thủ được định giá cao nhất Premier League 2

Raheem Sterling

So với tháng trước, giá trị của Sterling giảm khá nhiều, từ mức 160 triệu euro xuống còn 128 triệu euro, nhưng anh vẫn là cầu thủ có giá trị được định giá cao nhất tại Premier League. Cầu thủ 25 tuổi người Anh đã thi đấu 24 trận đấu cho Man City tại Premier League mùa giải năm nay, ghi 10 bàn, có hai đường kiến tạo. 

Sterling cũng là cầu thủ đang được định giá cao thứ hai tại châu Âu, ngang bằng Neymar (128 triệu bảng), chỉ kém ngôi sao Kylian Mbappe (180 triệu euro)

2. Harry Kane - 120 triệu euro

Năm cầu thủ được định giá cao nhất Premier League 3

Harry Kane

Nghỉ thi đấu từ cuối tháng 12 năm ngoái, nhưng giá trị của Kane chỉ bị giảm xuống bởi Covid-19. Tiền đạo 26 tuổi người Anh mới thi đấu có 20 trận tại Premier League, anh ghi được 10 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Ở giai đoạn đang bắt đầu độ chín, Kane vẫn là tiền đạo cắm được đánh giá số 1 của Premier League.

2. Kevin De Bruyne - 120 triệu euro

Năm cầu thủ được định giá cao nhất Premier League 4

Kevin De Bruyne

Cầu thủ người Bỉ vẫn đang thi đấu rất ổn định trong đội hình của Man City, ở mùa giải năm nay De Bruyne đang là chân chuyền số 1 của giải đấu với 8 bàn thắng, 17 đường kiến tạo chỉ sau 26 trận. Với sự thăng hoa đều đặn mỗi khi ra sân, De Bruyne đang tiến rất nhanh tới vị trí chân chuyền số 1 trong lịch sử Premier league. 

2. Mohamed Salah - 120 triệu euro

Chuyển tới Liverpool vào năm 2018, Salah nhanh chóng trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu của Premier League. Hai mùa giải liên tiếp vừa qua, cầu thủ người Ai Cập đều giành danh hiệu Chiếc giày vàng tại Premier League. Mùa giải năm nay, Salah tiếp tục thi đấu ấn tượng với 16 bàn thắng, 2 pha kiến tạo, góp phần quan trọng để Liverpool độc chiếm ngôi đầu bảng. 

Năm cầu thủ được định giá cao nhất Premier League 5

Mane (trái) và Salah (phải)

2. Sadio Mane - 120 triệu euro

Mane không thi đấu kỹ thuật kiểu như Salah, nhưng anh rất ổn định và đem về hiệu quả cao cho đội bóng. Thậm chí một số chuyên gia bóng đá Anh còn đánh giá cầu thủ người Senegal quan trọng với Liverpool hơn cả Salah. Mùa giải năm nay Mane tham gia vào 23 bàn thắng của The Kop tại Premier League, 14 bàn thắng vào 9 lần kiến tạo. 

Hiện tại tiền đạo người Senegal đang được định giá thuộc top cầu thủ giá trị cao thứ 3 tại châu Âu. Điều đó cũng giải thích tại sao Mane đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn châu Âu, trong đó có Barcelona và Real Madrid.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 22,738
  •   Tháng hiện tại 1,084,346
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,550