HLV Ferguson từ chối để Evra gia nhập Real Madrid

Thứ ba - 05/05/2020 11:51
HLV Ferguson từ chối để Evra gia nhập Real Madrid HLV Ferguson từ chối để Evra gia nhập Real Madrid

Dân trí Theo tiết lộ của Patrice Evra, anh muốn rời Man Utd năm 2010 để chuyển tới Real Madrid, tuy nhiên HLV Alex Ferguson đã ngăn chặn điều đó và thúc ép anh gia hạn hợp đồng với “Quỷ đỏ”.

Patrice Evra chuyển tới Man Utd vào năm 2006, anh nhanh chóng trở thành hậu vệ số 1 của “Quỷ đỏ” và nằm trong top hậu vệ trái hay nhất châu Âu. Cho tới năm 2010, Evra giành được ba danh hiệu Premier League, một Champions League cùng Man Utd.

Việc no đủ danh hiệu lớn khiến cầu thủ người Pháp muốn chuyển tới Real Madrid năm 2010, nơi cựu đồng đội C.Ronaldo chuyển tới một năm trước đó. Bản thân Evra cũng trải qua một mùa hè đầy khó khăn khi nội bộ tuyển Pháp lục đục dẫn tới việc bị loại sớm ở World Cup 2010, có lẽ cũng vì thế anh muốn thay đổi môi trường thi đấu.

HLV Ferguson từ chối để Evra gia nhập Real Madrid 1

Evra từng muốn theo chân C.Ronaldo tới Real Madrid

Tuy nhiên nguyện vọng ra đi của Evra bị huấn luyện viên Ferguson khước từ, ông “trói chân” hậu vệ người Pháp bằng một bản hợp đồng 4 năm đầy thuyết phục, khiến cầu thủ này vui sướng ở lại. Trong Podcast trên website của Man Utd, Evra đã tiết lộ câu chuyện của anh 10 năm trước.

“Vào năm 2010, Real Madrid đưa ra một lời đề nghị lớn. Khi ấy tôi sắp hết hạn hợp đồng với Man Utd và huấn luyện viên nói: “Evra, cậu biết đấy, cậu có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, nhưng không được ra đi đâu đấy. Tôi trả lời: “Được rồi, tôi sẽ nói chuyện với người đại diện, thỏa thuận và tôi có thể ở lại””.

“Tôi nhớ sau World Cup 2010, Man Utd đang du đấu ở Chicago, tôi gọi điện cho huấn luyện viên và nói: “Tôi sẽ ký hợp đồng với Real Madrid”. Ông ấy nói: “Không, trước đó cậu phải gặp tôi, nhưng tôi lại đang ở Chicago, tôi không nghĩ cậu sẽ đến đây nhỉ”.

“Tôi nhớ rằng mình đã đi máy bay đến ngay Chicago. Huấn luyện viên rất sốc khi thấy tôi, cũng như thấy sự nghiêm túc của tôi. Ông bảo tôi quay về và gặp ông vào một tuần sau ở Manchester, ông sẽ cho tôi câu trả lời. “Hãy tin tôi, tôi luôn đứng về phía cậu, tôi sẽ giúp đỡ bất kể cậu cần gì”, ông ấy nói”.

“Tôi đã đáp lại: “Huấn luyện viên, điều duy nhất tôi cần là ông hãy để tôi đi. Dù sao, tôi đã kết thúc hợp đồng nên ông sẽ phải để tôi đi. Ông ấy đáp: “Được rồi, đừng lo lắng, chúc cuối tuần vui vẻ. Tôi thậm chí còn cho cậu thêm một tuần nghỉ ngơi nữa”.

HLV Ferguson từ chối để Evra gia nhập Real Madrid 2

Evra luôn được huấn luyện viên Alex Ferguson tin tưởng

“Sau đó đến hẹn, tôi đến Carrington hỏi mọi người: “Sếp đâu rồi?”. Mọi người đều nói hôm nay huấn luyện viên không có mặt. Tôi có chút ngạc nhiên kiểu: “Ồ, ông ấy hẹn mình đến đây hôm nay mà lại không có mặt nhỉ”.

