Giá trị của Tottenham bất ngờ vượt mặt Man Utd và Liverpool

Thứ tư - 29/04/2020 17:01
Giá trị của Tottenham bất ngờ vượt mặt Man Utd và Liverpool Giá trị của Tottenham bất ngờ vượt mặt Man Utd và Liverpool

Dân trí Mặc dù thi đấu chật vật ở mùa giải này để cố gắng chen chân vào top 4, nhưng Tottenham Hotspur bất ngờ được đánh giá là CLB có giá trị nhất ở Premier League hiện tại, vượt qua cả Man Utd và Liverpool.

Nguồn tin từ Dailymail cho biết, theo một nghiên cứu chuyên sâu của trường đại học, Tottenham đã được xác nhận là CLB bóng đá có giá trị nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại. Bất chấp có một mùa giải không thành công sau khi từng lọt vào trận chung kết Champions League hồi năm ngoái, Tottenham vẫn vượt qua các đại gia như Man City, Man Utd hay Liverpool với mức định giá lên đến gần 2,6 tỷ bảng.

Giá trị của Tottenham bất ngờ vượt mặt Man Utd và Liverpool 1

Tottenham vươn lên vị trí số 1 với khối tài sản được định giá gần 2,6 tỷ bảng

Việc định giá CLB dựa trên các số liệu tổng tài sản của CLB, từ sân vận động, giá trị đội hình, khu tập luyện, giá trị thương mại và các tài sản khác. Tottenham trở thành CLB đứng đầu với mức giá là 2,567 tỷ bảng, nhảy vọt từ vị trí thứ ba vào năm 2018 với mức giá ở thời điểm đó là 1,837 tỷ bảng.

Man City, CLB đứng đầu bảng năm 2018 với giá trị 2,364 tỷ bảng, đã rơi xuống vị trí thứ hai sau khi giá trị của CLB giảm xuống con số 2,2 tỷ bảng, bất chấp đội bóng của HLV Pep Guardiola bảo vệ thành công chức vô địch Premier League mùa giải 2018-19.

Liverpool đã tăng giá trị tài sản của mình nhờ thành công vang dội trên đấu trường Champions League cũng như doanh thu từ bản quyền phát sóng các trận đấu, tăng từ mức giá 1.357 tỷ bảng (xếp thứ 6 năm 2018) lên 1.627 tỷ bảng và xếp vị trí thứ tư ở thời điểm hiện tại.

CLB Man Utd từ vị trí thứ hai trong năm 2018 (ở mức giá 1.935 tỷ bảng) mặc dù vẫn tăng trưởng tài chính, lên mức 2.080 tỷ bảng nhưng vẫn xếp sau Tottenham và Man City để đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các CLB có giá trị nhất ở Premier League.

Giá trị của Tottenham bất ngờ vượt mặt Man Utd và Liverpool 2

Mùa giải 2018/19 khá thành công là nguyên nhân giúp "Gà Trống" trở thành CLB giá trị nhất ở Premier League

Các chuyên gia tài chính nhận định: "Tottenham Hotspur vươn lên vị trí đầu bảng vì mùa giải năm ngoái họ lọt vào trận chung kết Champions League và kết thúc Premier League 2018/19 với ngân sách tiền lương chi ra thấp hơn 100-150 triệu bảng so với các đội bóng trong top 6. Như vậy "Gà Trống" đã kiếm được nhiều lợi nhuận hơn và điều này được phản ánh trong chỉ số định giá cuối cùng".

Mặc dù vậy, cuộc khủng hoảng do đại dịch coronavirus vẫn đang tác động rất lớn đến tình hình tài chính của tất cả CLB Premier League, khi nhiều CLB được dự báo sẽ phá sản nếu đại dịch vẫn kéo dài trong thời gian tới.

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 407
  •   Máy chủ tìm kiếm 168
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 60,197
  •   Tháng hiện tại 1,051,780
  •   Tổng lượt truy cập 127,443,984