Các ngôi sao tại Anh có thể mất hàng trăm triệu bảng vì dịch Covid-19

Chủ nhật - 29/03/2020 04:55
Các ngôi sao tại Anh có thể mất hàng trăm triệu bảng vì dịch Covid-19 Các ngôi sao tại Anh có thể mất hàng trăm triệu bảng vì dịch Covid-19

Dân trí Thông tin từ báo chí Anh cho hay, nhóm các ngôi sao hàng đầu của giải Ngoại Hạng có thể mất hơn 100 triệu bảng, khi các CLB bắt đầu cắt giảm lương từ đầu tháng 4/2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hiện tại, Hiệp hội cầu thủ nhà nghề tại Anh đang bàn bạc với BTC giải Ngoại Hạng về phương án cắt giảm lương các cầu thủ, trong bối cảnh tình hình tài chính của các bóng đá Anh gặp khó khăn, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các ngôi sao tại Anh có thể mất hàng trăm triệu bảng vì dịch Covid-19 1
Nhóm các ngôi sao hàng đầu tại Anh có thể mất hàng trăm triệu bảng, khi Premier League bắt đầu giảm lương của các cầu thủ từ đầu tháng 4

Khả năng bắt đầu từ tháng 4 tới, các đội bóng Anh sẽ giảm lương của các cầu thủ. Mức giảm hiện đang được dự kiến ở mức 20%, trong khoảng 3 tháng tới. 

Với mức giảm như trên, theo tính toán, nhóm các cầu thủ ngôi sao của Premier League sẽ mất khoảng 105 triệu bảng Anh (hơn 3.000 tỷ đồng). Cụ thể, một số ngôi sao sáng giá của giải Ngoại Hạng gồm Kevin De Bruyne (Man City), Paul Pogba (Man United), Mesut Ozil (Arsenal), Salah (Liverpool) và đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane (Tottenham) mỗi người sẽ hụt khoảng 750.000 bảng (gần 22 tỷ đồng).

Việc giảm lương được cho là biện pháp bắt buộc của Premier League, nhằm giúp cho các CLB giảm bớt thiệt hại, gây ra bởi dịch Covid-19.

Tờ The Sun của Anh đưa tin, riêng tiền lương mỗi mùa của các đội bóng tại giải Ngoại Hạng lên đến hơn 2 tỷ bảng/năm (hơn 58.000 tỷ đồng), nên việc giảm lương trong vòng 3 tháng tới sẽ giảm bớt gánh nặng cho giải đấu.

Hiện tại, Premier League dự kiến hoãn đến ngày 30/4, nhưng với tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp như hiện nay, giải đấu vẫn chưa chắc có thể lăn bóng trở lại sau thời điểm nói trên.

Dù sao, mức giảm 20% lương như dự kiến mà Hiệp hội cầu thủ nhà nghề tại Anh đặt ra với BTC giải Ngoại Hạng và đại diện các CLB vẫn còn thấp so với mức giảm lương tại giải La Liga ở Tây Ban Nha.

Tại La Liga, khả năng các cầu thủ sẽ bị giảm lương đến 50%, riêng CLB Barcelona giảm sâu đến 70% tiền lương của Messi và các đồng đội.

Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 73
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 71
 
  •   Hôm nay 13,250
  •   Tháng hiện tại 524,349
  •   Tổng lượt truy cập 128,142,588