Bayern Munich - Real Madrid: Bại binh phục hận

Thứ tư - 25/04/2018 12:33
Bayern Munich - Real Madrid: Bại binh phục hận Bayern Munich - Real Madrid: Bại binh phục hận

Dân trí Thất bại liên tục ở hai trận knock-out gần đây nhất khiến Bayern Munich khao khát phục hận Real Madrid hơn bao giờ hết. Ở trận bán kết lượt đi Champions League tại Allianz Arena đêm nay, “Hùm xám” cần phô diễn bộ mặt khác so với quá khứ, để khẳng định tham vọng tại châu lục mùa này.

*Trận bán kết lượt đi Champions League Bayern Munich-Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 26/4 trên sân Allianz Arena, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Cuộc chiến duyên nợ

Bayern Munich và Real Madrid là hai đại kình địch, những CLB giàu truyền thống và hùng mạnh bậc nhất châu Âu. Nếu như Bayern Munich có 5 lần vô địch Champions League/C1 thì con số của Real Madrid là 12, một kỷ lục tại châu Âu. “Kền kền trắng” cũng là CLB đầu tiên bảo vệ ngôi vô địch khi giải đấu này chuyển sang tên gọi là Champions League.

Kể từ năm 2000 trở lại đây thì hai đội đã chạm trán nhau đến 7 lần ở các trận knock-out và Real Madrid chiếm ưu thế với thắng 4, hòa 3. Điều đáng chú ý là đội chiến thắng 5/7 cuộc so tài đó đều lên ngôi vô địch năm đó, nên cuộc tái đấu này cũng được coi là chung kết sớm của Champions League 2018.

Bayern Munich - Real Madrid: Bại binh phục hận 1

C.Ronaldo tỏa sáng trong hai lần đối đầu gần đây nhất với Bayern Munich

Ở bán kết Champions League 2000, Real Madrid đã đã giành chiến thắng 2-0 tại Bernabeu (Morientes, Jeremies phản lưới) và ở trận lượt về, Real Madrid chủ động chơi phòng ngự phản công và chỉ để thua 1-2. Năm đó, Real Madrid thắng Valencia 3-0 ở chung kết để lên ngôi vô địch.

Một năm sau, hai đội tiếp tục gặp nhau ở bán kết và Bayern Munich đều thắng 1-0, 2-1 để có mặt ở chung kết. Đó là thời điểm Bayern Munich có đội hình rất mạnh và họ vô địch khi thắng Valencia trong trận chung kết.

Hai đội tiếp tục tái ngộ nhau ở tứ kết 2002 và ở lượt đi tại Olympic, Bayern Munich thắng 2-1 nhưng Real Madrid thắng lại 2-0 nhờ công Raul, Guti. Sau đó Real Madrid tiếp tục hạ Barcelona, Leverkusen để lên ngôi vô địch. Năm 2007, Real Madrid thắng 3-2 ở Bernabeu nhưng lại thua 1-2 tại Olympic và bị loại ở vòng 1/8.

Cuộc đấu Bayern-Real Madrid đầu thế kỷ 21 luôn cũng luôn đầy cảm xúc. Ở bán kết Champions League 2012, cả hai đội đều thắng 2-1 trên sân nhà và bước vào loạt luân lưu định mệnh. Bayern Munich đã giành chiến thắng trên loạt đấu súng, tuy nhiên họ đã thua Chelsea đầy cay đắng trong trận chung kết.

Real Madrid đã hóa giải được “khắc tinh” Bayern Munich ở hai mùa giải 2014 và 2017. Ở bán kết năm 2014, Real Madrid thắng chung cuộc 5-0 nhờ sự tỏa sáng của Bale, C.Ronaldo. Đến tứ kết năm 2017, Real Madrid thắng 2-1 và 4-2 ở hai trận nhờ sự chói sáng nơi C.Ronaldo. Đây cũng là hai năm mà Real Madrid lên đỉnh cao nhất Champions League.

