Messi lập hattrick, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga

Thứ hai - 30/04/2018 06:13
Messi lập hattrick, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga Messi lập hattrick, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga

Dân trí Barcelona đã dễ dàng hạ gục Deportivo 4-2 tại Riazor ở vòng 35 để chính thức lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 25. Lionel Messi lập hattrick, bàn thắng còn lại thuộc về Coutinho.

Messi lập hattrick, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga 1

Lịch thi đấu và kết quả vòng 35 La Liga

Tuần trước, Barcelona đã chinh phục thành công danh hiệu Cúp Nhà vua và thầy trò HLV Valverde quyết sớm giành nốt La Liga. Việc Atletico đánh bại Alaves ở trận đấu sớm, khiến Barca buộc phải hòa Deportivo mới có thể lên ngôi.

Với sự hưng phấn cao độ, Barcelona đã dẫn trước rất sớm nhờ công của Coutinho. Sau đó Messi nhân đôi cách biệt nhưng Deportivo đã chơi nỗ lực hết mình và gỡ lại 1 bàn ở hiệp 1 nhờ công Lucas Perez.

Messi lập hattrick, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga 2

Messi tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Deportivo

Sang hiệp 2, Deportivo bất ngờ gỡ hòa 2-2 và giữ kết quả đó đến hơn 10 phút cuối trận. Mặc dù vậy, sự tỏa sáng của Messi với cú đúp liên tiếp đã giúp Barca thắng chung cuộc 4-2. Với cú hattrick tại Riazor, Messi đã có 32 bàn thắng ở La Liga năm nay.

Đánh bại Deportivo, Barcelona đã có được 86 điểm, hơn đội nhì bảng Atletico 11 điểm khi giải đấu chỉ còn 3 vòng (thậm chí Barca còn đá ít hơn 1 trận) và chính thức vô địch la Liga lần thứ 25. Đây cũng là trận đấu buồn của Deportivo, khi họ chính thức xuống hạng và chơi ở Segunda A mùa sau.

Barcelona sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Rakitic, Busquets, Dembele ở giữa sân, bộ ba tiền đạo mà Messi, Luis Suarez, Coutinho. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao, Barcelona ép sân một cách toàn diện.

Sức ép của Barcelona đã nhanh chóng được cụ thể hóa ở phút thứ 7. Từ đường chuyền của Dembele, Coutinho dứt điểm nối đầy thông minh khiến thủ môn Ruben không thể cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Việc không thắng đồng nghĩa với xuống hạng khiến Deportivo buộc phải gồng mình chiến đấu tìm kiếm bàn thắng. Raul Albentosa đánh đầu bị Stegen đẩy ra và Lucas Perez đã đưa được bóng vào lưới Barca ở phút 17 nhưng trọng tài đã thổi việt vị.

Messi lập hattrick, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga 3

Deportivo chơi đầy nỗ lực, nhưng không tránh được kết cục xuống hạng

Messi vẫn chơi đầy ấn tượng và anh thực hiện cú sút phạt kỹ thuật từ cự ly 30m khiến thủ môn Ruben Martinez phải vất vả cứu thua. Đến phút 32, sau quả tạt của Fabian Schar, Valle thoát khỏi sự đeo bám của Pique nhưng cú đệm bóng cận thành của anh lại đi ra ngoài.

Không thể tận dụng cơ hội, Deportivo đã phải trả giá ở phút 38. Luis Suarez thực hiện đường chuyền thông minh để Messi dứt điểm gọn gàng không cho thủ môn Ruben cơ hội nào, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Barcelona.

Deportivo vẫn chơi miệt mài và họ không hề mất tinh thần. 5 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Valle nỗ lực đi bóng rồi chuyền ngang để Lucas Perez dứt điểm chính xác hạ Stegen, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Deportivo.

Trong hiệp 2, đội khách bất ngờ chơi áp đảo và họ đã được đền đáp ở phút 64. Valle đi bóng khuấy đảo hàng thủ Barcelona và Celso Borges có mặt kịp thời tung cú đá nhanh hạ Stegen, gỡ hòa 2-2 cho Deportivo.

Messi lập hattrick, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga 4

Barcelona lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 25 trong lịch sử

Dù chỉ cần giành 1 điểm trước Deportivo là vô địch La Liga, nhưng Barcelona vẫn muốn giành chiến thắng tưng bừng. Barcelona liên tục ép sân và Messi, Luis Suarez tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều không thể dứt điểm thành công.

Đến phút 82, Luis Suarez thực hiện đường căng ngang để Messi đệm lòng chính xác không cho Ruben cơ hội nào, giúp Barcelona dẫn 3-2. Bàn thắng này gần như chấm hết mọi hy vọng của Deportivo.

Ba phút trước khi hết giờ, lại là Luis Suarez chuyền bóng thông minh và Messi bình tĩnh đánh bại Ruben, hoàn tất cú hattrick và ấn định chiến thắng 4-2 cho Barcelona. Tuần sau Barca trở về Nou Camp và nhiều khả năng họ được Real Madrid xếp hai hàng chào đón tân vương La Liga.

Đội hình thi đấu

Deportivo (4-1-2-1-2): Ruben, Juanfran, Albentosa, Luisinho, Schar, Colak, Krohn-Dehli, Guilherme (Muntari 83), Borges (Andone 86), Lucas Perez, Valle (Fede 86);

Bàn thắng: Lucas Perez (40), Colak (64)

Barcelona (4-4-2): Ter Stegen, Semedo, Pique, Alba, Umtiti, Rakitic (Iniesta 87), Busquets, Coutinho (Paulinho 74), Luis Suarez, Messi, Dembele (D Suarez 68);

Bàn thắng: Coutinho (7), Messi (38, 82, 85)

Messi lập hattrick, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga 5

Thùy Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 511
  •   Máy chủ tìm kiếm 204
  •   Khách viếng thăm 307
 
  •   Hôm nay 41,979
  •   Tháng hiện tại 1,033,562
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,766