Man Utd nợ đầm đìa, nhà Glazers vẫn mải mê... chia tiền

Thứ hai - 25/05/2020 04:13
Man Utd nợ đầm đìa, nhà Glazers vẫn mải mê... chia tiền Man Utd nợ đầm đìa, nhà Glazers vẫn mải mê... chia tiền

Dân trí Theo tờ Daily Mail, bất chấp việc Man Utd vừa công bố khoản nợ tăng lên phi mã nhưng nhà Glazers vẫn từ chối đóng tiền thuế và còn mải mê chia cổ tức cho các cổ đông.

Theo báo cáo tài chính mới đây, doanh thủ của Man Utd đã sụt giảm nghiêm trọng vì dịch Covid-19. Cụ thể, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của Quỷ đỏ giảm 18,7% xuống còn 123,7 triệu bảng.

Man Utd nợ đầm đìa, nhà Glazers vẫn mải mê... chia tiền 1

Khoản nợ của Man Utd đã tăng lên hơn 400 triệu bảng

Bên cạnh đó, trong quý này, Man Utd đã lỗ khoảng 3,3 triệu bảng. Bên cạnh đó, nợ ròng của CLB đã đạt 429,1 triệu bảng, tăng thêm 127,4 triệu bảng so với giai đoạn cuối năm ngoái.

Bất chấp tình hình tài chính bi đát của CLB, nhà Glarers vẫn... mải mê “hút máu” CLB. Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, giới chủ người Mỹ đã xin trì hoãn trả khoản thuế của Man Utd lên tới 10 triệu bảng cho chính phủ Anh trong vòng 1 năm vì lý do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Nhưng mặt khác, nhà Glazers vẫn mải mê chia tiền cổ tức. Cụ thể, vào đầu tháng tới, các cổ đông của Man Utd sẽ nhận được 11 triệu bảng tiền cổ tức. Trong đó, 8,5 triệu bảng chui vào túi những ông chủ người Mỹ.

Việc nhà Glazers chỉ chăm chăm đút tiền vào túi riêng khiến cho người hâm mộ của CLB không hài lòng, đặc biệt là họ còn xin chậm trả thuế vì khó khăn tài chính.

Man Utd nợ đầm đìa, nhà Glazers vẫn mải mê... chia tiền 2

Dù xin Chính phủ Anh chậm đóng thuế nhưng nhà Glazers vẫn mải mê chia tiền cổ tức

Bất chấp thời điểm đại dịch, Man Utd vẫn không cắt giảm lương của đại bộ phận nhân viên của CLB. Nên nhớ, những CLB mạnh như Tottenham hay Liverpool đều từng có ý định nhờ Chính phủ trả một phần lương cho nhân viên (nhưng sau đó, họ buộc rút lại quyết định này vì bị phản đối).

Bên cạnh đó, Man Utd cũng hỗ trợ hơn 1 triệu bảng trong nỗ lực phòng chống dịch ở thành phố. Tuy nhiên, Quỷ đỏ có vẻ không dư dả như những tin đồn. Việc chịu lỗ và tăng nợ ảnh hưởng khá nhiều tới kế hoạch chiêu mộ lực lượng của CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Nói về động thái chi tiền của Glazers, chuyên gia tài chính Kieran Maguire chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng điều đó không hề tốt với Man Utd. Chính phủ Anh cũng vay thêm tiền để bù vào khoản thuế. Đáng tiếc đó lại là những người xin chậm nộp thuế và chia nhau khoản cổ tức 11 triệu bảng.

Tất nhiên họ không có gì sai cả. Họ chỉ đang tận dụng những kẻ hở trong kế hoạch của Chính phủ để làm lợi cho mình. Man Utd là một trong số những CLB đáng khen ở mùa dịch khi không cắt giảm lương của các nhân viên. Nhưng giờ đây, mọi thứ lại diễn biến theo chiều hướng khác. Thực sự, tôi mong đợi động thái tốt hơn thế từ CLB hàng đầu thế giới”.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 19,521
  •   Tháng hiện tại 1,081,129
  •   Tổng lượt truy cập 127,473,333