Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật

Thứ bảy - 28/11/2015 10:45
Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật

Cừu có bộ lông dày nhất, rùa chạy tốc độ nhanh nhất hay tai chó săn có chiều dài "khủng" nhất là một trong những kỷ lục thú vị của Guinness.

Cừu có bộ lông dày nhất, rùa chạy tốc độ nhanh nhất hay tai chó săn có chiều dài "khủng" nhất là một trong những kỷ lục thú vị của Guinness.

Những kỷ lục kỳ lạ của các loài động vật

Chú cừu lông dày nhất thế giới

Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật 1

Một chú cừu có tên là Cris ở gần thủ đô nước Úc đã lập kỷ lục “Cừu nhiều lông nhất thế giới”, khi sở hữu bộ lông nặng hơn 40kg. Ngay cả việc đi lại, Cris cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi vẻ ngoài quá mức nặng nề, cồng kềnh.

Chú bò có chiếc sừng dài nhất

Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật 2

Sự phát triển chóng mặt của chú bò đến từ Texas – Lazy J’s Bluegrass đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi sở hữu chiếc sừng dài gần 3m.

Thành tích này còn giúp Bluegrass giành kỷ lục Guinness thế giới do Hiệp hội người nuôi giống bò sừng dài tại Texas kiểm chứng.

Bò cao nhất quả đất

Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật 3

Dù đã qua đời từ tháng 5.2014, nhưng Blosom – chú bò được mệnh danh cao nhất thế giới và được Guiness ghi nhận với chiều cao 1m9 vẫn là “tượng đài” mà chưa có bất kỳ đồng loại nào vượt qua. Khi còn sống, Blosom nặng hơn 900kg.

Chú đã qua đời ngay tại nông trại sau hơn nửa năm được phong danh hiệu với vẻ ngoài cực “khủng”.

Chó săn đạt kỷ lục với đôi tai siêu dài

Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật 4

Harbor – chú chó săn màu đen 8 năm tuổi đã xác lập kỷ lục Guinnes và trở thành chú chó có đôi tai dài nhất thế giới. Trong khi tai phải dài đến 34cm, tai trái của Harbor cũng không hề kém cạnh khi chạm mốc 31cm.

Rùa chạy nhanh nhất thế giới

Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật 5

Bertie – chú rùa thần tốc đến từ Durham dã khiến nhiều người bàng hoàng khi có thể chạy với tốc độ 1km/h. Điều này đồng nghĩa, Bertie chạy nhanh gấp đôi những chúa rùa thông thường, và có thể hoàn tất đường đua 100m chỉ trong vòng 6 phút.

Rắn nuôi có chiều dài cực "khủng"

Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật 6

Chú rắn có tên Medusa, được nuôi dưỡng tại thành phố Kansas, Missouri đã trở thành loài rắn nuôi có độ dài “khủng” nhất thế giới, khi từ đầu đến đuôi của nó có tổng chiều dài là 7.67m.

Ở thời điểm hiện tại, Medusa đã được 8 tuổi, nặng 158.8kg và là nguyên nhân thu hút du khách đến với ngôi nhà ma ám. Người dân quanh đây vẫn thường xuên săn bắt thỏ, heo hoặc nai để làm thức ăn cho chú rắn này 2 lần mỗi tuần.

Chú bò nuôi mãi không chịu lớn

Những kỷ lục Guinness kỳ quặc của động vật 7

Năm 2014, chú bò có tên Manikyam đã được ghi nhận trong danh sách kỷ lục Guinness – Chú bò nhỏ nhất thế giới. Dù đã bước qua 6 năm tuổi, nhưng khi đứng cả 4 chân, chiều cao của Manikyam chỉ chạm mốc 61.5cm.

Theo chủ nhân của nông trại đang nhận nuôi Manikyam, dù khẩu phầu ăn và chế độ chăm sóc dinh dưỡng của chú bò này không mấy khác biệt so với đồng loại, nhưng Manikyam vẫn không thể phát triển chiều cao, thậm chí còn nhỏ hơn một chú chó đơn thuần.

  • Các “kỷ lục gia” tài ba của thế giới tự nhiên
  • Những kỷ lục khó tin trong thế giới động vật

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 550
  •   Tháng hiện tại 578,720
  •   Tổng lượt truy cập 128,196,959