Lực sĩ Lê Văn Công giành HCV Paralympic 2016, phá kỷ lục thế giới

Thứ bảy - 10/09/2016 09:51
Lực sĩ Lê Văn Công giành HCV Paralympic 2016, phá kỷ lục thế giới Lực sĩ Lê Văn Công giành HCV Paralympic 2016, phá kỷ lục thế giới

Dân trí Ngay trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Paralympic Rio 2016, lực sỹ Lê Văn Công đã mang tin rất vui về cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, khi giành tấm HCV ở môn cử tạ hạng 49kg nam, đồng thời phá kỷ lục thế giới. Đây cũng chính là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử thể thao người khuyết tật Việt Nam tại các kỳ Paralympic.

Lê Văn Công là niềm hy vọng vàng của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại kỳ Paralympic Brazil 2016 khi đang giữ kỷ lục thế giới ở hạng cân 49kg nam với thành tích 182kg.

Lực sĩ Lê Văn Công giành HCV Paralympic 2016, phá kỷ lục thế giới 1

Niềm vui của lực sỹ Lê Văn Công với tấm HCV tại Brazil

Đúng như dự đoán, Văn Công đã thi đấu tuyệt vời và mang về tấm huy chương lịch sử cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ở đấu trường paralympic. Ở hạng cân 49kg có các đối thủ rất mạnh, chính vì thế cuộc tranh chấp được dự đoán rất quyết liệt. Và đúng như nhận định, cuộc thi cử tạ hạng 49 kg đã mang đến những diễn biến nghẹt thở.

Đối thủ lớn nhất của đô cử Việt Nam là Omar Qarada của Jordan.Ở lượt cử đầu tiên, Công đăng ký mức tạ 175 kg và anh thành công ở mức tạ này. Qarada trong lượt đầu tiên chỉ đăng ký mức tạ 170kg và cũng thành công. Sang lượt cử thứ hai, Omar nâng mức đăng ký lên 177kg và đô cử người Jordan tiếp tục chinh phục thành công. Lực sĩ Việt Nam thất bại ở mức tạ 179kg.

Ở lượt cử thứ ba, hai ứng cử viên cho tấm HCV cùng đăng ký mức tạ 181kg và nếu cả hai cùng thành công ở mức tạ này thì HCV sẽ thuộc về đô cử người Jordan vì có cân nặng nhẹ hơn.

Cuối cùng thì đô cử Việt Nam thành công, còn đối thủ đã thất bại, đồng nghĩa với việc Lê Văn Công giành HCV. Sau khi có HCV, đô cử Việt Nam được quyền cử thêm một lần nữa và anh đã chinh phục được mức tạ cao nhất của chính mình, lập kỷ lục thế giới với 183kg.

Như vậy là sau 5 lần tham dự đấu trường Paralympic, thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có HCV đầu tiên.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 11,156
  •   Tháng hiện tại 522,255
  •   Tổng lượt truy cập 128,140,494