Các CLB lớn Premier League “đánh hội đồng” Man City

Thứ tư - 25/03/2020 18:18
Các CLB lớn Premier League “đánh hội đồng” Man City Các CLB lớn Premier League “đánh hội đồng” Man City

Dân trí 8 CLB Premier League được cho là đã gửi đơn yêu cầu Tòa án thể thao (CAS) bác đơn kháng cáo của Man City và không cho CLB này dự cúp châu Âu.

Như đã biết, Man City vừa bị UEFA thông báo cấm tham dự cúp châu Âu trong vòng 2 mùa giải (2020/21 và 2021/22) và đồng thời nộp phạt số tiền 30 triệu euro vì vi phạm luật Công bằng tài chính và có hành vi khai báo gian dối tài chính.

Các CLB lớn Premier League “đánh hội đồng” Man City 1

Nhiều CLB Premier League không muốn Man City dự Champions League mùa tới

Cụ thể, theo công bố của trang Football Leaks về tình hình tài chính của CLB. Trong đó, chủ đầu tư của Man City là Abu Dhabi United (ADUG) bơm tiền trái phép. Ít nhất 91 triệu euro đã được ADUG chuyển cho Man City dưới vỏ bọc là những hợp đồng tài trợ.

Sau khi nhận được án phạt của UEFA, Man City đã liên tục kêu bị oan. Chính vì vậy, họ đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án thể thao (CAS) để theo đuổi tới cùng trong vụ này.

Dù vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, quá trình giải quyết vụ việc này của CAS đang bị trì trệ. Điều đó có thể giúp Man City tránh được án phạt cấm thi đấu ở Champions League mùa giải tới.

Các CLB lớn Premier League “đánh hội đồng” Man City 2

Man "xanh" đang hy vọng trì hoãn được án phạt

Chứng kiến động thái ấy, không ít CLB nằm trong nhóm dẫn đầu của Premier League đang cảm thấy bất bình. Nếu Man City chưa phải thi hành án phạt, có nghĩa rằng, các CLB lớn sẽ mất đi 1 vé dự Champions League mùa tới. Chính vì vậy, các CLB này đang phải hành động.

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, 8/10 CLB dẫn đầu Premier League đã cùng nhau gửi đơn lên CAS yêu cầu bác đơn kháng cáo của Man City. Trong số này, đương nhiên có các CLB lớn như Man Utd, Chelsea, Tottenham... Họ đang nhờ công ty luật để hoàn tất thủ tục pháp lý, gửi lên CAS.

Man City vẫn chưa đưa ra phát ngôn nào liên quan tới vụ việc này. Phía CAS cũng từ chối bình luận. Cơ quan này cũng khẳng định Man City chưa nộp đơn xin bảo lưu hình phạt trong lúc chờ kháng cáo.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 141
 
  •   Hôm nay 16,912
  •   Tháng hiện tại 720,395
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,599