Europa League 2014-15: Everton, Tottenham thăng hoa

Thứ sáu - 07/11/2014 09:28
Europa League 2014-15: Everton, Tottenham thăng hoa Europa League 2014-15: Everton, Tottenham thăng hoa

Trái ngược với màn trình diễn thất vọng của những đội bóng đồng hương tại đấu trường Champions League, Everton và Tottenham, hai đại diện của Premier League tham dự Europa League đã có những chiến thắng rất thuyết phục trong loạt trận vòng bảng thứ 4 vừa qua.

Tại bảng C, Tottenham có chuyến làm khách trên đất Hy Lạp trước đối thủ Asteras Tripolis. The Spurs nhanh chóng thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp trong hiệp 1 khi sớm vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Andros Townsend mở tỉ số ở phút 35 trên chấm 11.

Đến phút 42, tài năng trẻ Harry Kane nhân đôi cách biệt với pha đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của chính tác giả bàn mở tỉ số. Có được khoảng cách khá an toàn, The Spurs thi đấu có phần chùng xuống trong hiệp 2. Điều này tạo cơ hội cho Asteras Tripolis dâng cao đội hình tấn công.

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Tottenham, đội chủ nhà phải đợi đến phút 90 mới có được bàn gỡ danh dự. Jeronimo Barrales là người lập công cho Asteras Tripolis trên chấm 11m sau tình huống hậu vệ Federico Fazio phạm lỗi trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1, Tottenham cùng với Besiktas, đội bóng cũng đánh bại Partizan Beograd với tỉ số 2-1, xem như cầm chắc chiếc vé đi tiếp khi cùng có 8 điểm trong tay.

Europa League 2014-15: Everton, Tottenham thăng hoa 1
Tottenham đang thi đấu thăng hoa tại Europa League
Tại bảng H, Everton, đại diện còn lại của Premier League tiếp đón Lille trên sân nhà Goodison Park và giành được chiến thắng giòn giã với tỉ số 3-0. Trước đối thủ nặng ký đến từ Pháp, Everton vẫn nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra sức ép cực lớn.

Bàn thắng đến như hệ quả tất yếu của những pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà. Leon Osman mở tỉ số ở phút 28 với pha dứt điểm cận thành chính xác. Đến phút 41, Phil Jagielka nhân đôi cách biệt với pha đánh đầu chuẩn xác sau tình huống phối hợp đá phạt góc.

Bước sang hiệp 2, Naismith ấn định chiến thắng cho Everton với cú sút căng như búa bổ sau đường căng ngang của Baines. Nhờ chiến thắng này, Everton giữ vững ngôi đầu và xem như đã đặt một chân vào vòng sau với 8 điểm trong tay. Wolfsburg xếp thứ 2 với 7 điểm sau khi giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trước đội cuối bảng Krasnodar.

Tại bảng I, Napoli bước vào trận cầu 6 điểm với Young Boys khi trước lượt trận thứ 4, cả hai đội cùng có được 6 điểm. Jonathan de Guzman tỏa sáng với một cú hattrick giúp đội bóng thành Naples đè bẹp Young Boys với tỉ số 3-0. Trong khi đó, Sparta Praha cũng giành trọn 3 điểm trước Slovan Bratislava. Với kết quả này, Napoli và Sparta Praha chia nhau hai vị trí dẫn đầu với 9 điểm trong tay.

Trái ngược với đội bóng đồng hương Napoli, Inter Milan lại có màn trình diễn khá thất vọng trên sân của Saint Etienne. Inter tạo ra thế trận áp đảo trong hiệp 1 và vượt lên dẫn trước ở phút 33 nhờ pha lập công của Dodo. Tuy nhiên, hiệp 2 lại chứng kiến kịch bản trái ngược hoàn toàn.

Đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành đội khách đến từ Italia. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Sall đem về bàn san bằng tỉ số cho Saint Etienne. Những phút còn lại, đội chủ nhà tạo ra không ít cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không tận dụng thành công.

Kết quả hòa khá may mắn này giúp Inter Milan giữ vững ngôi đầu với 8 điểm và xem như cầm chắc chiếc vé đi tiếp. Chiếc vé thứ hai sẽ là cuộc ganh đua quyết liệt giữa 3 đội bóng còn lại trong bảng F. Hiện tại, Saint Etienne, Dnipro lẫn Karabakh đều cùng có được 4 điểm.

Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 23,433
  •   Tháng hiện tại 1,085,041
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,245