Cặp đôi Fabregas-Costa tỏa sáng cùng Tây Ban Nha?

Thứ bảy - 11/10/2014 08:12
Cặp đôi Fabregas-Costa tỏa sáng cùng Tây Ban Nha? Cặp đôi Fabregas-Costa tỏa sáng cùng Tây Ban Nha?

Giành 3 điểm ở ngày mở màn trước Macedonia, Tây Ban Nha tự tin trong hành trình giành vé dự Euro 2016. Tuy nhiên, để giành 3 điểm trước Slovakia tại Zilina, Tây Ban Nha chờ đợi nhiều vào sự tỏa sáng của cặp đôi Cesc Fabregas-Diego Costa.

Tây Ban Nha đang trong giai đoạn cải tổ đội hình sau thất bại cay đắng ở World Cup 2014. Hàng loạt ngôi sao lớn như Xavi, Xabi Alonso, David Villa đã chia tay đội tuyển, để lại một khoảng trống khá lớn. Bản thân HLV Del Bosque cho hay ông phải mất nhiều thời gian mới có thể khỏa lấp được vị trí của bộ ba huyền thoại.

So với World Cup 2014, HLV Del Bosque cũng loại bỏ cả những công thần như Juan Mata, Fernando Torres để đặt niềm tin vào các gương mặt mới như Raul Garcia, Benat, Paco Alcacer…Đây là giai đoạn thay máu lực lượng, nên “Ngài râu kẽm” muốn tề tựu đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất.

Cặp đôi Fabregas-Costa tỏa sáng cùng Tây Ban Nha? 1
Tây Ban Nha muốn giải quyết sớm vòng loại Euro 2016

Tuy nhiên, bộ khung của La Furia Roja lúc này sẽ vẫn là những cầu thủ thi đấu tốt ở World Cup 2014 và trên khía cạnh nào đó, lối chơi tiqui-taca luôn là kim chỉ nam trong lối chơi. Không còn Xabi Alonso và Xavi, người Tây Ban Nha không thiếu những ngôi sao đẳng cấp thế giới để thay thế.

Nhìn vào các trận đấu gần đây, sơ đồ 4-1-4-1 đang được HLV Del Bosque khá ưa thích. Sergio Busquets đã thấp nhất ở hàng tiền vệ, chơi phía trên anh là bộ tứ Koke-Fabregas-Iniesta-Silva. Đó là những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha lúc này và sẽ mang đến sự đa dạng trong lối chơi.

Koke có khả năng công thủ toàn diện trong lối chơi, Silva và Iniesta luôn mang đến sự mềm mại trong lối chơi ở hai cánh. Đặc biệt, Cesc Fabregas đang trong giai đoạn đỉnh cao nhất của sự nghiệp và nếu được chơi ở vị trí sở trường, anh sẽ phát huy được tối đa khả năng như trong màu áo Chelsea.

Một cầu thủ hứa hẹn thu hút sự chú ý là Diego Costa, người đang giữ được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, cựu ngôi sao Atletico chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Tây Ban Nha, hay đúng hơn anh chưa hòa nhập được với lối chơi tiqui-taca ở đội tuyển quốc gia.

Dù có thừa ngôi sao trong đội hình, nhưng Tây Ban Nha không thể xem thường. Slovakia đang tiến bộ khá nhiều thời gian gần đây khi chất lượng đội hình đang được cải thiện. Bộ khung của họ dựa trên trung vệ thép Skrtel (Liverpool) hay ngôi sao tiền vệ Marek Hamsik đang chơi cho Napoli.

Cặp đôi Fabregas-Costa tỏa sáng cùng Tây Ban Nha? 2
Bảng C được coi là không quá khó khăn với Tây Ban Nha

Slovakia mang đầy đủ phẩm chất của đội tuyển Tiệp Khắc (cũ), họ toàn diện cả phòng ngự lẫn tấn công. Hơn nữa, Slovakia luôn đầy khó chịu và hứng khởi khi được thi đấu trên sân nhà, nên họ sẽ không dễ dàng đánh mất điểm trong cuộc đấu với nhà vô địch châu Âu.

Với sự trở lại của Pique, Tây Ban Nha sẽ có hàng thủ mạnh nhất với bộ tứ Azpilicueta-Pique-Ramos-Jordi Alba, cộng thêm hàng loạt siêu sao trên hàng công thì thầy trò HLV Del Bosque được đánh giá cửa trên hoàn toàn.

Cùng được 3 điểm sau ngày mở màn, cuộc đọ sức giữa hai đội đêm nay hứa hẹn là cuộc đấu tranh ngôi đầu bảng C. Ngoài Ukraine thì cả Belarus, Macedonia, Luxemburg bị đánh giá là dưới cơ nên cơ hội để Slovakia lẫn Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng là rất lớn bởi năm nay, hai đội đầu bảng sẽ dự Euro 2016.

Tây Ban Nha chưa tìm lại được sức mạnh đỉnh cao so với giai đoạn 2 năm trước, nhưng họ vẫn là một đội bóng tầm cỡ thế giới. Tuy nhiên, để đánh bại Slovakia tại Zilina là điều không dễ dàng nếu như các ngôi sao như Fabregas, Iniesta hay Diego Costa không đạt phong độ cao nhất.
 

Bảng C vòng loại Euro 2016

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Slovakia

3

1

1

0

0

1-0

2

Tây Ban Nha

3

1

1

0

0

5-1

3

Belarus

1

1

0

1

0

1-1

4

Luxemburg

1

1

0

1

0

1-1

5

Macedonia

0

1

0

0

1

1-5

6

Ukraine

0

1

0

0

1

0-1

Kiều My

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 436
  •   Máy chủ tìm kiếm 159
  •   Khách viếng thăm 277
 
  •   Hôm nay 57,862
  •   Tháng hiện tại 1,049,445
  •   Tổng lượt truy cập 127,441,649