Cavani đứng trước cơ hội cuối cùng chuyển tới Premier League

Chủ nhật - 19/04/2020 21:53
Cavani đứng trước cơ hội cuối cùng chuyển tới Premier League Cavani đứng trước cơ hội cuối cùng chuyển tới Premier League

Dân trí Cavani hết hợp đồng với PSG vào hè năm nay, chắc chắn anh sẽ ra đi. Cavani cũng từng nhận được sự quan tâm từ các đội bóng tại Premier League, đây là cơ hội cuối cùng anh gia nhập giải đấu này.

Edinson Cavani chứng minh được bản thân là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong thế hệ của mình qua những thành công anh có được cùng các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Giờ đây ở tuổi 33, Cavani sẽ phải đưa ra quyết định bước đi cuối trong sự nghiệp cầu thủ nếu như anh vẫn muốn thi đấu tại châu Âu.

Tiền đạo người Uruguay từng chơi bóng ở Serie A và Ligue 1 trong những năm tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ ở Napoli và Paris Saint- Germain. Anh giành vị trí anh hùng trong cả hai câu lạc bộ. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng phong cách thi đấu, thể hình và sức mạnh, khát khao của Cavani cho thấy anh có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao thêm nữa trước khi nghĩ tới việc treo giày.

Cavani đứng trước cơ hội cuối cùng chuyển tới Premier League 1

Cavani sẽ hết hợp đồng với PSG vào hè 2020

Từng nhiều năm thu hút sự quan tâm của các đội bóng tại Anh, nhưng Cavani chưa một lần thi đấu tại Premier League. Năm 2013 khi Jose Mourinho trở lại Chelsea, ông đã rất muốn chiêu mộ cầu thủ người Uruguay cho The Blues. Đáng tiếc đội bóng thành London lại thua PSG trong cuộc đua giành Cavani.

Cavani trở thành sự bổ sung quan trọng cho dự án dài hạn ở PSG. Sáu mùa giải liên tiếp tại PSG, Cavani luôn là thủ lĩnh hàng công, đều ghi trên 20 bàn thắng trong mỗi mùa tính cho các mặt trận, giúp PSG thống trị các giải đấu trong nước Pháp. Tuy nhiên anh không thể cùng PSG vô địch Champions League, ít nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Cavani cống hiến tất cả cho câu lạc bộ trong suốt bảy mùa giải gần đây, nhưng có vẻ ngày PSG vươn tới đỉnh vinh quang châu Âu còn xa vời, bao gồm cả mùa giải này nếu có thi đấu trở lại thì PSG cũng không phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Các thông tin rò rỉ gần đây cho thấy đội bóng nước Pháp đang lục đục nội bộ, vì vậy đã đến lúc Cavani ra đi.

Cavani đứng trước cơ hội cuối cùng chuyển tới Premier League 2

Cavani là tiền đạo hàng đàu trong thế hệ của anh

Cavani luôn duy trì được phong độ ổn định trong suốt sự nghiệp của mình. Chỉ có những thành tựu của Luis Suárez mới có thể ngăn cản Cavani giành thêm nhiều giải thưởng cá nhân cùng đội tuyển quốc gia. Dẫu vậy, Cavani vẫn được người hâm mộ đánh giá cao hơn, họ nhận ra và tôn trọng đạo đức, cách thi đấu anh mang lại cho đội bóng nhiều hơn các chỉ số cơ bản về anh.

Những giá trị này cho phép Cavani tận hưởng sự nghiệp lâu dài và thành công ở cấp độ cao nhất, và sẵn sàng cho Premier League thấy những gì họ đã bỏ lỡ từ anh. Cavani hoàn hảo trong vai trò của một tiền đạo truyền thống đối nhờ chiều cao, khả năng tranh chấp tay đôi và tốc độ di chuyển tốt, điều đó đặc biệt thích hợp với bóng đá Anh.

Khả năng ghi bàn của Cavani không nằm ở sự nghi ngờ, hơn 300 bàn thắng trong chưa đầy 600 trận đấu của câu lạc bộ là câu trả lời đanh thép nhất về khả năng của tiền đạo này. Anh cũng sở hữu 50 bàn thắng từ hơn 100 trận đấu quốc tế cùng đội tuyển Uruguay. Đến hiện tại, Cavani đã là một tiền đạo vĩ đại.

Cavani đứng trước cơ hội cuối cùng chuyển tới Premier League 3

Cavani ghi hơn 50 bàn thắng cho đội tuyển Uruguay

Một chiến thắng Copa America cùng đội tuyển Uruguay năm 2011 và những thành công cùng PSG khi liên tục thống trị các giải đấu trong nước Pháp, đó chưa phải tất cả sự nghiệp của Cavani, anh luôn muốn nhiều hơn thế. Đặc biệt một danh hiệu Champions League mới có thể giúp sự nghiệp của Cavani trở nên hoàn hảo.

Việc chuyển tới Premier League khiến các cầu thủ ít nhiều cần thời gian thích nghi để phát huy tốt nhất khả năng, nhưng thời gian lại là yếu tố Cavani không có nhiều. Tuy nhiên anh đã chứng minh khả năng thích nghi nhanh với các giải đấu và có thể sử dụng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao để duy trì được sự hiệu quả trong lối chơi.

Cavani sẽ là một sự bổ sung thú vị cho Premier League, anh có tất cả các thuộc tính để đạt được thành công. Trên thực tế, có rất ít cầu thủ thi đấu đỉnh cao ở độ tuổi của Cavani phù hợp hơn với các yêu cầu được đưa ra từ Premier League. Ngược lại, tới Premier League, trong màu áo một đội bóng lớn cũng có thể sẽ là cơ hội duy nhất để Cavani hoàn thành giấc mơ Champions League.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 401
  •   Máy chủ tìm kiếm 191
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 5,206
  •   Tháng hiện tại 1,066,814
  •   Tổng lượt truy cập 127,459,018