5 cầu thủ Arsenal cần bán để thu 100 triệu bảng

Thứ năm - 16/04/2020 21:42
5 cầu thủ Arsenal cần bán để thu 100 triệu bảng 5 cầu thủ Arsenal cần bán để thu 100 triệu bảng

Dân trí Arsenal đang thi đấu không tốt ở mùa giải 2019/20 nên cần thanh lọc đội hình, cộng thêm những khó khăn về tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra nên “Pháo thủ” sẽ phải bán bớt một số cầu thủ.

Lý do thứ nhất, đội hình của Arsenal thi đấu không tốt ở mùa giải này, đoàn quân của Mikel Arteta đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng và gần như không có khả năng chen chân vào top 4 Premier League. Do vậy Areta sẽ phải thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự vào mùa hè để có được đội hình phù hợp với chiến thuật áp dụng vào “Pháo thủ”.

Lý do thứ hai, mùa giải 2019/20 đang bị dừng lại bởi đại dịch Covid-19, điều đó ảnh hưởng lớn tới sự thịnh vượng của bóng đá châu Âu. Các đội bóng, cầu thủ đều bị ảnh hưởng nặng về tài chính khi các trận đấu không diễn ra, điều đó cũng sẽ tác động xấu đến thị trường chuyển nhượng mùa hè.

5 cầu thủ Arsenal cần bán để thu 100 triệu bảng 1

Arteta cần xây dựng đội hình theo ý đồ chiến thuật riêng

Arsenal nằm trong top 6 đội bóng hàng đầu Premier League chịu ảnh hưởng mạnh nhất bởi đại địch Covid-19. Vì thế đội chủ sân Emirates cần siết đội hình, thanh lọc lại quân số và để một số cầu thủ phải gia đi, có như vậy “Pháo thủ” mới có thể tăng ngân sách chuyển nhượng chiêu mộ những cầu thủ mới.

Từ những lý do trên, dưới đây là năm cầu thủ Arsenal có thể đẩy đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây, dự kiến sẽ mang về khoảng 100 triệu bảng cho “Pháo thủ”.

1. Mohamed Elneny

5 cầu thủ Arsenal cần bán để thu 100 triệu bảng 2

Mohamed Elneny

Mohamed Elneny nằm trong danh sách cần chuyển nhượng gấp của Arsenal, điều đó chẳng có gì bất ngờ. Cầu thủ người Ai Cập không tạo được dấu ấn rõ ràng trong bốn năm anh có mặt ở Arsenal. Hiện tại Elneny  đang thi đấu cho Besiktas theo dạng cho mượn từ đầu mùa giải. Điều đáng mừng là Elneny đang thi đấu nổi bật trong màu áo mới tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc Elneny tìm được nguồn cảm hứng chơi bóng thăng hoa không phải để hy vọng anh có thể trở lại tỏa sáng ở Arsenal. Đó đơn giản chỉ là điều kiện giúp đội bóng thành London dễ dàng hơn trong việc chuyển nhượng cầu thủ người Ai Cập.

Mikel Arteta đang tìm cách xây dựng lại đội hình Arsenal để đưa câu lạc bộ trở lại vị thế của một đội bóng đủ sức thách thức ngôi vô địch của các giải đấu. Elneny dường như không phải là loại cầu thủ có thể giúp “Pháo thủ” điều đó. Với việc Arsenal đang có Granit Xhaka, Lucas Torreira, Matteo Guendouzi và Joe Willock thì sự có mặt của Elneny là thừa thãi.

Besiktas có điều khoản mua Elneny vào mùa hè này với mức giá khoảng 5 triệu euro, vậy nên Arsenal nên để tiền vệ người Ai Cập ra đi.

2. Henrikh Mkhitaryan

5 cầu thủ Arsenal cần bán để thu 100 triệu bảng 3

Henrikh Mkhitaryan

Rất nhiều điều được mong đợi từ Henrikh Mkhitaryan khi anh gia nhập Arsenal, đáng tiếc tiền vệ người Armenia hay dở thất thường. Sau một năm rưỡi ở Arsenal, Mkhitaryan được cho AS Roma mượn vào đầu mùa giải này. Các thông tin gần đây cho thấy rằng Arsenal đang sẵn sàng bán Mkhitaryan vào mùa hè.

Arsenal được cho là yêu cầu tối thiểu 22 triệu bảng phí chuyển nhượng với Mkhitaryan. CLB Roma quan tâm đến việc ký hợp đồng dài hạn với tiền vệ người Armenia, nhưng họ lại dư dả về tài chính để đáp ứng yêu cầu của đội bóng thành London.

Với tình hình hiện tại, Arsenal có thể xem xét đến việc hạ giá trị chuyển nhượng, xuống còn khoảng từ 15 - 18 triệu bảng. Đó cũng là khoản tiền bổ sung đáng kể vào ngân sách chuyển nhượng của “Pháo thủ”.

