Khai mạc giải bóng đá “Thách thức Lotteria Cup” mùa thứ 4

Thứ năm - 08/09/2016 19:59
Khai mạc giải bóng đá “Thách thức Lotteria Cup” mùa thứ 4 Khai mạc giải bóng đá “Thách thức Lotteria Cup” mùa thứ 4

"Thách thức Lotteria Cup 2016”, giải đấu thường niên có quy mô toàn quốc nhằm phát triển phong trào bóng đá thiếu nhi, vừa khai mạc tại Hà Nội. Với chủ đề xuyên suốt “Let’s play fair – Cùng nhau chơi đẹp”, mùa giải năm nay sẽ không chỉ mang đến những trận cầu sôi nổi mà còn hứa hẹn là một sân chơi giáo dục đầy lý thú.

Khai mạc giải bóng đá “Thách thức Lotteria Cup” mùa thứ 4 1
Các cầu thủ nhí tranh tài tại Thách thức Lotteria Cup 2016

Đó không chỉ là tinh thần thể thao đích thực, sự trung thực mà còn là ý thức kỷ luật cho các em nhỏ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi “Thách thức Lotteria Cup 2016” đã trở lại. Kể từ khi được tổ chức lần đầu vào năm 2012, giải đấu đã tạo động lực cho sự phát triển của các đội bóng nhí. Tôi tin chắc rằng các em đang rất háo hức để thể hiện khả năng của mình sau suốt một năm luyện tập chăm chỉ. Với tinh thần chơi đẹp mà công ty Lotteria muốn thể hiện qua giải đấu năm nay, đây sẽ là môi trường lành mạnh giúp các em rèn luyện cả kỹ năng đá bóng và hoàn thiện các phẩm chất đạo đức của một cầu thủ chân chính.”

Khai mạc giải bóng đá “Thách thức Lotteria Cup” mùa thứ 4 2
Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, phát biểu tại Lễ khai mạc

Tại buổi lễ khai mạc, ông Kim Dong Jin, Tổng giám đốc của Lotteria Việt Nam phát biểu: “Bằng việc đem lại một sân chơi mang tính giáo dục về tính trung thực, cao thượng, ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết cho thiếu nhi, chúng tôi khẳng định sự hiện diện của mình vì sự phát triển chung của Việt Nam. Với Lotteria, tính trung thực và “fairplay” luôn là những tiêu chí được đặt lên hàng đầu; đây không chỉ là thông điệp chúng tôi muốn truyền tải qua giải đấu này mà còn là giá trị mà chúng tôi theo đuổi khi hoạt động tại Việt Nam.”

Khai mạc giải bóng đá “Thách thức Lotteria Cup” mùa thứ 4 3
Ông Kim Dong Jin, Tổng giám đốc Lotteria Việt Nam

Sau lễ khai mạc giải đấu diễn ra sáng ngày 3/9, 16 đội bóng thiếu nhi Hà Nội đã cùng bốc thăm và được chia thành 4 bảng, tham dự vòng loại đầu tiên. Vượt qua 31 trận đấu, 2 đội bóng thiếu nhi H.Y.S và T&C FC đã xuất sắc được lựa chọn tham dự vòng chung kết. Sau vòng loại tại Hà Nội, “Thách thức Lotteria Cup 2016” sẽ tiếp tục diễn ra tại các thành phố có phong trào bóng đá nổi bật là TP. Hồ Chí Minh (ngày 10 – 11/9), Vinh (ngày 17/9), Đà Nẵng (ngày 24/9), Hải Phòng (ngày 1/10), Cần Thơ (ngày 8/10) trước khi khép lại với vòng chung kết dự kiến được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 16/10.

Khai mạc giải bóng đá “Thách thức Lotteria Cup” mùa thứ 4 4

Không chỉ là cơ hội cho các cầu thủ nhí tỏa sáng, giải đấu năm nay cùng với khẩu hiệu “Let’s play fair – Cùng nhau chơi đẹp” hứa hẹn sẽ mang tới những trận bóng ngập tràn tinh thần thể thao đích thực, nơi tình bạn, tình đồng đội, lối chơi bóng đẹp, chính trực, công bằng được đề cao hơn bao giờ hết.

Để làm được điều này, trước thềm vòng chung kết, BTC sẽ tổ chức Hội trại Fairplay dành cho các cầu thủ nhí vào ngày 15/10, với những chương trình hoạt động đa dạng, nơi các em sẽ có những trải nghiệm vui vẻ và hữu ích. Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao Giải Fairplay cho đội bóng có lối chơi đẹp nhất và ít phạm lỗi nhất trong Vòng chung kết, khuyến khích tinh thần “chơi đẹp” của các cầu thủ nhí, giúp các em hiểu thêm về tầm quan trọng của cạnh tranh công bằng trong bóng đá.

Khai mạc giải bóng đá “Thách thức Lotteria Cup” mùa thứ 4 5
HLV Đặng Phương Nam chia sẻ về tinh thần 'chơi đẹp'

Trong suốt những năm qua, “Thách thức Lotteria Cup” đã trở thành nơi chắp cánh cho những mầm non tương lai của bóng đá Việt Nam với những hoạt động đầy ý nghĩ về mặt văn hóa xã hội, như hỗ trợ đầu tư cải tạo nâng cấp sân bóng mini tại Hà Nội vào năm ngoái. Năm nay, với chủ đề xuyên suốt “Fairplay” và những hoạt động bên lề mới mẻ, giải đấu hứa hẹn sẽ tiếp tục là món ăn tinh thần không thể thiếu của thiếu nhi Việt Nam cũng như cậc phụ huynh và những khán giả yêu bóng đá.

PV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 20,182
  •   Tháng hiện tại 633,083
  •   Tổng lượt truy cập 128,251,322
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music