Djokovic đối đầu với Federer ở bán kết

Thứ bảy - 11/10/2014 21:54
Djokovic đối đầu với Federer ở bán kết Djokovic đối đầu với Federer ở bán kết

Roger Federer tiếp tục con đường chinh phục chiếc cúp vô địch Thượng Hải Masters đầu tiên bằng việc đánh bại Julien Benneteau 7-6 (4), 6-0 tại vòng tứ kết. Anh sẽ gặp thách thức lớn tại vòng bán kết khi đối thủ là Novak Djokovic, người cũng đã thắng David Ferrer tại tứ kết.

 

Với chiến thắng trước Julien Benneteau, Roger Federer đã có trận bán kết thứ 52 tại các giải Masters 1000 trong sự nghiệp. Không những thế anh còn vượt qua Nadal trên bảng xếp hạng ATP để giành vị trí thứ hai sau Novak Djokovic.

 
Djokovic đối đầu với Federer ở bán kết 1
Federer đang thi đấu tốt tại Thượng Hải
 

Trong trận tứ kết với Benteau, Federer chỉ gặp khó khăn ở set đấu đầu tiên, cả hai đều cầm giao bóng tốt trong sáu game và điều đó khiến set đấu phải tiến vào loạt tie-break. Trong ván quyết thắng, Federer đã thể hiện được kinh nghiệm vượt trội để thắng 7-4.

 

Sau khi thắng được set đầu, Federer đã chơi vô cùng mạnh mẽ trong khi đối phương của anh gặp chút áp lực. Kết quả Federer đã giành chiến thắng trắng để đi tiếp. Theo con số thống kê, trận này Federer có được 11 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, có 34 điểm winners để giành chiến thắng sau 69 phút.

 

“Tôi đã nghĩ mình đã chơi tốt để chiến thắng trước Agut, nhưng có lẽ đêm nay tôi đã chơi tốt hơn một chút. Đặc biệt khi tôi dẫn trước, mọi thứ đã tốt hơn sau 10, 15 phút tuyệt vời và bạn đã có thể kéo dài nó. Đó là những gì tôi đã có thể làm, vì thế đây là trận đấu tốt nhất của tôi (ở Thượng Hải).

 

Federer sẽ phải đối đầu với Djokovic, tay vợt người Serbia đã hạ gục dễ dàng hạ gục David Ferrer trong trận tứ kết trước đó với tỉ số 6-4 6-2. Federer và Djokovic đã gặp nhau 35 lần, tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam đang dẫn trước 18-17 về thành tích, tuy nhiên trong trận gặp nhau mới đây, Federer đã thất bại trước Djokovic tại chung kết Wimbledon.

 

Lần gần nhất  Djokovic đánh bại Federer trên mặt sân cứng là ở chung kết Indian Wells vào tháng Ba vừa qua. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi luôn luôn chơi quyết liệt khi đối đầu với nhau”, Federer nói về cuộc chiến sắp tới với Djokovic. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đều đang có được phong độ tốt và cả hai đều đang rất thích được chơi ở Thượng Hải”.

 

“Cậu ấy đã chơi một mùa giải tuyệt vời và tôi sẽ tung ra những cú đánh tốt nhất của mình trong trận đấu sắp tơi. Đây là giải đấu đầu tiên của tôi sau kì nghỉ, vì vậy tôi thực sự tôi hi vọng mình có thể tạo ra được những cú đánh tốt, chơi quyết liệt, vì đó là những gì cần thiết để chống lại cậu ấy. Tôi nghĩ chẳng có chiến thuật gì bí mật ở đó, bởi chúng tôi đã gặp nhau quá nhiều lần”

 
Djokovic đối đầu với Federer ở bán kết 2
Djokovic sẽ có lần thứ 36 đối đầu với Federer
 

Tay vợt hai lần vô địch Thượng Hải Masters Novak Djokovic ghi nhận chiến thắng thứ bảy liên tiếp của mình trước David Ferrer. Phong độ của Djokovic giảm sút chút ít so với trận đấu ở vòng ba, nhưng vẫn ở mức cao. Trận này, anh có 4 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, tỉ lệ giành điểm khi cầm giao bóng đạt 75% (25/33), anh bảo vệ thành công cả hai game cầm giao bóng.

Phong cách chơi của Ferrer trong thời gian gần đây luôn bị Djokovic bắt bài và điều đó khiến anh thường xuyên nhận thua cuộc. Thậm chỉ ngay cả trên sân đất nện, mặt sân sở trường của Ferrer thì anh cũng không còn ưu thế trước Nole, tại Rome Masters, Ferrer đã thua Djokovic.

 

Thực tế thì Ferrer cũng chỉ cản trở được Nole trong set đầu, anh cũng khiến đối phương bỏ ra 2 break-point, nhưng Ferrer đã không thể tận dụng. Trong khi đó, Djokovic đã thành công một lần trong ba lần có break-point. Điểm khác biệt đã giúp anh có được chiến thắng (6-4). Sang set hai, Djokovic đã dễ dàng có 2 break và tiến thẳng tới chiến thắng sau những game chiến thắng vượt trội trước đối thủ (6-2).

 

Không nói nhiều về trận chiến đã qua, Djokovic dành nhiều thời gian trong buổi họp báo sau trận để nói về đối thủ sắp tới của anh.

 

“Roger là một trong những tay vợt tốt nhất mọi thời đại trong làng banh nỉ. Không có gì là chắc chắn, mỗi lần chúng tôi thi đấu với nhau giống như một phim kinh di, một trận đấu là thách thức lớn với cả hai chung tôi. Chúng tôi phải thể hiện được mình ở mức độ tốt nhất mới có thể giành chiến thắng”.

 

Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 35,207
  •   Tháng hiện tại 1,096,815
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,019