Maribor - Chelsea: Thắng nhẹ chờ Liverpool

Thứ sáu - 07/11/2014 02:22

Chelsea cần một chiến thắng để bảo toàn ngôi đầu bảng G. Nhưng đây là trận đấu mà Mourinho phải đối xử thật mềm mỏng với các trụ cột. Vì Anfield của Liverpool đã ở ngay trước mắt.

Sau một thời gian khá dài thắng như chẻ tre, Chelsea đang chững lại khá rõ ràng trong thời gian qua. 3 trận gần đây, The Blues đều dẫn trước, nhưng rồi đều bị đối thủ gỡ hòa và phải chật vật lắm mới có chiến thắng chung cuộc (trong 2 trận gặp Shrewsbury Town và QPR).

Maribor - Chelsea: Thắng nhẹ chờ Liverpool 1
Chelsea sẽ giành chiến thắng để tạo hưng phấn trước trận gặp Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này chẳng phải là bí mật gì. Đơn giản là do HLV Jose Mourinho đang tàn phá sức lực của các trụ cột quá dữ dội. Theo thống kê của Opta, Mourinho đang bắt 11 cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình 1 của The Blues phải thi đấu trung bình từ 700 phút trở lên, trong khi đó, mật độ bình quân của Premier League chỉ là 600 phút. Tại Premier League, trong khi phần lớn các CLB đều đã sử dụng ít nhất 25 cầu thủ, thì Chelsea mới dùng 20 cầu thủ từ đầu giải.

Cũng chính vì vậy, trước đối thủ mà The Blues từng dễ dàng vùi dập tới 6-0 trong trận lượt đi, thiết nghĩ Mourinho không nên bắt các trụ cột như Hazard, Fabregas, Terry, Oscar phải cày ải đủ 90 phút. Để đảm bảo chiến thắng, những cầu thủ này có thể vẫn góp mặt trong đội hình xuất phát. Nhưng Chelsea cần đánh nhanh, thắng nhanh và thay họ khỏi sân ngay khi cảm thấy đã có được một cách biệt an toàn. 

Maribor - Chelsea: Thắng nhẹ chờ Liverpool 2

Trong trận lượt đi, dù đã dẫn Maribor tới 3-0 sau khi hiệp 1 khép lại, nhưng phải tới phút 60 Fabregas mới được cho ra nghỉ. Eden Hazard thậm chí còn phải đá đủ 90 phút. Chính sự cẩn trọng thái quá của Mourinho là một phần nguyên nhân khiến Chelsea bị M.U cầm hòa 1-1 ở trận đấu ngay sau đó. Hôm nay, trong bối cảnh chuyến làm khách của Liverpool đã ở ngay trước mắt, có lẽ Mourinho cần phải rút kinh nghiệm.

Theo trang Sportmole, khả năng sẽ chỉ có John Terry được nghỉ dưỡng sức. Diego Costa cho dù không chấn thương quá nghiêm trọng, nhưng tình trạng thể lực của chân sút này bắt buộc Mourinho phải cất anh trên băng ghế dự bị. Với việc Loic Remy cũng đang chấn thương, Didier Drogba sẽ là tiền đạo duy nhất của Chelsea trong trận đấu này.

Tất nhiên là Mourinho có lý do để lo lắng. Trong lịch sử Chelsea, họ chưa từng đặt chân tới Slovenia, và mảnh đất này gần đây cũng không lưu lại quá nhiều kỷ niệm đẹp với các CLB Anh. Trước đó, Wigan từng thua và Tottenham cũng chỉ có một trận hòa trên đất Slovenia. Khó khăn chắc chắn sẽ chờ đợi Chelsea.

Tuy nhiên, với những gì đã trình diễn trong trận lượt đi, xem ra Maribor ngoài lợi thế sân nhà, không còn gì để uy hiếp Chelsea. 

Thông tin

Theo châu Á, Maribor chỉ thắng 2/6 trận gần đây. Tuy nhiên, Chelsea cũng chỉ thắng 1/5 trận vừa qua.

Trên sân nhà, Maribor chỉ thắng 1/6 trận gần đây theo châu Á.

Trên sân khách, Chelsea chỉ thua 2/7 trận vừa qua theo châu Á.

Chelsea thắng Maribor ở lần đối đầu duy nhất theo châu Á.

- Chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Maribor trong trận lượt đi chính là thắng lợi đậm nhất trong lịch sử dự Champions League của The Blues.

- Dù vòng bảng Champions League mùa này mới trôi qua vỏn vẹn 3 lượt trận, nhưng Chelsea đã có tới 6 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Hazard là cầu thủ duy nhất ghi nhiều hơn 1 bàn thắng.

- Chelsea đang có chuỗi 17 trận chính thức bất bại liên tiếp, kể từ trận thua Atletico Madrid tại bán kết lượt về Champions League mùa trước vào 30/4/2014.

- Tối đa 1 bàn hiệp 1: Trong cả 5 trận sân khách gần đây của Chelsea đều không có quá 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1, trong đó 2 trận liên tiếp gần đây thậm chí còn không có bàn thắng nào trong 45 phút đầu.

Dự đoán: 0-3

Maribor - Chelsea: Thắng nhẹ chờ Liverpool 3

Bạn chọn tỷ số nào?

Maribor - Chelsea: Thắng nhẹ chờ Liverpool 4

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 242
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 12,656
  •   Tháng hiện tại 1,074,264
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,468