“Ngày hôm sau tôi rất tức giận, vì vậy tôi đã gõ cửa văn phòng của Ferguson. Tôi nói rằng tôi đã đợi ông ấy trong ngày hôm qua. Ông nói: “Evra, tôi thực sự xin lỗi. Tôi đang cố gắng tìm kiếm một hậu vệ trái khác, nhưng tôi không thể tìm thấy một hậu vệ trái như cậu”.

“Tôi cảm thấy sung sướng, giống như kiểu: “Tất nhiên rồi, ông sẽ không tìm thấy một người khác giống tôi được đâu, vì tôi là duy nhất và các bạn biết đấy, là duy nhất thì sẽ không có người thứ hai”. Ông ấy nói tiếp: “Bắt tay tôi đi Evra, tin tôi đi, cậu sẽ phải ký hợp đồng bốn năm nữa”. Tôi trả lời: “Ôi Sếp ơi, tôi đã nói với vợ rằng chúng tôi sẽ chuyển đi”. Ông ấy lặp lại: “Bắt tay tôi đi, cậu sẽ ở lại thêm bốn năm nữa”.

“Tôi bắt tay Ferguson và ở lại thêm bốn năm. Tuy nhiên khi ông ấy bắt tay tôi, ông nói tiếp: “Tôi thực sự xin lỗi, nhưng tôi sẽ trao chiếc băng tay cho Nemanja Vidic, vì cậu đã muốn ra đi, ngay cả khi tôi biết bên trong thâm tâm cậu không muốn rời Man Utd”

“Vì cậu đã cố gắng ra đi, điều đó khiến tôi không biết cậu sẽ trung thành với câu lạc bộ hay không. Cho nên tôi sẽ trao băng đội trưởng cho Nemanja Vidic”.

HLV Ferguson từ chối để Evra gia nhập Real Madrid 3

Evra từng không ít lần đeo băng đội trưởng của Man Utd

Evra từng là đội trưởng trong các trận đấu ở mùa giải 2009/10, thậm chí đeo băng thủ lĩnh trong trận chung kết League Cup 2009/10 trước Aston Villa tại Wembley. Dẫu vậy, cựu hậu vệ người Pháp cho biết sâu thẳm trong thâm tâm, anh vui vì được ở lại, thậm chí không trở thành đội trưởng của Man Utd.

“Tôi đã chấp nhận điều đó. Khi bạn có dấu hiệu muốn rời khỏi câu lạc bộ lớn này, bạn phải bị trừng phạt. Ông ấy trừng phạt tôi bằng cách trao băng đội trưởng cho Vidic, nhưng tôi không thi đấu cho Man Utd để làm đội trưởng”.

“Ông ấy trao cho tôi chiếc băng đội trưởng vì biết tôi quan tâm đến đồng đội của mình như thế nào, và tôi luôn đặt đội bóng lên trước bản thân mình. Đó là thái độ, quyết tâm, khả năng lãnh đạo”.

“Cuối cùng tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất. Tôi ở câu lạc bộ tôi yêu thêm bốn năm nữa. Ngay cả người đại diện cũng góp một phần quan trọng trong đó. Nếu chuyển tới Real Madrid, khoản hoa hồng sẽ rất lớn, không giống như việc tôi ở lại Man Utd”

“Người đại diện của tôi nói: “Evra hãy nhìn đi, nếu cậu đến đó, chúng ta sẽ giàu hơn và cậu sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng tâm lý, thái độ, triết lý, bản sắc của cậu nằm ở Man Utd, vì vậy cậu phải ở lại câu lạc bộ này, ngay cả khi hợp đồng mới có bị giảm lương.  Tôi hoàn toàn đồng ý và sự lựa chọn của tôi rất dễ dàng. Khi ký vào bản gia hạn hợp đồng, tôi là người hạnh phúc nhất thế giới”.

 Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 29,101
  •   Tháng hiện tại 642,002
  •   Tổng lượt truy cập 128,260,241