MU sẽ tiếp tục ngăn không để Man City vô địch sớm?

Chủ nhật - 15/04/2018 10:48
MU sẽ tiếp tục ngăn không để Man City vô địch sớm? MU sẽ tiếp tục ngăn không để Man City vô địch sớm?

Dân trí Nếu MU thua West Brom trên sân nhà vào đêm nay, Man City sẽ đăng quang ngôi vô địch Premier League trước năm lượt đấu. Đó vẫn là kỷ lục của Premier League, vậy thầy trò Mourinho có thể ngăn cản điều đó?

Với chiến thắng 3-1 trên sân Tottenham vào rạng sáng nay ở vòng 34 Premier League, Man City đã hơn MU tới 16 điểm. Điều đó đồng nghĩa nếu MU thua West Brom trên sân nhà đêm nay thì đội bóng của Mourinho sẽ không thể nào bắt kịp được "gã hàng xóm ồn ào", bởi trước mắt cả hai đội khi ấy chỉ còn năm lượt đấu (MU và Man City đều thi đấu thiếu một lượt).

MU sẽ tiếp tục ngăn không để Man City vô địch sớm? 1

Vậy nên nếu MU thua West Brom, Man City sẽ đăng quang trước năm lượt đấu. Trong lịch sử Premier League, chưa đội bóng nào đăng quang sớm trước năm lượt và thầy trò Guardiola đang đứng trước một cơ hội tạo nên kỷ lục mới. Tất nhiên, MU chắc chắn không muốn đối thủ "không đội trời chung" thành công, bằng mọi cách họ sẽ ngăn cản điều đó xảy ra.

Vào tuần trước, MU đã bất ngờ lội ngược dòng thành công thắng trước Man City. Trận thắng của "Quỷ đỏ" khiến Man City rất đau, bởi đội bóng này tuột cơ hội đăng quang sớm tới trước sáu vòng đấu. Không những thế, thất bại ấy khiến Man City có chút ảnh hưởng về tinh thần và đội bóng này lại thua tiếp Liverpool ở tứ kết lượt về Champions League.

Ngăn cản "gã hàng xóm ồn ào" vui mừng sớm chỉ là một phần nhỏ trong nhiệm vụ của trận MU tiếp West Brom vào đêm nay. Mụch đích chính đối với "Quỷ đỏ" vẫn phải giành chiến thắng vì chính bản thân họ, đội bóng này chỉ hơn đội bóng phía sau Liverpool có một điểm sau khi đối thủ tới từ vùng Merseyside thắng 3-0 trước Bournemouth vào đêm qua. Vì thế để tạo khoảng cách an toàn, đảm bảo ngôi nhì bảng, MU cần giành chiến thắng (hiện MU vẫn đá ít hơn hai trận so với Liverpool).

MU sẽ tiếp tục ngăn không để Man City vô địch sớm? 2

Pogba (giữa) đã tỏa sáng trong hiệp hai ở trận derby Manchester vào tuần trước

Khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của MU không còn, song họ cần giữ vững vị trí thứ hai để cho thấy sự tăng trưởng của đội bóng so với các mùa giải trước đây. Kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu, MU thi đấu sa sút và chưa khi nào đứng ở vị trí á quân, nên Mourinho rất coi trọng điều đó. Hiện tại, MU đang có lợi thế lớn về tinh thần sau khi đánh bại Man City, họ cũng có lợi thế sân nhà và đội hình khá đầy đủ anh tài.

Trong khi đó, bên phía West Brom nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Jonny Evans, khả năng ra sân của Nacer Chadli và Sam Field còn để ngỏ, hai cầu thủ này đã trở lại tập cùng U23 vào đầu tuần nhưng có thể vẫn chưa đủ thể lực để trở lại sân, chút tin vui chỉ là Daniel Sturridge đã sẵn sàng thi đấu.

West Brom đang chịu nhiều sức ép do thành tích thi đấu tồi tệ gần đây, đội bóng này đang đứng cuối bảng xếp hạng Premier League với 21 điểm, nếu thua tiếp MU họ sẽ chạm một tay vào chiếc vé xuống hạng. Tuy đối thủ đang rối loạn, nhưng Mourinho vẫn dành cho West Brom sự tôn trọng cao, ông nói:

"Tôi rất ngạc nhiên khi thấy West Brom ở khu vực xuống hạng. Chất lượng, kinh nghiệm của nhiều cầu thủ, đội hình và sự ổn định trong những năm qua, tôi thật bất ngờ khi thấy họ ở vị trí này. Tôi nghĩ rằng việc trụ hạng thách thức lớn bởi vì họ biết rằng trong bóng đá bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra cho đến không thể tiếp tục cố gắng được. Họ biết điều đó, mọi người cũng đều biết. Họ vẫn có cơ hội trụ hạng, nhưng mỗi trận đấu được chơi nếu họ không có điểm thì họ lại gần với việc xuống hạng, nhưng tôi nghĩ họ vẫn giữ niềm tin".

MU sẽ tiếp tục ngăn không để Man City vô địch sớm? 3

Evans (phải) nhiều khả năng sẽ vắng mặt không thể cùng West Brom chống lại đội bóng cũ

Khá thú vị rằng West Brom đã thắng MU tới ba trận kể từ khi Ferguson nghỉ hưu, tuy nhiên tất cả đều xảy ra trước thời của Mourinho. Ba trận chiến lược gia người Bồ Đao Nha dẫn dắt "Quỷ đỏ" thi đấu với West Brom, đội bóng của ông thắng hai, hòa một. Vậy nên nếu MU không quá rối rắm vào đêm nay, họ sẽ đánh bại đối thủ với khoảng cách ít nhất hai bàn.

MU sẽ tiếp tục ngăn không để Man City vô địch sớm? 4

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 250
 
  •   Hôm nay 26,533
  •   Tháng hiện tại 1,088,141
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,345