Italia giành trọn 3 điểm mà không cần Balotelli?

Thứ bảy - 11/10/2014 08:16
Italia giành trọn 3 điểm mà không cần Balotelli? Italia giành trọn 3 điểm mà không cần Balotelli?

Rơi vào bảng H được đánh giá đầy khó khăn, Italia cần có được sự khởi đầu hoàn hảo ở vòng loại Euro 2016. Mục tiêu của đoàn quân HLV Antonio Conte là giành chiến thắng trước Azerbaijan tại Palermo dù đội hình thiếu vắng Mario Balotelli.

Sau thất bại ở World Cup 2014, Italia đã thực hiện một cuộccách mạng thực sự khi LĐBĐ nước này quyết định sa thải Prandelli, bất chấp vịHLV này đã giúp đội nhà vào đến chung kết Euro 2012. Một nền bóng đá cần đượcthay máu và sự hiện diện của Antonio Conte đã mang đến nhiều nét tích cực.

Cựu HLV Juventus đã cho thấy cái duyên của mình khi ông dẫndắt Italia hạ Hà Lan 2-0 trong trận ra mắt. Dù chỉ là một trận đấu giao hữunhưng Italia đã cho thấy nét khởi sắc với lối chơi công thủ toàn diện và khôngmắc những sai lầm đáng trách trong phòng ngự như dưới thời Prandelli.

Italia giành trọn 3 điểm mà không cần Balotelli? 1
Italia đang đạt phong độ rất cao

Italia của Conte cũng khởi đầu vòng loại Euro 2016 đầy mỹmãn khi hạ gục Na Uy 2-0 dù phải làm khách tại Oslo. Azzurri cho thấy họ luôncó những phương án chiến thuật hợp lý trước mọi đối thủ, đặc biệt khi Na Uy làđội tuyển có thể hình tốt và luôn đầy khó chịu trong các pha không chiến.

Ở một bảng đấu có nhiều đối thủ mạnh như Bulgaria, Croatiathì Italia phải nỗ lực hết mình để cạnh tranh hai suất đầu bảng (bảng H còn cóhai đội tuyển yếu là Mata, Azerbaijan). Việc cả hai đối thủ lớn nhất Bulgaria,Croatia đều thắng trận đầu cho thấy Italia không được sảy chân ở bất kỳ trậnnào.

Đêm nay, đoàn quân HLV Conte sẽ có cuộc tiếp đón Azerbaijantrên sân Renzo Barbera, Palermo. Đây được coi là đối thủ yếu nhất ở bảng H và 3điểm với đội quân áo Thiên thanh không phải nhiệm vụ gì quá khó khăn. Tuynhiên, cách Italia chiến thắng thế nào và tỷ số bao nhiêu là điều được các CĐVquan tâm.

Một điểm đáng chú ý là trong cả hai chiến thắng thuyết phụctrước Hà Lan, Na Uy thì Balotelli đều không có mặt. Việc HLV Conte gạt bỏ tiềnđạo lắm tài nhiều tật này gây ra nhiều dư luận khác nhau bởi “ngựa chứng” là mẫutiền đạo hoàn hảo và rất được HLV tiền nhiệm Prandelli đánh giá cao.

Tuy nhiên, việc Balotelli đang thi đấu tệ hại ở Liverpoolkhiến HLV Conte không tin dùng anh. Cựu chiến lược gia Juventus có thói quentin dùng những cầu thủ đang có phong độ tốt và với Conte, một đội bóng muốn ổnđịnh phải có nhiều phương án chất lượng, tránh phụ thuộc vào 1 cầu thủ.

Italia giành trọn 3 điểm mà không cần Balotelli? 2
Balotelli đang dần bị lãng quên ở tuyển Italia

Hơn nữa, Italia đang chơi thăng hoa với cặp tiền đạoImmobile và Simone Zaza, điều đã được thể hiện ở trận gặp Hà Lan, Na Uy. Bộ đôinày có tốc độ, kỹ thuật và thi đấu đầy ăn ý nên rất được Conte đánh giá cao,càng khiến ông có thêm niềm tin để loại bỏ một tiền đạo bất ổn như Balotelli.

Italia dưới thời Conte vẫn dựa trên bộ khung Juventus vớiBuffon, Chiellini, Marchisio, Barzagli, Bonucci. Đêm nay, ngôi sao sáng nhất củaItalia là Andrea Pirlo cũng đã tái xuất trở lại để tăng thêm tính sáng tạo ởhàng tiền vệ rất toàn diện của Azzurri với những Montolivo, De Rossi hayAquilani.

Dù được dẫn dắt bởi HLV lão luyện Berti Vogts nhưngAzerbaijan vẫn là một đội bóng yếu và không có cầu thủ danh tiếng nào. Họ ítkhi giành được điểm ở các đợt vòng loại trước đây, nên cơ hội để đội tuyển thuộcLiên Xô (cũ) giành được trước Italia hùng mạnh là điều không tưởng.

Trước sức ép từ Bulgaria, Croatia, Italia cần một chiến thắngđậm đà trước Azerbaijan để cạnh tranh ngôi đầu, đồng thời khẳng định họ mới làđội tuyển số 1 ở bảng H. Mọi hy vọng đổ dồn vào Zaza và Immobile trong thời điểmBalotelli dần bị lãng quên ở Azzurri.

Kiều My

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 415
  •   Tháng hiện tại 578,585
  •   Tổng lượt truy cập 128,196,824