Klopp cần những gì để “nâng cấp” Liverpool trong mùa Hè?

Thứ bảy - 18/04/2020 21:31
Klopp cần những gì để “nâng cấp” Liverpool trong mùa Hè? Klopp cần những gì để “nâng cấp” Liverpool trong mùa Hè?

Dân trí Liverpool đang có một đội hình chất lượng cao, tuy nhiên họ vẫn hướng tới những mục tiêu mới để giúp đội bóng mạnh hơn. Vậy The Kop sẽ cần tăng cường cầu thủ ở vị trí nào?

Liverpool chắc chắn là đội bóng hay nhất Premier League mùa này, mặc dù mùa giải hiện đang phải tạm hoãn do đại dịch Covid-19. Đoàn quân của Klopp đã thắng 27 trong tổng số 29 trận đã đấu ở Premier League, nếu không bị ảnh hưởng bởi Covid-19, giờ này Liverpool đã vô địch.

Klopp cần những gì để “nâng cấp” Liverpool trong mùa Hè? 1

Chiều sâu đội hình của Liverpool trong tay Klopp chưa thực sự tốt

Tuy nhiên đây không phải mùa giải hoàn hảo của Liverpool khi HLV Klopp tập trung toàn bộ sức lực vào Premier League nên sớm buông League Cup. Ngoài ra ra Liverpool cũng không thể tiến sâu ở Champions League, nơi họ vẫn là ĐKVĐ và FA Cup. Nếu xét về chiều sâu đội hình thì Liverpool không thật sự tốt.

Không khó đoán về đội hình ra sân của Klopp bởi trong tay của Klopp không có đủ mạnh để thực hiện chính sách xoay tua đội hình ra sân, nhằm đảm bảo lực lược cho Liverpool cạnh tranh ở tất cả các giải đấu tham dự, thay vì một giải như hiện nay. Vậy Liverpool cần tăng cường cầu thủ các vị trí nào trong mùa Hè 2020 để “nuôi mộng” nhiều giải ở mùa 2020/21?

Thủ môn: Không cần thay đổi

Klopp cần những gì để “nâng cấp” Liverpool trong mùa Hè? 2

Alisson là thủ môn hàng đầu thế giới hiện tại

Với Alisson Becker đứng trong khung gỗ, Klopp hoàn toàn yên tâm về khung thành của đội nhà. Thủ thành người Brazil đang chơi tốt trong màu áo Liverpool nên Klopp không cần phải suy nghĩ về việc thay thế vị trí số 1. 

Ở vị trí dự bị cho Alisson, Adrian đang tạo nên tranh cãi liệu anh có xứng đáng chơi cho Liverpool nữa hay không sau khi mắc lỗi ở trận đấu tại Champions League gặp Atletico Madrid khiến Liverpool bị loại ở vòng 1/8 vào tháng 3 vừa qua. 

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng Adrian đã chơi tốt nhiều trận trong giai đoạn đầu mùa khi Alisson chấn thương. Vậy nên nếu Liverpool không gia hạn hợp đồng với Adrian, họ sẽ phải tìm một thủ thành chấp nhận ngồi dự bị cho thủ thành người Brazil.

Hậu vệ: Liverpool cần thêm trung vệ?

Klopp cần những gì để “nâng cấp” Liverpool trong mùa Hè? 3

Jose Gimenez (trái) đang là mục tiêu săn đón của Liverpool

Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson là cặp hậu vệ cánh hàng đầu tại Premier League hiện tại, Klopp chắc chắn vẫn tin tưởng họ. Nếu một trong hai người gặp chấn thương, hậu vệ trẻ  Neco Williams hoặc “lão tướng” James Milner có thể thay thế.

Trong đội hình Liverpool hiện còn có Nathaniel Clyne, anh sẽ không được Liverpool giữ lại sau khi hết hạn hợp đồng vào mùa Hè. Và dường như Liverpool sẽ không tăng cường thêm cầu hậu vệ cánh.

Ở vị trí trung vệ, hiện tại Liverpool đang có bốn người gồm Virgil van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip và Dejan Lovren. Trong đó van Dijk chiếm trọn niềm tin của Klopp, ông thường chọn Gomez đá cặp cùng hậu vệ người Ha Lan, Matip ở vị trí lựa chọn thứ ba, trong khi Lovren gần như bị bỏ rơi trong ha mùa giải gần đây và nhiều khả năng sẽ ra đi vào Hè. 

