Lộ lý do Arsenal không thể chiêu mộ Messi năm 16 tuổi

Thứ bảy - 11/04/2020 09:37
Lộ lý do Arsenal không thể chiêu mộ Messi năm 16 tuổi Lộ lý do Arsenal không thể chiêu mộ Messi năm 16 tuổi

Dân trí Arsenal có ý định ký hợp đồng với Lionel Messi từ Barcelona khi ngôi sao người Argentina còn ở tuổi thiếu niên, nhưng họ không thành công bởi một lý do ngớ ngẩn.

Arsenal nhiều lần giành giật các tài năng trẻ từ lò đào tạo La Masia, tiêu biểu nhất trong các năm gần đây là Cesc Fabregas và Hector Bellerin. “Pháo thủ” cũng từng cố gắng ký hợp đồng với Lionel Messi khi cầu thủ người Argentina còn ở tuổi thiếu niên, nhưng thất bại bởi các quan chức quan liêu.

Francis Cagigao, trước đây làm tuyển trạch viên bán thời gian làm việc ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và giờ là trưởng đội trinh sát quốc tế của Arsenal, là người đứng sau những thương vụ nói trên.

Lộ lý do Arsenal không thể chiêu mộ Messi năm 16 tuổi 1

Arsenal từng theo đuổi Messi

Theo thông tin từ tờ The Athletic, cùng thời điểm chèo kéo Messi, Cagigao cũng tiến gần đến việc đạt được các thỏa thuận với Gerard Pique, cầu thủ này đã thực hiện đàm phán nâng cao với Arsenal.

Tuy nhiên Arsenal không đưa ra hợp đồng cụ thể và Pique chuyển đến Manchester United trong bốn năm trước khi trở lại Nou Camp, nơi anh trở thành một huyền thoại của câu lạc bộ sau 12 năm ở đội hình chính.

Lý do Arsenal từ chối ký hợp đồng với Messi bởi cho rằng cầu thủ người Argentina không có giấy phép lao động tại Anh. Theo quy định tại Vương quốc Anh, các cầu thủ có quốc tịch ngoài khu vực Cộng đồng chung châu Âu khi tới Anh sẽ phải được xin giấy phép lao động mới có thể thi đấu.

Các quan chức của Arsenal quan liêu ở vấn đề trên. Vì khi ấy Messi mới 16 tuổi, chỉ cần gia nhập học viện Arsenal ba năm (dưới 21 tuổi), anh sẽ được tính đào tạo bởi đội bóng này và đương nhiên được cấp giấy phép lao động. Ngoài ra còn chưa kể nếu cầu thủ này được gọi lên tuyển quốc gia sớm hơn thì cũng xin giấy phép lao động được sớm hơn.

Lộ lý do Arsenal không thể chiêu mộ Messi năm 16 tuổi 2

Messi giờ đã trở thành cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới

Kể từ khi bị Arsenal từ chối, Messi vươn mình trở thành cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, anh đang sở hữu kỷ lục 627 bàn thắng của câu lạc bộ Barcelona, 247 pha kiến ​​tạo chỉ sau 718 lần ra sân cho Barcelona.

Theo The Athletic, Wenger và Cagigao coi việc không thể chiêu mộ Messi là một trong những điều hối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp của họ.

Phát biểu với beIN SPORTS năm ngoái, Wenger nói về việc thất bại theo đuổi Messi: “Chúng tôi đã thảo luận với Messi khi chúng tôi mua Fabregas, vì Messi thi đấu cùng với Fabregas”.

Đôi khi bạn có thể nhận ra những cầu thủ trẻ tuyệt vời giống như những lứa cầu thủ trước ở Barcelona. Trong cùng một đội có Messi,  Pique và Fabregas”.

Sau đó, Pique và Fabregas đến Anh, Messi ở lại Tây Ban Nha. Chúng tôi đã quan tâm đến cậu ấy, nhưng không thể chiêu mộ vào thời điểm đó”.

Lộ lý do Arsenal không thể chiêu mộ Messi năm 16 tuổi 3

Wenger hối hận vì không thể chiêu mộ Messi

Để khiến Wenger và lãnh đạo Arsenal phải hối tiếc nhiều hơn, Messi tự hào có một kỷ lục ghi bàn tuyệt vời vào lưới Arsenal. Messi ghi chín bàn sau sáu trận đấu đối đầu với “Pháo thủ”, trong đó có bốn bàn trong ở trận tứ kết Champions League năm 2010, bao gồm hat-trick trong hiệp một.

Sau trận đấu đó, Wenger thừa nhận về Messi, lúc ấy mới 22 tuổi: “Cậu ấy còn rất trẻ nhưng đã có thể đạt được rất nhiều thứ. Không có nhiều cầu thủ có thể ghi bốn bàn như cậu ấy đã làm được”.

Cậu ấy có sáu hoặc bảy năm tuyệt vời phía trước và có thể trở thành cầu thủ vĩ đại. Không gì ngăn cản được cậu ta”.

Với sáu danh hiệu Quả bóng Vàng, cao nhất mọi thời đại, Messi còn còn sở hữu 34 danh hiệu ở cấp CLB. Quả thật Wenger nói không sai về Messi.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
 
  •   Hôm nay 16,792
  •   Tháng hiện tại 720,275
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,479