Giành HCV Asiad 17, Olympic Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự

Thứ bảy - 11/10/2014 08:10
Giành HCV Asiad 17, Olympic Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự Giành HCV Asiad 17, Olympic Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự

Sau khi giành chiến thắng nghẹt thở trước Olympic CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc sẽ được miễn hai năm nghĩa vụ quân sự bắt buộc ở đất nước này.

Mới đây, Olympic Hàn Quốc đã xuất sắc vượtqua Olympic CHDCND Triều Tiên để giành tấm Huy chương vàng Asiad 17. Đây là lầnđầu tiên kể từ năm 1986, đất nước Kim chi mới lại lên ngôi cao nhất ở giải đấunày.

Giành HCV Asiad 17, Olympic Hàn Quốc được miễn nghĩa vụ quân sự 1
Các cầu thủ Olympic Hàn Quốc được miễnnghĩa vụ quân sự


Đó là vinh dự lớn đối với Hàn Quốc. Chínhvì vậy, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc đã được hưởng đặc ân, được miễn nghĩa vụquân sự ở đất nước này. Theo luật pháp, Hàn Quốc, mọi công dân trong độ tuổi18-35 bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong vòng 2 năm, trừ một số trườnghợp đặc biệt.

Do đó, đặc ân này đã tạo điều kiện cho cáccầu thủ yên tâm cống hiến trong sự nghiệp quần đùi áo số, đặc biệt là với nhữngngười đang thi đấu ở châu Âu như Kim Jin-su (Hoffenheim) hay Park Joo-ho (Mainz 05).

Cần phải nhớ rằng, ngay cả những ngôi saoca nhạc, điện ảnh của nước này như Bi Rain, Sangchu, Se7en, Kang Chang Mo … cũngđều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trong quá khứ, tiền vệ Park Ji-Sung từngđược miễn nghĩa vụ quân sự sau khi giúp Hàn Quốc lọt vào tới trận Bán kết Worldcup 2002. Hay gần đây, cầu thủ Park Chu-Young từng được đặc cách hoãn thực hiệnnghĩa vụ quân sự 10 năm để tập trung sự nghiệp bóng đá ở châu Âu.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 15,802
  •   Tháng hiện tại 628,703
  •   Tổng lượt truy cập 128,246,942