Lý do khiến cho các cầu thủ Premier League dễ lây virus corona

Thứ bảy - 14/03/2020 11:01
Lý do khiến cho các cầu thủ Premier League dễ lây virus corona Lý do khiến cho các cầu thủ Premier League dễ lây virus corona

Dân trí Nữ bác sĩ Eva Carneiro (người từng có mâu thuẫn với HLV Mourinho trong quá khứ) đã lên tiếng lý do vì sao các cầu thủ Premier League dễ bị lây virus corona.

Trong những ngày qua, Premier League đã chứng kiến những trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19 như HLV Mikel Arteta hay cầu thủ Callum Hudson-Odoi của Chelsea đều bị nhiễm bệnh.

Lý do khiến cho các cầu thủ Premier League dễ lây virus corona 1

Nữ bác sĩ Eva Carneiro cho rằng các cầu thủ bị ức chế miễn dịch

Trong thời gian qua, các CLB Arsenal, Chelsea, Everton đều xác nhận sẽ cách ly toàn đội. Điều đó khiến cho giải Premier League buộc phải tạm hoãn trong vòng 3 tuần.

Lý giải về tình trạng các cầu thủ Premier League dễ nhiễm virus corona, cựu bác sĩ của Chelsea, Eva Carneiro đã lên tiếng giải thích.

Lý do khiến cho các cầu thủ Premier League dễ lây virus corona 2

Việc các cầu thủ thi đấu liên tục với cường độ cao khiến họ dễ bị tổn thương

Chia sẻ trên tờ Daily Mail, nữ bác sĩ Eva Carneiro cho biết: “Các cầu thủ chuyên nghiệp thường được cho là ức chế miễn dịch. Điều này đã được chứng minh qua các xét nghiệm về máu, tỷ lệ mắc bệnh hô hập hay các bệnh nhiễm trùng khác, đó là cách mà virus corona có thể xâm nhập.

Những hoạt động thể chất, những trận đấu ở cấp độ chuyên nghiệp chỉ cách nhau 72 giờ. Bên cạnh đó, việc tập luyện cũng sẽ tạo ra sự căng thẳng cho cơ thể. Ngoài ra, có những rủi ro nhất định từ việc đi thi đấu ở nước ngoài. Nó có thể tạo ra sự thay đổi trong giấc ngủ. Nhiều CLB trở lại ngay bản doanh vào đầu giờ sáng sau khi thi đấu. Điều này có thể tạo nên sự mệt mỏi thêm một lần nữa khiến cầu thủ dễ nhiễm bệnh.

Lý do khiến cho các cầu thủ Premier League dễ lây virus corona 3

Thói quen ôm hôn...

Ngoài ra, thật khó để thuyết phục các cầu thủ thay đổi hành vi theo thói quen dễ gây ra sự lây lan virus như bắt tay, ôm nhau. Các cầu thủ không tự giác cách ly nếu nhiễm bệnh bởi không muốn ở một mình. Với họ, cần một sự giám sát và thỏa hiệp”.

Bác sĩ Eva Carneiro cũng cho rằng việc cầu thủ uống “bừa bãi” nước ngoài đường piste cũng là một trong những nguyên nhân lây nhiễm. Thông thường, các cầu thủ ra uống những chai nước ngoài đường piste, rồi ném nó trở lại. Một cầu thủ uống sau hoàn toàn có nguy cơ lây nhiễm từ người trước.

Lý do khiến cho các cầu thủ Premier League dễ lây virus corona 4

Hay uống chung chai nước đều là nguyên nhân khiến virus corona bị lây lan trong giới cầu thủ

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 3,956
  •   Tháng hiện tại 616,857
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,096