Casillas mắc sai lầm, Tây Ban Nha thua sốc trước Slovakia

Thứ bảy - 11/10/2014 08:08
Casillas mắc sai lầm, Tây Ban Nha thua sốc trước Slovakia Casillas mắc sai lầm, Tây Ban Nha thua sốc trước Slovakia

Tây Ban Nha đã thể hiện phong độ bất ổn khi để thua Slovakia 1-2 tại Zilina ở bảng C vòng loại Euro 2016. Đây là trận đấu mà hàng loạt các ngôi sao của La Furia Roja như Silva, Iniesta, Fabregas, Diego Costa gây ra nỗi thất vọng lớn còn Casillas mắc sai lầm cá nhân.

Khởi đầu vòng loại Euro 2016 đầy tưng bừng bằng trận thắng Slovakia 5-1, Tây Ban Nha cho thấy họ xứng đáng với danh hiệu Vua đấu loại. Tuy nhiên chặng đường phía trước còn dài và HLV Del Bosque kêu gọi các học trò không được phép chủ quan.

Casillas mắc sai lầm, Tây Ban Nha thua sốc trước Slovakia 1
Iker Casillas bất lực trước các pha dứt điểm của tiền đạo Slovakia

Hành quân đến Zilina, Tây Ban Nha cảm nhận được những khó khăn khi đối diện Slovakia, một đội tuyển có thực lực và La Furia Roja đã chơi quá thiệu tự tin. Pha sút phạt thành bàn từ khá sớm của Kucka là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của đội tuyển thuộc Tiệp Khắc (cũ).

Tây Ban Nha phải rất khó khăn mới có được bàn gỡ hòa nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Paco Alcacer. Nhưng về cuối tuàn, Stoch ghi bàn quyết định mang về chiến thắng quý giá 2-1 cho Slovakia trước nhà đương kim vô địch châu Âu.

Slovakia tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C với 6 điểm. Với Tây Ban Nha, thất bại này không đến nỗi là thảm họa nhưng HLV Del Bosque còn nhiều vấn đề phải cải thiện về lối chơi của đội nhà, nhất là khi La Furia Roja không còn những trụ cột ở tiền vệ như Xavi hay Xabi Alonso.

HLV Del Bosque tung ra sân đội hình mạnh nhất với Busquets đá thấp nhất hàng tiền vệ, bộ tứ David Silva, Fabregas, Koke, Iniesta đá phía sau mũi nhọn Diego Costa. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều nỗ lực tìm kiếm bàn thắng sớm.

Casillas mắc sai lầm, Tây Ban Nha thua sốc trước Slovakia 2
Diego Costa bị hàng thủ Slovakia kèm khá chặt

Bị đánh giá dưới cơ, nhưng Slovakia là đội chơi sắc sảo hơn và có phần áp đảo ở khu vực giữa sân. Ngay phút 11, Robert Mark tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm và phải nhờ tài năng của Iker Casillas, Tây Ban Nha mới tránh được bàn thua.

Nhưng sự sắc sảo của Slovkia đã được thể hiện ở phút 17. Tiền vệ Kucka thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, bóng đập tay Casillas vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Tây Ban Nha. Tỷ số được mở 1-0 đầy bất ngờ cho Slovakia.

Tây Ban Nha thi đấu khá cứng nhắc và các đường bóng tấn công dự trên cảm hứng nơi các ngôi sao. Phút 20, Cesc Fabregas nỗ lực đột phá rồi tạt vào cho Diego Costa đánh đầu, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

Thi đấu bế tắc, Tây Ban Nha đành chấp nhận thua 1 bàn sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tăng tốc để kiếm tìm bàn thắng, nhưng các pha dứt điểm tầm xa của Iniesta, Diego Costa hay Cesc Fabregas đều đi không chính xác.

Casillas mắc sai lầm, Tây Ban Nha thua sốc trước Slovakia 3
Slovakia giành chiến thắng thuyết phục tại Zilina

Tình huống đáng kể nhất mà Tây Ban Nha tạo ra ở phút 54 khi Busquets chuyền bóng nhanh để Fabregas đá nối cận thành, nhưng thủ thành Kozacik đã xuất sắc cứu thua. 10 phút sau, Diego Costa có pha đánh đầu chớp nhoáng nhưng bóng cũng đi chưa đủ khó để hạ Kozacik.

Nhưng nỗ lực tấn công của Tây Ban Nha cũng được cụ thể hóa ở phút 82, khi cầu thủ vào sân thay người Paco Alcacer có pha dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền của Jordi Alba, san bằng tỷ số 1-1 cho các nhà vô địch châu Âu.

Tuy nhiên 3 phút trước khi hết giờ, Stoch có cú dứt điểm xuất thần hạ Casillas, ấn định thắng lợi 2-1 cho Slovakia. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với 90 phút thi đấu hợp lý cả trong phòng ngự lẫn tấn công của đội tuyển Slovakia.


Đội hình thi đấu

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan, Mak (Stoch 61),Pecovsky, Gyomber, Kucka (Kiss 83), Weiss (Duris 54), Hamsik.

Tây Ban Nha: Casillas,Juanfran (Cazorla 81), Pique, Albiol (Pedro 58), Jordi Alba, David Silva(Alcacer 71), Busquets, Fabregas, Koke, Iniesta, Diego Costa.

Kiều My

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 7,654
  •   Tháng hiện tại 762,797
  •   Tổng lượt truy cập 128,381,036