Chính thức khai mạc giải bóng đá Chelsea Yokohama Fans Cup 2018

Thứ năm - 24/05/2018 18:38

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, giải bóng đá Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 do Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam và Hội cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam tổ chức được các fans hào hứng tham gia với hơn 30 đội bóng.

Sân chơi dành cho fans Chelsea

Ngày 23/5/2018, tại khách sạn Tân Sơn Nhất, TPHCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu giải bóng đá “Chelsea Yokohama Fans Cup 2018”. Đây là sự kiện bóng đá toàn quốc dành cho những người hâm mộ Chelsea tại Việt Nam và học viên Câu lạc bộ thể thao Amitie Việt Nam.

Chính thức khai mạc giải bóng đá Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 1
Sự kiện khai mạc giải đấu Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 với sự hiện diện của các bên liên quan

Buổi họp báo được thực hiện theo chủ đề “Sắc xanh Chelsea” với sự xuất hiện của đại diện đơn vị tổ chức Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam, Hội cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam (CFC VN), đại diện các đội bóng tham gia, đại diện Câu lạc bộ thể thao Amitie, và các cơ quan báo đài.

Đây là giải đấu đầu tiên do Yokohama Tyre Việt Nam và Hội cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam đồng tổ chức. Theo đó, giải đấu sẽ có 30 đội tham gia, chia làm 3 miền: miền Bắc 12 đội, miền Trung 8 đội, miền Nam 10 đội. Các đội sẽ bốc thăm bắt cặp và thi đấu loại trực tiếp để chọn ra ba đội vô địch ba miền để đi vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các đội sẽ đá xoay vòng tính điểm để tìm ra nhà vô địch. Thời gian diễn ra vòng đấu loại dự kiến từ 26/5 - 9/6 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20-23/6.

Chính thức khai mạc giải bóng đá Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 2
Ông Phạm Thanh Tú, đại diện Yokohama phát biểu tại họp báo khai mạc Chelsea Yokohama Fans Cup 2018

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Phạm Thanh Tú, Trưởng bộ phận Marketing - Công ty TNHH Yokohama Tyre Việt Nam chia sẻ: “ Đối với fans Chelsea, đây là cơ hội để học tập, rèn luyện và được chơi bóng đá dưới sự dẫn dắt của những huấn luyện viên chuyên nghiệp từ Chelsea, vun đắp thêm tình yêu dành cho Chelsea”.

Ông Lương Tiến Dũng, phó chủ tịch CFC VN cũng cho biết rất vui mừng khi giải thi đấu năm nay có sự hỗ trợ từ Yokohama tyre Việt Nam. Ông chia sẻ: “Với sự góp mặt của Yokohama, giải đấu năm nay sẽ hào hứng, sôi nổi và chuyên nghiệp hơn những giải trước đây. Qua đó, giúp fans hâm mộ toàn quốc gắn kết hơn, chia sẻ đam mê bóng đá đến nhiều người hơn nữa”

Cơ hội gặp gỡ HLV Chelsea

Điểm đặc biệt của giải Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 là sự góp mặt của các Huấn luyện viên đến từ Chelsea sẽ trực tiếp huấn luyện cho ba đội vào vòng chung kết. Đây đều là những huấn luyện viên tên tuổi, có nhiều năm công tác tại Chelsea, bao gồm: HLV Laurence Griffin, Max Douglas Fouracre và Steven O’reilly.

Chính thức khai mạc giải bóng đá Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 3
Ban tổ chức tiến hành bốc thăm cho cho các đội tham gia thi đấu vòng loại theo khu vực

Theo đó, các đội bóng lọt vào vòng chung kết sẽ được huấn luyện một số bài tập tình huống nhằm nâng cao phản xạ có điều kiện khi bóng đến chân, đồng thời huấn luyện cách phối hợp đồng đội. Qua đó, các cầu thủ tham gia có thêm kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, cọ xát với môi trường bóng đá thế giới.

Đồng thời, theo thông tin từ BTC, giải đấu năm nay sẽ có sự góp mặt của 2 đội bóng nhí của Câu lạc bộ thể thao Amitie (trung tâm đào tạo bóng đá cho trẻ em tại Việt Nam) tham gia với tư cách học hỏi, giao lưu. Đại diện trường Amitie cho biết: “Thành công của đội tuyển U23 đã nhen lên ngọn lửa đam mê bóng đá của các em nhỏ Việt Nam. Vì thế, chúng tôi hy vọng thông qua sự kiện lần này giúp các em có cơ hội cọ xát với những giải đấu có quy mô lớn, từ đó chắp cánh ước mơ cho bé”.

Cuối chương trình là phần bốc thăm các đội bóng sẽ thi đấu vòng loại và phần hỏi đáp giữa cơ quan báo chí và ban tổ chức. Kết quả bốc thăm được trực tiếp tại fanpage: https://www.facebook.com/yokohamavietnam/

Hải Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 281
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 43,597
  •   Tháng hiện tại 1,105,205
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,409