Federer chấm dứt thành tích bất bại của Djokovic

Chủ nhật - 12/10/2014 10:07
Federer chấm dứt thành tích bất bại của Djokovic Federer chấm dứt thành tích bất bại của Djokovic

Chuỗi thành tích bất bại của Djokovic ở Trung Quốc đã dừng lại ở con số 28, tay vợt người Serbia đã thất bại trước Federer trong trận bán kết Thượng Hải Masters và chính thức trở thành nhà cựu vô địch...

 

Thành tích thi đấu của Djokovic ở Trung Quốc quá ấn tượng, anh tham dự giải Trung Quốc mở rộng và Thượng Hải Masters liên tiếp trong ba năm trở lại đây và đều giành chiến thắng với tổng cộng năm chức vô địch. Tại Bắc Kinh vừa qua, anh cũng đã bảo vệ thành công ngôi Vương và điều đó khiến nhiều người tin rằng tay vợt số 1 thế giới sẽ thành công tại Thượng Hải.

 

Tuy nhiên anh đã đụng phải đối thủ lớn Roger Federer tại bán kết. Đúng như lời Djokovic phát biểu trước trận đấu này, kết quả cuộc chiến giữa anh và Federer rất khó lường và chiến thắng sẽ thuộc về người nào thể hiện bản thân tốt hơn, ít mắc sai lầm hơn.

 
 
Federer chấm dứt thành tích bất bại của Djokovic 1
Sự tiếc nuối của Djokovic
 

Ở thời điểm hiện tại phong độ của Federer và Djokovic đều rất tốt, cả hai đều có những chiến thắng không quá mất sức tại các vòng ngoài, vì thế người hâm mộ rất chờ đợi cuộc đụng độ lần thứ 36 này của hai tay vợt hàng đầu thế giới. Thực tế hai tay vợt đều đã thi đấu rất quyết tâm, Federer đã nhỉnh hơn chút ít và giành chiến thắng cùng với tỉ số 6-4 trong 2 set.

 

Trận bán kết này, Federer tung ra được 8 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, có 35 điểm winners, giành điểm 20/35 lần lên lưới. Tỉ lệ cầm giao bóng đạt 66%, tuy nhiên anh chỉ để đối phương có một break-point duy nhất và bảo vệ thành công.

 

Set đầu tiên diễn ra quyết liệt và với việc bẻ được 1 game của đối thủ, Federer đã kết thúc set đầu với chiến thắng 6-4. Ngay khi bước vào set 2, tay vợt người Thụy Sĩ đã sớm bẻ game và sau đó anh duy trì được những game cầm giao bóng tốt để liên tục dẫn trước. Tại game 9, Djokovic đã cứu thành công 2 match-point, nhưng chẳng là gì bởi game sau đó Federer đã hoàn thành tốt công việc để giành chiến thắng chung cuộc.

 

“Tôi nghĩ mình đã chơi không quá tồi”, Djokovic, người đã giành chiến thắng ở Trung Quốc bao gồm hai danh hiệu 1000 danh hiệu ở Thượng Hải (2012, 2013) và ba danh hiệu liên tiếp tại Bắc Kinh phát biểu sau trận đấu. “Kết quả này chỉ đơn giản rằng anh ấy phô diễn tất cả những gì anh ấy muốn thể hiện. Anh ấy đã chơi một trận đấu hoàn hảo. Tôi nghĩ Federer sẽ cho các bạn biết anh ấy cảm thấy như thế nào, còn tôi cho biết cách mình đã thi đấu. Anh ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời”.

 
Federer chấm dứt thành tích bất bại của Djokovic 2
Federer đã có trận đấu tốt trước Djokovic
 

“Tôi đồng ý rằng đây là một trận đấu tuyệt vời, một trận đấu cấp cao. Tôi nghĩ mình đã thi đấu tốt theo cách không thể tin được, tôi hài lòng với chiến thắng này” Federer nói về chiến thắng trước Djokovic.

 

Chiến thắng này giúp Federer nâng tỉ số đối đầu với Djokovic lên thành 19-17, anh cũng sẽ có trận chung kết Masters 1000 thứ 39 trong sự nghiệp. Federer sẽ phải đối đầu với Gilles Simon trong trận chung kết để nuôi hy vọng giành danh hiệu đầu tiên của mình trong lần thứ hai tham dự Thượng Hải Masters (thua Andy Murray năm 2010).

 

“Tôi sẽ không tiến tới trận đấu cuối cùng và chơi dở tệ. Nó sẽ không bao giờ xảy ra, không phải trong trận chung kết, không phải trong trận chiến với Simon. Đó là sự tự tin tôi có ngay bây giờ”, Federer đầy tự tin nói về trận chung kết trước mắt.

 

Nếu vô địch Thượng Hải Masters khoảng cách giữa Federer và Djokovic sẽ được thu hẹp trên bảng xếp hạng ATP. Tay vợt người Thụy Sĩ vẫn còn cơ hội đứng số 1 của năm khi trước mắt còn hai giải đấu nữa là Paris Masters và ATP World Tour Final với tổng cộng là 2500 điểm thưởng.

 
Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: thu hẹp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 257
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 40,875
  •   Tháng hiện tại 1,102,483
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,687