Federer rơi vào bảng khó tại ATP World Tour Finals

Thứ sáu - 07/11/2014 02:44

Rơi vào bảng B với sự góp mặt của 3 tay vợt đang có phong độ cao như Murray, Raonic hay Nishikori, Federer hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng ATP World Tour Finals 2014 được tường thuật trực tiếp từ trường quay Radio 5 của đài BBC, Roger Federer sẽ rơi vào bảng B với sự góp mặt của Andy Murray, Milos Raonic và Kei Nishikori. Đây được xem là bảng đấu rất khó khăn dành cho “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ.

Dù sa sút khá nhiều so với cách đây hơn 1 năm nhưng Murray vẫn là đối thủ rất khó lường với Federer. Sau khi liên tiếp bị loại sớm ở khá nhiều giải đấu lớn, tay vợt người Scotland dường như đã tìm lại được niềm cảm hứng chiến thắng khi đăng quang Valencia Open và vào đến tứ kết Paris Masters (bị loại bởi Djokovic). Tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt hiện cũng cân bằng 11-11.

Federer rơi vào bảng khó tại ATP World Tour Finals 1
Federer - Murray, sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng bảng ATP World Tour Finals 2014. Ảnh: Getty Images

Hai cái tên còn lại là Milos Raonic và Kei Nishikori cũng đều đang có phong độ rất cao. Trong khi Raonic vừa có chiến thắng ấn tượng trước chính Federer tại tứ kết Paris Masters thì Nishikori tiến bộ thần tốc trong năm 2014 với ngôi á quân US Open và vào ít nhất đến bán kết ở các giải Masters 1000 như Miami Masters, Madrid Open, Paris Masters. Ngoài ra, tỷ số đối đầu của tay vợt người Nhật Bản với Fedex cũng đang ngang ngửa, 2-2.

Bảng A sẽ có sự góp mặt của 4 tay vợt Novak Djokovic, Stan Wawrinka, Tomas Berdych và Marin Cilic (lần đầu tiên dự giải). So với 3 gương mặt còn lại, Djokovic trội hơn hẳn cả về phong độ hiện tại lẫn thành tích đối đầu. Sau chức vô địch mang dấu ấn cổ tích tại Australian Open và US Open, cả Wawrinka và Cilic đều đang thi đấu rất sa sút. Berdych tỏ ra ổn định hơn nhưng cho đến lúc này của mùa giải, hạt giống số 7 người CH Czech vẫn chưa một lần vào đến chung kết một giải đấu lớn (Masters 1000 và Grand Slam). Ngoài ra, thành tích đối đầu của cả 3 tay vợt trên đều thua xa so với Nole (Wawrinka: 3-15, Berdych: 2-16, Cilic: 0-10).

Các trận đấu trong khuôn khổ ATP World Tour Finals 2014 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu O2 (London) từ ngày 9 đến 16/11. Ở trận đấu mở màn, tay vợt nước chủ nhà Andy Murray sẽ có cuộc đọ sức với Kei Nishikori. Trong trận đấu sau đó, Roger Federer sẽ ra sân để đối mặt với Milos Raonic.

*Kết quả bốc thăm vòng bảng ATP World Tour Finals

Federer rơi vào bảng khó tại ATP World Tour Finals 2

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 279
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 278
 
  •   Hôm nay 54,347
  •   Tháng hiện tại 1,045,930
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,134