Đội hình đắt nhất Premier League trị giá hơn 1 tỷ euro

Thứ năm - 09/04/2020 14:53
Đội hình đắt nhất Premier League trị giá hơn 1 tỷ euro Đội hình đắt nhất Premier League trị giá hơn 1 tỷ euro

Dân trí Mặc dù giá trị cầu thủ đều bị giảm từ 10% tới 20% theo định giá mới của transfermarkt, dẫu vậy đội hình 11 cầu thủ đắt nhất tại Premier League vẫn trị giá hơn 1 tỷ euro.

Ngày hôm qua, transfermarkt công bố giá trị mới của cầu thủ trên thế giới, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên giá trị cầu thủ đều bị giảm từ 10% - 20%, tùy theo lứa tuổi. 

Premier League bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi giá trị cầu thủ của 20 câu lạc bộ ở giải đấu này giảm tới 1.84 tỷ euro, tương đương giảm 18.94% so với giá trị kỷ lục trước đó là 9.71 tỷ euro, còn  7.87 tỷ euro.

Dù vậy đội hình đắt giá nhất của Premier League (theo sơ đồ 4-2-3-1) vẫn có tổng giá trị hơn 1 tỷ euro, nhiều hơn giá trị toàn bộ đội hình của CLB Man City, đội bóng có tổng giá trị cầu thủ cao nhất thế giới hiện nay (1.02 tỷ).

Vậy đội hình đắt nhất tại Premier League gồm những ai?

Đội hình đắt nhất Premier League trị giá hơn 1 tỷ euro 1

Alisson Becker

Thủ môn - Alisson Becker (72 triệu euro): Thủ thành người Brazil chuyển tới Liverpool năm 2018 với giá 72.5 triệu euro, trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Giá trị của Alisson gia tăng sau những thành công anh có được cùng Liverpool mùa giải trước và hiện tại giá trị của anh đã trở về sát mốc giá trị chuyển nhượng.

Hậu vệ phải - Trent Alexander-Arnold (99 triệu euro): Tài năng trẻ của Liverpool đã trở thành một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Alexander-Arnold nổi bật ở khả năng kiến tạo, anh hiện đang là cầu thủ kiến tạo thứ hai tại Premier League, chỉ sau Kevin De Bruyne.

Hậu vệ trái - Andrew Robertson (64 triệu euro): Cầu thủ người Scotland là một trong những bản hợp đồng thành công vượt mong đợi của Liverpool. Xét về sự ổn định nơi cánh trái, không có một hậu vệ nào ở Premier League hiện tại so được với Robertson.

Đội hình đắt nhất Premier League trị giá hơn 1 tỷ euro 2

Andrew Robertson

Trung vệ - Virgil van Dijk (80 triệu euro): “Hòn đá tảng” nơi hàng thủ của Liverpool. Được Liverpool mua về với giá 75 triệu bảng vào tháng 1/2018, Van Dijk nhanh chóng chứng minh được giá trị của một ngôi sao lớn.

Trung vệ - Aymeric Laporte - 64 triệu euro: Cầu thủ người Pháp vẫn được đánh giá cao dù mùa giải năm nay anh hầu như ngồi ngoài do chấn thương. Trung vệ của Man City vẫn đang được định giá cao hơn Harry Maguire, bản hợp đồng 85 triệu bảng của Man Utd ở mùa Hè vừa qua. Trung vệ của Man Utd được định giá 56 triệu euro.

Tiền vệ trung tâm - N'golo Kante - 80 triệu euro: Kante và đồng đội ở tuyển Pháp Paul Pogba đang được định giá bằng nhau. Tuy nhiên, tiền vệ của Chelsea mạnh hơn ở khả năng phòng ngự. 

Đội hình đắt nhất Premier League trị giá hơn 1 tỷ euro 3

N'golo Kante

Tiền vệ trung tâm - Kevin De Bruyne - 120 triệu euro: Một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay, De Bruyne đang có 8 bàn thắng, 17 lần kiến tạo sau 26 trận thi đấu cho Man City tại Premier League 2019/20.

Tiền đạo lùi -  Raheem Sterling (120 triệu euro): Cầu thủ của Man City khá đa năng ở các vị trí trên hàng công. Sterling từng khiến Man City chi 49 triệu bảng phí chuyển nhượng năm năm trước, nhưng dưới bàn tay nhào nhặn của Pep Guardiola thì anh mới trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Tiền đạo lệch trái - Sadio Mane (120 triệu euro): Tiền đạo người Senegal mang tới sức ổn định đều đặn cho hàng công của Liverpool, thậm chí anh được đánh giá có tầm ảnh hưởng tới thành tích của Liverpool cao hơn so với Mohamed Salah.

Đội hình đắt nhất Premier League trị giá hơn 1 tỷ euro 4

Sadio Mane

Tiền đạo lệch phải - Mohamed Salah (120 triệu euro): Từng thất bại trong thời khoác áo Chelsea, nhưng sau khi chuyển tới Liverpool từ AS Roma, Salah đã hoàn toàn lột xác. Hai năm liên tiếp vừa qua, anh đều nhận danh hiệu Chiếc giày vàng.

Tiền đạo cắm - Harry Kane (120 triệu euro): Kane vẫn là tiền đạo cắm xuất sắc của bóng đá Anh và thế giới dù anh thường xuyên phải thi đấu do chấn thương. Mùa giải 2019/20, Kane vẫn kịp ghi 11 bàn thắng sau 20 trận đầu mùa. 

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 24,065
  •   Tháng hiện tại 727,548
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,752