Đà Nẵng lo khắc phục hậu quả mưa bão để kịp sẵn sàng cho ABG 5

Thứ bảy - 17/09/2016 14:14
Đà Nẵng lo khắc phục hậu quả mưa bão để kịp sẵn sàng cho ABG 5 Đà Nẵng lo khắc phục hậu quả mưa bão để kịp sẵn sàng cho ABG 5

Dân trí Họp báo công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á - ABG 5 dự kiến diễn ra từ 24/9-5/10 tới tại Đà Nẵng, lãnh đạo địa phương chia sẽ lo lắng nhất hiện nay là làm sao khắp phục hậu quả bão số 4 để sẵn sàng cho đại hội.

Đà Nẵng lo khắc phục hậu quả mưa bão để kịp sẵn sàng cho ABG 5 1
Đà nẵng họp báo công tác chuẩn bị cho ABG 5

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ, đây là sự kiện thể thao lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức ở thành phố. Do đó cùng với Ban Tổ chức ở Trung ương, chính quyền địa phương cũng nổ lực hết sức để ABG 5 diễn ra thành công. Đây là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh con người, đời sống văn hóa, nhịp độ phát triển của thành phố. Đặc biệt là quảng bá du lịch thành phố với cơ hội tiếp đón gần 5 nghìn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của các quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á.

Công tác chuẩn bị cho ABG5 hiện nay khẩn trương nhất làkhắc phục hậu quả cơn bão số 4, tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện dự án chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu; lắp dựng trang thiết bị kỹ thuật phục vụ tổ chức tập luyện, thi đấu theo đúng tiến độ đã đề ra.

Theo ông Nguyễn Phúc Linh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng, do ảnh hưởng bão số 4 vừa qua, nên một phần các hạng mục cơ bản ở sát mép biển đã thi công xong lại bị sụt lún, hư hỏng. Ví dụ như các khán đài dọc đường biển bị ảnh hưởng về mặt kết cấu phải hoàn chỉnh lại. Về mức độ thiệt hại cụ thể thì đơn vị thi công đang thống kê. Trong khi thời gian còn lại trước khi Đại hội chính thức khai mạc còn lại rất ngắn, việc lo lắng nhất là làm sao khắc phục hậu quả để kịp tiến độ lắp đặt các thiết bị thi đấu cho các vận động viên luyện tập trước khi bước vào các trận thi đấu chính thức.

Đà Nẵng lo khắc phục hậu quả mưa bão để kịp sẵn sàng cho ABG 5 2

Đà Nẵng lo khắc phục hậu quả mưa bão để kịp sẵn sàng cho ABG 5 3

Đà Nẵng lo khắc phục hậu quả mưa bão để kịp sẵn sàng cho ABG 5 4
Công tác khắc phục hậu quả bão số 4 và hoàn tất các hạng mục hạ tầng phục vụ thi đấu, tập luyện đang rất khẩn trương (ảnh chụp chiều 14/9 tại Đà Nẵng)

Đến thời điểm hiện tại (chiều 14/9), về cơ sở vật chất chuẩn bị cho ABG 5, đã tiến hành khảo sát, lập hồ sơ thiết kế mặt bằng bố trí các môn thi đấu, dự án đầu tư các hạng mục hạ tầng phục vụ thi đấu, tập luyện gồm: Cải tạo, san lấp mặt bằng, lắp đặt khán đài di động, lều bạt, hệ thống điện chiếu sáng, cấp điện, cấp nước, nhà vệ sinh lưu động, phòng thay quần áo, hàng rào an ninh, cổng chào, bãi đỗ xe, cảnh quan...

Bên cạnh đó, chính quyền TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch khai thác các yếu tố du lịch thông qua sự kiện ABG5 và lồng ghép các hoạt động phụ trợ nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thành phố, chuẩn bị sẵn sàng các tour, tuyến du lịch cho các đoàn VĐV các nước trong thời gian tham dự Đại hội.

Công tác thiết lập Hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ Đại hội cũng được thành phố đặc biệt chú trọng. Trung tâm phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin Đà Nẵng thuộc Sở Thông tin và Truyền thông đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ Đại hội; kiểm tra, điều chỉnh, tăng băng thông, lắp đặt thêm 22 trạm thu phát sóng, bổ sung 01 đoạn cáp quang, thực hiện giám sát 24/7 các trạm thu phát sóng wifi tại các khu vực thi đấu và trên địa bàn thành phố để đảm bảo hoạt động hiệu quả...

Về công tác An ninh, Giao thông, Hậu cần và Dịch vụ công cộng: tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã có kế hoạch cụ thể trong việc bố trí chỗ ăn nghỉ cho quan chức, khách mời OCA và các đoàn thể thao; đồng thời, lên phương án cụ thể nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho toàn Đại hội.

Thành phố đã giao nhiệm vụ về Y tế và Kiểm tra Doping cho Sở Y tế để lập Kế hoạch huy động lực lượng nhân viên y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố tham gia phục vụ ABG 5

Đại hội Thể thao Bãi biển là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sáng lập và diễn ra lần đầu tiên năm 2008 tại Bali - Indonesia theo chu kỳ 2 năm/lần. Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, ABG5 tại Đà Nẵng dự kiến thu hút 10.000 người tham dự (thời điểm hiện tại đã có hơn 7.000 người đăng ký lứu trú ở các khách sạn tại Đà Nẵng), bao gồm: 3.100 VĐV và 1.500 HLV, cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á; 550 giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, 900 trọng tài trong nước; hơn 1.500 tình nguyện viên; khoảng 600 nhà báo trong nước và quốc tế và các cán bộ, nhân viên an ninh, y tế, giao thông... ABG 5 sẽ có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương.

Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 6,941
  •   Tháng hiện tại 619,842
  •   Tổng lượt truy cập 128,238,081
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music