Cầu thủ Liverpool điều trị tâm lý do sợ mất chức vô địch Premier League

Thứ ba - 24/03/2020 10:53
Cầu thủ Liverpool điều trị tâm lý do sợ mất chức vô địch Premier League Cầu thủ Liverpool điều trị tâm lý do sợ mất chức vô địch Premier League

Dân trí Các cầu thủ của CLB Liverpool đã phải nhờ đén chuyên gia tâm lý hỗ trợ khi không ít trong số họ lo lắng sẽ mất chức vô địch Premier League 2019/20 vì đại dịch Covid-19 khiến giải đấu bị hủy bỏ.

Tờ Dailymail cho biết, các cầu thủ Liverpool đã phải nhờ đến nhà tâm lý học chuyên về thể thao, ông Lee Richardson để thực hiện các liệu pháp tâm lý giúp họ quên đi sự lo lắng mất chức vô địch Premier League ở mùa giải này.
 
Liverpool hiện bỏ xa đội nhì bảng Man City tới 25 điểm ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2019 - 2020, và chỉ cần 2 chiến thắng nữa trong 9 trận còn lại là đăng quang sau 30 năm dài chờ đợi.
 
Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến Premier League hiện bị hoãn đến ngày 30/4 tới, và cũng có thể bị huỷ bỏ nếu tình hình dịch bệnh vẫn không được kiểm soát.
Cầu thủ Liverpool điều trị tâm lý do sợ mất chức vô địch Premier League 1

Các cầu thủ Liverpool chỉ còn cách chức vô địch 2 vòng đấu nữa nhưng rất có thể họ không thể lên ngôi vô địch vì Covid-19

CLB Liverpool từ chỗ đã nắm chắc ngôi vô địch trong nay, đến giờ lại lo lắng mùa giải bị huỷ bỏ và khiến nhiều cầu thủ bất an. Tờ Daily Mail tiết lộ đã có nhiều cầu thủ Liverpool hiện có biểu hiện stress do căng thằng và suy nghĩ quá nhiều.
 
Do đó, CLB Liverpool đã nhờ ông Lee Richardson gửi các bài tập trị liệu cho các cầu thủ tập luyện như cách ngồi thiền, hít thở để giảm sự căng thẳng. Ngoài ra, vị chuyên gia tâm lý này cũng đang dạy trực tuyến cho các cầu thủ Liverpool các bài học về tâm lý giúp họ bớt lo âu.
 
Các cầu thủ Liverpool cũng được ông Lee Richardson chuyển tận tay tập tài liệu có tên “Sức khoẻ và tinh thần”, trong đó một chương nói về việc “chấp nhận và kiểm soát”.
 
Chương này phân tích rõ thực trạng hiện nay của giải Ngoại hạng Anh và tình hình dịch bệnh, trong đó có đánh giá những tác động liên quan ra sao và khả năng Liverpool có mất chức vô địch hay không… để các cầu thủ nắm bắt tình hình, và cần thể hiện những hành vi trong tầm kiểm soát.

CĐV Liverpool giận giữ khi huyền thoại Man Utd Rio Ferdinand đề nghị hủy bỏ Premier League

Huyền thoại CLB Man Utd Rio Ferdinand đã khiến người hâm mộ Liverpool tức giận khi ông tuyên bố trên Instagram của mình nên hủy bỏ Premier League mùa giải 2019/20, đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không thể lên ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi.

"Tôi biết rằng sẽ có rất nhiều người hâm mộ Liverpool sẽ bảo rằng, Oh Rio, đó chỉ là vì anh ủng hộ Man Utd và đó là vì Liverpoolchứ không phải Man Utd vô địch năm nay. Không phải thế, chỉ là tôi không thấy cách nào tốt hơn để khiến sức khỏe của các cầu thủ không bị tổn hại. Đơn giản như thế".

Cầu thủ Liverpool điều trị tâm lý do sợ mất chức vô địch Premier League 2

Một lựa chọn được đề xuất bởi các câu lạc bộ Premier League là các trận đấu còn lại sẽ được tổ chức trên SVĐ không có khán giả, nhưng Ferdinand đã bác bỏ quan điểm đó và nói rằng cầu thủ và nhân viên vẫn có nguy cơ bị Covid-19 hạ gục.

Cầu thủ ở tuổi 41 tuổi nói thêm rằng đã đến lúc người hâm mộ bóng đá nên dành sự trung thành của họ cho câu lạc bộ của họ và đảm bảo phúc lợi cho công chúng rộng lớn hơn.

"Đây là về tình huống sống và chết, về xã hội và kế hoạch lớn hơn của mọi thứ. Vì vậy, bóng đá, nó không nghiêm trọng theo nghĩa đó. Nghe này, tất cả chúng ta đều thích nó.

Tôi yêu bóng đá, tất cả chúng ta đều yêu thích nó. Nhưng nó không phải là sống hay chết. Khi nói đến những vấn đề như thế này, bạn phải đặt sức khỏe của mọi người lên trước mọi thứ và tôi chỉ nghĩ đó là cách nó phải như vậy", Rio Ferdinand khẳng định.

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 19,815
  •   Tháng hiện tại 723,298
  •   Tổng lượt truy cập 127,115,502