Bayern Munich - Real Madrid: Bại binh phục hận 2

Hàng thủ Real Madrid phải hết sức dè chừng với Lewandowski

Ngoài hai lần thất bại tức tưởi trước Real Madrid gần đây nhất, Bayern Munich cũng gặp dớp khi đối đầu các đại diện Tây Ban Nha ở các trận knock-out. “Hùm xám” đã gục ngã dưới tay Barcelona (2015) và Atletico (2016) ở các trận bán kết, điều đó khiến báo giới Tây Ban Nha đánh giá đây là thời điểm CLB xứ Bavaria gặp dớp khi đối diện các CLB La Liga.

Những màn so tài nóng bỏng trên sân

Ngoài quá khứ thù địch, thì cuộc chiến Bayern Munich và Real Madrid là sự khẳng định vị thế ở châu lục. Real Madrid đã buông hoàn toàn La Liga để dồn sức chinh phục chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, còn Bayern Munich cũng đã hoàn tất ngôi vua Bundesliga cách đây 3 tuần.

Sau khi sa thải Ancelotti, Bayern Munich đã tìm lại được sự ổn định. Dưới thời Jupp Heynckes, “Hùm xám” chơi thứ bóng đá toàn diện giữa phòng ngự và tấn công bậc nhất thế giới. Real Madrid dưới thời HLV Zidane cũng tiệm cận sự hoàn hảo, nhờ lối chơi khoa học và chất lượng trong đội hình.

Cuộc so tài này hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc khi James Rodriguez gặp lại CLB đã ruồng bỏ anh không thương tiếc. Với Toni Kroos, anh tiếp tục có cơ hội giáp chiến đội bóng đã nâng tầm anh là tiền vệ hàng đầu thế giới. Còn với HLV Zidane, ông sẽ lần đầu giáp mặt HLV lừng danh hàng đầu thế giới Jupp Heynckes, cuộc đấu trí giữa hai thế hệ HLV tài năng bậc nhất hiện nay.

Bayern Munich - Real Madrid: Bại binh phục hận 3

Bayern Munich sẽ gặp nhiều khó khăn khi Vidal vắng mặt do chấn thương

Về lực lượng, nếu như Real Madrid đang có lực lượng mạnh nhất thì Bayern Munich thiếu vắng tiền vệ quan trọng Vidal do chấn thương. Mọi hy vọng của HLV Heynckes đổ dồn vào cặp tiền vệ Thiago-Javi Martinez, trong cuộc so tài trực tiếp với những ngôi sao ở giữa sân của đối thủ như Kroos, Modric và Casemiro.

Sức mạnh của Bayern Munich nhằm ở hàng công, với những ngôi sao chạy cánh chất lượng như Robben, Mueller, James Rodriguez. Đây sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với Marcelo và Carvajal, khi họ phải gánh tránh nhiệm phòng ngự nhiều hơn. Trong khi đó, cả Ramos lẫn Varane cũng phải hết sức dè chừng Lewandowski, mẫu trung phòng hàng đầu thế giới thời điểm này.

Cầu thủ được chú ý nhiều nhất đêm nay chắc chắn là C.Ronaldo, sau những kỷ lục vĩ đại mà CR7 tạo ra ở Champions League. Nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ vấp phải “hòng đá tảng” mang tên Boateng, người đã nhiều lần khóa chặt được Ronaldo ở các trận đấu Đức-Bồ Đào Nha trong quá khứ.

Với dàn cầu thủ chất lượng đẳng cấp hàng đầu thế giới, cuộc đấu Bayern-Real hứa hẹn vô cùng căng thẳng, khó đoán. Ưu thế có phần nhỉnh hơn đôi chút nghiêng về “Hùm xám” nhờ lợi thế sân nhà Allianz Arena và khát vọng phục hận sẽ khiến các cầu thủ Bayern Munich quyết tâm chiếm lợi thế lớn trong cuộc đấu kinh điển tại nước Đức đêm nay.

Bayern Munich - Real Madrid: Bại binh phục hận 4

Đội hình xuất phát dự kiến của hai đội

Thùy Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 459
  •   Máy chủ tìm kiếm 204
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 42,559
  •   Tháng hiện tại 1,034,142
  •   Tổng lượt truy cập 127,426,346