“Cầu thủ mang dòng máu Việt” muốn rời PSG

Thứ bảy - 11/10/2014 08:36
“Cầu thủ mang dòng máu Việt” muốn rời PSG “Cầu thủ mang dòng máu Việt” muốn rời PSG

Hồi tháng 1, tiền vệ Yohan Cabaye đã gia nhập PSG từ Newcastle với giá chuyển nhượng lên tới 24 triệu euro. Tuy nhiên, anh không thích nghi được với đội bóng mới và sau thời dài chuyên đánh bóng băng ghế dự bị, tuyển thủ Pháp đã tỏ thái độ không hài lòng...

Sau khi gia nhập PSG, Cabaye đã không thực sự được trọng dụng. Việc cầu thủ 28 tuổi này không được chơi ở đội hình một được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tâm lí chán nản, thiếu tập trung trong thi đấu.

 
“Cầu thủ mang dòng máu Việt” muốn rời PSG 1
Cabaye đang có cơ hội ra sân ít ỏi tại PSG
 

Nếu nhìn vào lượt đi của giải hạng nhất Pháp năm 2010, tiền vệ người Pháp đã từng 17/19 lần ra sân trong đội hình một, ghi 1 bàn thắng và 5 kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tại Euro 2012, cầu thủ này cũng xuất sắc ghi bàn vào lưới đội tuyển Ukraina, giúp Pháp vươn lên dẫn đầu bảng D…thì hoàn toàn có thể hiểu được tâm trạng của cầu thủ này.

 

Yohan Cabaye là một tiền vệ rất mạnh trong khả năng phòng ngự từ xa, anh còn thường xuyên đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm tại Lille, Newcastle và cũng có thể chơi tốt ở cả hai cánh. Chính huấn luyện viên Alex Ferguson của MU cũng nhận xét: “Yohan Cabaye đang chơi rất xuất sắc trong màu áo Lille. Chúng tôi đang muốn bổ sung những gương mặt trẻ cho MU. Cabaye là cầu thủ mà bất kỳ câu lạc bộ nào cũng muốn có”.

 

Còn thực tế sau khi gia nhập Paris Saint Germain, Cabaye mới chỉ ra sân có 4 trận tại Ligue 1 và 1 lần vào sân từ ghế dự bị tại Champions League trong mùa này. Điều đó khiến cho Cabaye chán nản và đang cân nhắc việc có nên tiếp tục gắn bó với đội chủ sân “công viên các Hoàng tử”

 

Phát biểu trên L'Equipe, cựu cầu thủ của Newcastle chán nản: “Thành thật mà nói, tôi đang không biết đến niềm vui. Khi thi đấu ở trên sân tôi cảm nhận được rằng mọi thứ không hoàn hảo, mất tập trung và thường phải nhường vị trí cho đồng đội từ rất sớm. Nhưng tôi tôn trọng quyết định của huấn luyện viên. Tôi không phàn nàn vì đó không phải là tính cách của tôi”.

 

“Tôi đã thẳng thắn nói chuyện với Laurent Blanc rằng điều duy nhất tôi cần là được thể hiện khả năng của mình, nhưng đôi khi lại không dễ chút nào. Tôi đã 28 tuổi, không phải chỉ mới chập chững vào sự nghiệp, tôi sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng của mình”.

 

Với những vấn đề đang gặp phải của mình, Cabaye cũng đã nhắc khéo một số câu lạc bộ Premier League: “Tôi đã có đôi lúc tư tưởng muốn trở về Anh nhưng ngay lập tức phải loại bỏ điều đó vì chính nó đang làm tôi mất tập trung. Hiện tại, tôi đang ở Paris và cần tự tạo cảm hứng để thăng hoa và thi đấu tốt hơn cùng đồng đội”.

 

Trước khi gia nhập PSG, Cabaye được Arsenal theo đuổi gắt gao nhất nhưng cuối cùng họ đã không thể cạnh tranh với đội bóng của thủ đô nước Pháp.

 

Dương Mạnh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: gắt gao
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 25,103
  •   Tháng hiện tại 603,273
  •   Tổng lượt truy cập 128,221,512