Việt Hương bị Phi Phụng đòi đưa đi “cách li” vì nghi cô ho truyền nhiễm

Chủ nhật - 22/03/2020 18:38
Việt Hương bị Phi Phụng đòi đưa đi “cách li” vì nghi cô ho truyền nhiễm Việt Hương bị Phi Phụng đòi đưa đi “cách li” vì nghi cô ho truyền nhiễm

Dân trí Việt Hương được bác sĩ khuyên, khi bị ho dai dẳng kéo dài không nên tự dùng kháng sinh bởi như vậy có thể làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể.

Việt Hương và Phi Phụng cùng tham gia đóng tiểu phẩm để minh hoạ cho chương trình truyền hình “Bác sĩ gia đình” với chủ đề “Ho dai dẳng và hay tái phát, đâu là giải pháp?” cùng sự đồng hành của bác sĩ Huỳnh Thị Chiêu Oanh - Trưởng khoa hô hấp - Bệnh viện Nhân Dân 115 - TP.HCM.

Việt Hương bị Phi Phụng đòi đưa đi “cách li” vì nghi cô ho truyền nhiễm 1

Phi Phụng và Hữu Tín đeo khẩu trang, túi giấy kín mít khi tới gặp Việt Hương.

Cuộc sống luôn xảy ra những tình huống dở khóc dở cười hay làm ơn mắc oán mà chúng ta không thể lường trước được. Trong tiểu phẩm, Phi Phụng vì nghe nói Việt Hương bị ốm, lâu lắm không thấy đi chợ nên đã qua nhà hỏi thăm.

Lúc qua nhà thì thấy Việt Hương ho sặc sụa “như muốn văng cả phổi ra ngoài” nên đã gọi xe cứu thương tới nhưng lại bị chủ nhà mắng té tát khiến cho Phi Phụng “giận tím mặt”.

Việt Hương bị Phi Phụng đòi đưa đi “cách li” vì nghi cô ho truyền nhiễm 2

Việt Hương ho sặc sụa.

Đang giận “sôi máu” thì gặp ngay cậu con trai là nhân vật Hữu Tín, Phi Phụng vừa giận dữ vừa kể lại sự tình với cậu con của mình.

Theo bà, ho bình thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn từ 2 ngày đến 1 tuần nhưng nhân vật Việt Hương đã ho hơn 2 tuần nên chắc chắn đây là ho truyền nhiễm nên nhất định phải cách li. Vừa nghe thấy hai mẹ con nhân vật Phi Phụng bảo phải cách li mình, Việt Hương vội vàng vác chổi từ trong nhà ra dọa đánh cả hai mẹ con.

Việt Hương bị Phi Phụng đòi đưa đi “cách li” vì nghi cô ho truyền nhiễm 3

Thấy bạn của mẹ bị bệnh mà lại không chữa trị đúng cách, nhân vật Hữu Tín khuyên khi bị ho trước hết phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao.

Sau khi hỏi đầu đuôi mọi việc, nhân vật Việt Hương cho biết chị đã bị ho 2 năm rồi, cứ mỗi lần tới mùa hoặc hít phải khói bụi đều ho nhưng không hề bị sốt mà ngược lại còn rất khỏe.

Mỗi lần bị ho như vậy bà đều chỉ uống thuốc tây kết hợp kháng sinh chứ không đến bệnh viện khám gì cả. Không biết “đầu cua tai heo gì” Phi Phụng đã cuống cuồng gọi xe cứu thương, gọi mãi không được bà đành gọi người bắt chó đến để đưa Việt Hương cách li đi vì nghi bà bị ho truyền nhiễm. Phi Phụng liền bị bạn mình mắng cho một trận té tát.

Thấy bạn của mẹ bị bệnh mà lại không chữa trị đúng cách, nhân vật Hữu Tín khuyên khi bị ho trước hết phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao mình lại bị như vậy chứ không thể uống thuốc bừa bãi được. Anh chàng còn “đá đểu” Việt Hương rằng “Dì còn sức đanh đá như vậy thì không bị bệnh truyền nhiễm được đâu” khiến Việt Hương nghẹn lời. 

Việt Hương bị Phi Phụng đòi đưa đi “cách li” vì nghi cô ho truyền nhiễm 4

Bác sĩ Chiêu Oanh đưa ra cho người bệnh một số giải pháp.

Theo lời bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho là vì: “Ho là một phản ứng bảo vệ cơ thể, nó có tác dụng tống các dị vật gây bệnh như virus, vi khuẩn, khói bụi ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, thường gặp nhất là hen phế quản. Nếu bị hen phế quản khi gặp phải thời tiết thay đổi, ngoài ho ra thì người bệnh thường gặp triệu chứng như đau ngực, khó thở và nặng ngực dẫn đến ho kéo dài.”

Bác sĩ Chiêu Oanh cũng đưa ra cho người bệnh một số giải pháp: “Khi bị ho dai dẳng kéo dài không nên tự dùng kháng sinh bởi như vậy có thể làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể. Người bệnh nên điều trị tận gốc và không nên dừng thuốc khi thấy con ho giảm. Hạn chế tiếp xúc với khói, bụi, thuốc lá… Ngoài ra có thể sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược giúp trị ho, long đờm, chống viêm đường hô hấp có sự cấp phép của Bộ Y tế.”

Phương Nhung

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 25,094
  •   Tháng hiện tại 780,237
  •   Tổng lượt truy cập 128,398,476