Gomez chưa phải sự lựa chọn hoàn hảo với van Dijk, nhưng anh chắc chắn vẫn nằm trong kế hoạch nhân sự của Klopp cho các mùa giải tới. Sự ra đi của Lovren dọn chỗ cho Liverpool đón một trung vệ mới, tạo sự cạnh tranh quyết liệt với Gomez ở vị trí đá cặp với van Dijk.

Hậu vệ của Atletico Madrid, Jose Gimenez (25 tuổi) và Dayot Upamecano của RB Leipzig (21 tuổi) đang là mục tiêu săn đón của Liverpool. Cả hai đều là những sự bổ sung chất lượng, nếu có được họ thì hàng thủ của Liverpool sẽ tự động cải thiện chất lượng.

Tiền vệ: Thêm cầu thủ sáng tạo mới?

Klopp cần những gì để “nâng cấp” Liverpool trong mùa Hè? 4

Fabian Ruiz

Tiền vệ là tuyến có ít nhất đề nhất với Klopp. The Kop có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng cho ba vị trí tiền vệ trung tâm như Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum và Fabinho, bộ ba thường xuyên hiện ở đội hình xuất phát hồi đồi mùa, ngoài ra còn có  Alex Oxlade-Chamberlain, Naby Keita, James Milner và Adam Lallana (sẽ hết hạn hợp đồng vào hè). 

Hệ thống ba tiền vệ trung tâm hiện tại của Klopp thi đấu thiên về cơ bắp, họ có nhiệm vụ nhanh chóng áp sát đối thủ, giành bóng và đưa lên cho ba cầu thủ tuyến trên. Tuy nhiên, cũng có lập luận cho rằng tuyến tiền vệ của Liverpool thiếu đi khả năng sáng tạo kể từ khi Philippe Coutinho ra đi.

Ngoài việc để Lallana ra đi tự do thì phong độ của Fabinho cũng giảm đáng kể trong nửa cuối mùa giải này, trong Keita vẫn còn chật vật thích nghi kể từ khi anh chuyển tới từ Leipzig, Wijnaldum sẽ hết hạn hợp đồng vào Hè sang năm thì nhiều khả năng Klopp có chiêu mộ thêm tiền vệ ngay trong hè này.

Trên thị trường chuyển nhượng đang rộ lên thông tin Liverpool theo đuổi Kai Havertz, cầu thủ mới 20 tuổi người Đức đang thi đấu cho Bayer Leverkusen. Ngoài ra còn có Fabian Ruiz, cầu thủ 23 tuổi người Tây Ban Nha đang thi đấu Napoli đã được Liverpool để mắt từ năm ngoái. Ruiz thường chơi ở vị trí số 8, nhưng anh cũng đã thi đấu ở vị trí số 10 cho Napoli.

Hàng công: Cây săn bàn mới?

Klopp cần những gì để “nâng cấp” Liverpool trong mùa Hè? 5

Timo Werner

Mohamed Salah và Sadio Mane là những cầu thủ ghi bàn chính cho Liverpool trong hai mùa giải gần nhất, trong khi Roberto Firmino liên kết chặt chẽ để tạo nên bộ ba “sát thủ” của Liverpool.

Tuy nhiên, Liverpool đang thiếu một tiền đạo cắm ở đẳng cấp thế giới. Vậy Liverpool sẽ phải bổ sung cầu thủ như thế nào để vẫn duy trì được sức mạnh của bộ ba tấn công? Timo Werner là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi trên.

Tiền đạo người Đức đang có phong độ cao trong màu áo RB Leipzig, anh ghi được 27 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Với việc Firmino thường thường thi đấu như một số 9 ảo, bởi vậy tiền đạo người Brazil hoàn toàn có thể đá như một tiền vệ tấn công phía sau Werner.

Liverpool cũng đang theo đuổi cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho, cầu thủ trẻ của Borussia Dortmund đang nổi bật với khả năng ghi bàn và kiến tạo. Trong trường hợp Salah hoặc Mane rời Liverpool theo lời mời chào của Real Madrid thì Sancho sẽ là sự thay thế lý tưởng để giúp Liverpool ổn định sức mạnh hàng công.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 67,857
  •   Tháng hiện tại 1,059,440
  •   Tổng lượt truy cập 127,451,644