Iniesta: “Thế hệ vàng Barcelona sẽ không xuất hiện”

Thứ sáu - 17/04/2020 12:26
Iniesta: “Thế hệ vàng Barcelona sẽ không xuất hiện” Iniesta: “Thế hệ vàng Barcelona sẽ không xuất hiện”

Dân trí Chia sẻ trên tờ Guardian, tiền vệ Iniesta cho rằng Barcelona sẽ không thể tìm ra thế hệ vàng như trước.

Barcelona từng sản sinh ra thế hệ vàng từng khuynh đảo châu Âu và giành 2 chức vô địch Champions League 2009 và 2011. Đó là thế hệ vàng quy tụ nhiều cầu thủ ở lò La Masia như Xavi, Iniesta, Messi, Busquets, Pedro... và được dẫn dắt bởi HLV mang dòng máu Catalan là Pep Guardiola.

Iniesta: “Thế hệ vàng Barcelona sẽ không xuất hiện” 1

Iniesta cho rằng rất khó để có thế hệ vàng khác ở Barcelona như thế hệ của anh

Những người hâm mộ Barcelona rất hy vọng CLB sẽ tìm ra thế hệ vàng mới. Tuy nhiên, Iniesta cho rằng thế hệ vàng như trước sẽ không bao giờ xuất hiện.

Chia sẻ trên tờ Guardina, tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết: “Thế hệ đó sẽ không bao giờ xuất hiện nữa. Nhưng những gì xảy ra tiếp theo chưa hẳn đã tệ đi. Nó không giống trước nhưng không có nghĩa là chất lượng những cầu thủ sẽ tệ đi.

Đội bóng đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn trong lịch sử. Những cầu thủ trẻ thường có cơ hội xuất hiện trong đội 1 khi kết quả đội bóng không tốt. Đó là lúc mà HLV cần làm mới bằng những cầu thủ trẻ. Điều đó đã xảy ra trong thời kỳ của chúng tôi.

Có giai đoạn, bạn có thể chứng kiến tới 10,11,12 cầu thủ trẻ xuất hiện trong đội 1. Điều đó còn phụ thuộc xem HLV là ai và phụ thuộc cả vào tình hình của CLB. Nhưng tôi luôn nghĩ rằng một cầu thủ trẻ có thể xuất hiện ở đội 1 nếu họ đủ đẳng cấp.

Iniesta: “Thế hệ vàng Barcelona sẽ không xuất hiện” 2

Thế hệ vàng của Barcelona từng làm khuynh đảo thế giới

Chúng tôi đã ở đội bóng này trong nhiều năm, cùng lớn lên và trưởng thành tại đây kể từ khi còn là đứa trẻ. Sau đó, chúng tôi vươn lên đội 1 và thi đấu cùng nhau trong 10,12,15 năm, rồi trở thành đội trưởng. Chúng tôi đã hình thành nhân cách của mình tại đây.

Thật khó để một điều như vậy có thể lặp lại. Chúng tôi đang nói về Barcelona, một đội bóng gồm những cầu thủ tốt nhất. Víctor Valdes, Puyol, Xavi và tôi, rồi sau đó là lứa kế cận như Pique và Messi. Chúng tôi là những người đã trọn đời gắn bó với 1 CLB và có những điểm cộng mà người khác không có”.

Trong sự nghiệp, Iniesta đã thi đấu hơn 600 trận trong màu áo Barcelona, trước khi rời CLB chuyển sang Nhật Bản thi đấu cho vào năm 2018.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 12,135
  •   Tháng hiện tại 590,305
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,544