3. Sokratis Papastathopoulos

5 cầu thủ Arsenal cần bán để thu 100 triệu bảng 4

Sokratis Papastathopoulos

Sokratis gia nhập Arsenal vào năm 2018. Với 18 triệu bảng mà “Pháo thủ” đầu tư vào hậu vệ người Hy Lạp, thật công bằng khi nói rằng đội bóng thành London đã đầu tư chính xác. Cựu hậu vệ Borussia Dortmund có thể không phải là người chuyền bóng giỏi nhất, nhưng anh luôn mạnh mẽ, thông minh và đáng tin cậy ở thời điểm Arsenal cần những thuộc tính này nhất.

Tuy nhiên Sokratis chỉ còn hai tháng nữa bước sang tuổi 32, anh cũng chỉ còn hợp đồng một năm với Arsenal. Trong khi đó William Saliba, bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng của Arsenal vào mùa hè trước sẽ chuyển tới Emirates vào mùa hè năm nay. 

Thời gian ra sân của Sokratis giảm đáng kể sau khi Arteta nhận vị trí huấn luyện viên trưởng của Arsenal. Với việc Arsenal được cho là sẽ kích hoạt gia hạn hợp đồng thêm một năm cho David Luiz, dường như Sokratis sẽ bị bán.

Dù ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng Sokratis được cho là có giá trị chuyển nhượng xấp xỉ 10 triệu bảng.

4. Shkodran Mustafi

5 cầu thủ Arsenal cần bán để thu 100 triệu bảng 5

Shkodran Mustafi

Arsenal đã chi 35 triệu bảng để ký hợp đồng với Shkodran Mustafi từ Valencia năm 2016. Cầu thủ người Đức được kỳ vọng sẽ củng cố hàng phòng ngự của Arsenal, nhưng cho đến bây giờ, anh không được điều đó. Thậm chí có thể nói Mustafi nằm trong tốp những hậu vệ tệ nhất Arsenal từng chiêu mộ. Những sai lầm sai lầm cá nhân của hậu vệ người Đức khiến Arsenal phải trả giá nhiều lần.

Mùa giải 2018/19, mùa giải thứ ba của Mustafi trong màu áo Arsenal trở thành mùa giải tồi tệ nhất của anh tại đây. Mặc dù Mustafi phạm nhiều sai lầm, nhưng vì một số lý do nên HLV Unai Emery vẫn tiếp tục phải sử dụng cầu thủ này.

Arsenal đã cố gắng bán Mustafi vào hè năm ngoái, nhưng họ không tìm được đối tác. Giờ đây hợp đồng của Mustafi cũng chỉ còn thời hạn một năm và bây giờ là thời điểm thích hợp để cầu thủ người Đức ra đi. Điều tốt cho Arsenal rằng Mustafi đã hồi sinh phong độ trong vài tháng gần đây dưới sự dẫn dắt của Arteta.

Với việc Arsenal đang tìm kiếm một hậu vệ mới, ngoài ra Calum Chambers và Rob Holding có khả năng vượt lên trước Mustafi trong thứ tự lựa chọn hậu vệ ở Arsenal có khiển cầu thủ người Đức mất vị trí trong đội một. Do đó ra đi sẽ tốt với cá nhân Mustafi, bởi anh mới 27 tuổi.

Arsenal sẽ không thể thu lại 35 triệu bảng như từng chi ra mua Mustafi bốn năm trước. Giờ đây trung vệ người Đức có giá trị được xác định rơi vào khoảng từ 10 - 15 triệu bảng. Và sẽ rất khác so với mùa hè năm ngoái, việc Mustafi hồi sinh phong độ sẽ giúp Arsenal dễ dàng tìm thấy đối tác chuyển nhượng hơn hè trước.

5. Pierre-Emerick Aubameyang

5 cầu thủ Arsenal cần bán để thu 100 triệu bảng 6

Pierre-Emerick Aubameyang

Bán Pierre-Emerick Aubameyang sẽ làm tổn thương người hâm mộ Arsenal, vì cầu thủ người Gabon là chân sút hàng đầu của “Pháo thủ” kể từ khi anh gia nhập đội bóng thành London vào tháng 1/2018. Aubameyang ghi tới 49 bàn thắng tại Premier League sau 75 trận đấu cho Arsenal.

Rất nhiều trận đấu Arsenal đã phải sống bằng “hơi thở” của Aubameyang. Nếu không có tiền đạo người Gabon, chắc hẳn giờ này “Pháo thủ” còn đang ngoi ngóp ở gần phía khu vực phải xuống hạng tại Premier League.

Tuy nhiên, từ những rắc rối tài chính Arsenal gặp phải vào mùa hè này do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, việc bán Aubameyang sẽ tăng ngân sách giúp Arsenal ký hợp đồng với một số cầu thủ hàng đầu khác. Hơn nữa, Aubameyang cũng chỉ còn một năm trong hợp đồng với Arsenal và anh không có vẻ sẽ gia hạn.

Bất chấp tình hình kinh tế hiện tại, Arsenal sẽ không đòi hơn 50 triệu bảng cho Aubameyang. Với các câu lạc bộ như Barcelona, ​​Real Madrid và PSG đang theo đuổi tiền đạo người Gabon thì mức phí chuyển nhượng nêu trên sẽ không phải vấn đề đáng lo ngại.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
 
  •   Hôm nay 24,765
  •   Tháng hiện tại 728,248
  •   Tổng lượt truy cập 127,120,452