Jaap Stam khuyên De Ligt không nên vội vàng tới Man Utd

Chủ nhật - 19/04/2020 21:53
Jaap Stam khuyên De Ligt không nên vội vàng tới Man Utd Jaap Stam khuyên De Ligt không nên vội vàng tới Man Utd

Dân trí Cựu hậu vệ của Manchester United, Jaap Stam, lên tiếng cảnh báo Matthijs De Ligt không nên chia tay Juventus quá sớm và hiện tại anh hãy tránh xa sự quan tâm từ “Quỷ đỏ”.

Ole Gunnar Solskjaer xác định hậu vệ người Hà Lan là mục tiêu ưu tiên hàng đầu vào mùa hè năm ngoái, nhưng “Quỷ đỏ” lại thất bại trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ trẻ người Hà Lan trước Juventus. Tuy nhiên, có vẻ Man Utd chưa bỏ ý định chiêu mộ De Ligt.

Câu lạc bộ thành Manchester được cho là đang để gửi một đề nghị khác để đưa cầu thủ 20 tuổi này trở lại Old Trafford vào mùa hè năm nay, nơi anh có thể đá cặp cùng trung vệ Harry Maguire, hậu vệ trị giá 80 triệu bảng Man Utd chiêu mộ từ Leicester ở hè năm ngoái.

Jaap Stam khuyên De Ligt không nên vội vàng tới Man Utd 1

De Ligt trải qua mùa giải đầu tiên đầy khó khăn cùng Juventus

Trong mùa giải hiện tại Solskjaer đang sử dụng Victor Lindelof đá cặp cùng Maguire, nhưng hậu vệ người Thụy Điển thi đấu không ổn định, hay mắc sai lầm gây hậu quả nghiêm trọng. Vì thế Man Utd vẫn có ý định tuyển dụng trung vệ ở trong hè 2020 nhằm xây dựng tuyến phòng thủ chắc chắn hơn.

Về phía De Ligt, anh đang đấu tranh để có vị trí ra sân thường xuyên trong mùa giải đầu tiên khoác áo Juventus. Trung vệ trẻ người Hà Lan Mới chỉ có được 15 trận đấu được ra sân trong đội hình xuất phát tại Serie A. Bất chấp khởi đầu của De Ligt không thực sự suôn sẻ, Stam vẫn tin rằng cầu thủ này cần ở lại và chiến đấu giành vị trí, thay vì đi quá nhanh.

Người vô địch ba lần tại Premier League cùng Man Utd chia sẻ với TuttoJuve.com:  “Tôi nghĩ rằng điều cơ bản là De Ligt nên ở lại Juve lâu hơn, bởi vì đó là cách duy nhất để cải thiện, phải xử lý vấn đề theo cách tốt nhất, học cách sống chung với áp lực từ các trận đấu quan trọng ở Champions League và Serie A”.

Jaap Stam khuyên De Ligt không nên vội vàng tới Man Utd 2

Stam hiện đang dẫn dắt Feyenoord ở Hà Lan

“Cậu ấy bị chỉ trích một chút, nhưng cần phải hiểu cách thích nghi với phong cách bóng đá khác. Cậu ấy vẫn còn trẻ, De Ligt đang ở một câu lạc bộ lớn với áp lực lớn hơn nhiều so với những gì cậu ấy đã biết. Các đối thủ cậu ấy đang đối đầu tại Italia cũng khó khăn hơn nhiều so với ở Hà Lan”.

“Juventus đã đầu tư một khoản tiền lớn để ký hợp đồng với cậu ấy, thậm chí có thể là quá nhiều, nhưng theo quan điểm của tôi, cậu ấy thể hiện rất tốt cho đến nay. Kinh nghiệm đã giúp cậu ấy tin vào bản thân mình hơn nữa. Cậu ấy chỉ cần học tiếng Italia để có thể giao tiếp với các đồng đội”.

Một trong những yếu tố chính khiến De Ligt chọn chuyển từ Ajax sang Juventus là cơ hội chơi cùng với các hậu vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci, những người được đánh giá nằm trong top các hậu vệ hàng đầu thế giới hiện nay.

Stam nói rằng các hậu vệ Italia có thể giúp nâng De Ligt  nâng cao kỹ năng trong các trận đấu, ông nói thêm: “Họ là những hậu vệ hàng đầu thế giới, những người chiến thắng thực sự quen với những trận lớn nhất. Họ là những trung vệ giỏi nhất ở Italia và họ có thể dạy cậu ấy rất nhiều về nghệ thuật phòng ngự”.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 744
  •   Tháng hiện tại 755,887
  •   Tổng lượt truy cập 128,374,126