Tê giác vượt 10.000 dặm tìm bạn tình giao phối

Thứ tư - 11/11/2015 16:34
Tê giác vượt 10.000 dặm tìm bạn tình giao phối Tê giác vượt 10.000 dặm tìm bạn tình giao phối

Một con tê giác đực Sumatra quý hiếm đã được di chuyển bằng máy bay từ Vườn thú Cincinnati (Mỹ) tới Indonesia để tìm bạn tình giao phối trước nguy cơ tuyệt chủng, tờ Telegraph ngày 2/11 đưa tin.

Một con tê giác đực Sumatra quý hiếm đã được di chuyển bằng máy bay từ Vườn thú Cincinnati (Mỹ) tới Indonesia để tìm bạn tình giao phối trước nguy cơ tuyệt chủng, tờ Telegraph ngày 2/11 đưa tin.

Tê giác Sumatra vượt ngàn dặm tìm bạn giao phối

Con tê giác này tên Harapan, chào đời tại Vườn thú Cincinnati và 2 năm nay, nó trở thành con tê giác Sumatra cuối cùng ở phía Tây bán cầu.

Con tê giác đặc biệt đã tới sân bay Soekarno-Hatta ở Jakarta trong một chiếc thùng du lịch đặc biệt trên máy bay của hãng Cathay Pacific. Sau đó, con tê giác tiếp tục được đưa vào chiếc xe tải đến cảng biển Merak để tới đảo Sumatra.

Tê giác vượt 10.000 dặm tìm bạn tình giao phối 1
Tê giác Harapan. (Ảnh: AP).

“Rất may, nó đã đến đây”, ông Bambang Dahono Adji – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn đa dạng Sinh học tại Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia - cho biết. Ông nói rằng Harapan sẽ được “chính thức bàn giao” cho nhà chức trách Indonesia.

Con tê giác 816kg đã trải qua đợt kiểm tra y tế và được huấn luyện để tự nguyện bước vào và ở lại trong thùng trước khi bắt đầu chuyến đi hơn 10.000 dặm vào hôm thứ Sáu, 30/10.

Các nhà bảo tồn động vật hy vọng Harapan có thể giao phối với một hoặc cả 3 con tê giác cái ở Công viên quốc gia Way Kambas. Đây là nơi ở của Ratu – một con tê giác cái 12 tuổi sinh ra trong tự nhiên - sinh sống. Hiện nó đang mang thai lần thứ 2 và dự kiến sẽ sinh con vào tháng 5 năm sau.

Trước đó ở Mỹ có 3 con tê giác Sumatra là Harapan và hai “chị em” của nó là Andalas và Suci nhưng 2 con này đã chết từ năm ngoái tại Vườn thú Cincinnati. Harapan trở thành con tê giác Sumatra cuối cùng ở Tây bán cầu.

Tê giác vượt 10.000 dặm tìm bạn tình giao phối 2

Tê giác vượt 10.000 dặm tìm bạn tình giao phối 3
Các chuyên gia cho tê giác vào hộp rồi vận chuyển. (Ảnh: EPA).

Indonesia đã nói rằng họ không muốn bị lệ thuộc vào các nước khác trong công tác bảo tồn bằng cách gửi tê giác được lai tạo ở nước ngoài. Tuy nhiên, nước này nói rằng họ sẵn sàng nhận bất kỳ sự trợ giúp về công nghệ hay khoa học liên quan các chương trình nhân giống tê giác Sumatra.

Tê giác Sumatra ở Indonesia đang bị đe dọa nghiêm trọng do săn bắt tràn lan để lấy sừng sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc và nạn phá rừng của nông dân, lâm tặc và các công ty trồng dầu cọ.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 343
  •   Máy chủ tìm kiếm 145
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 64,523
  •   Tháng hiện tại 1,056,106
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,310