Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz

Thứ bảy - 21/04/2018 20:21
Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz

Đội lốt cảnh sát cao cấp, cha đẻ của Tăng Chí Vỹ đã tạo nên một mạng lưới quan hệ sâu rộng đủ giúp con trai trở thành ông hoàng của làng giải trí.

Nhiều người cảm thấy khó hiểu khi một người vừa lùn, vừa xấu, giọng nói khó nghe như Tăng Chí Vỹ lại có thể trở thành ông trùm được nể trọng bậc nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, nếu biết về cha đẻ của ông – Tăng Khởi Vinh, mọi chuyện sẽ trở nên dễ hiểu.

Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát cao cấp

Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz 1
Tăng Khởi Vinh không khác nào ông trùm xã hội đen dưới vỏ bọc cảnh sát cao cấp

Tăng Khởi Vinh sinh năm 1917 tại Hong Kong, phục vụ trong ngành cảnh sát từ năm 1940 và từng giữ vị trí Giám đốc sở cảnh sát quân phục Hong Kong. Tuy nhiên, ông lại sớm tha hóa khi lợi dụng chức vụ của mình để vừa ăn tiền của xã hội đen, vừa chặn tiền của người dân.

Dưới vỏ bọc cảnh sát cao cấp, Tăng Khởi Vinh trở thành một trùm xã hội đen thứ thiệt, quyền lực không thua kém ai. Quản lý cùng lúc 5 khu vực, Tăng Khởi Vinh bao thầu toàn bộ khu vực Cửu Long và thu lời bất chính từ nhiều hoạt động phi pháp. Giai đoạn đó, ông cùng những tên tuổi khét tiếng khác như Lữ Nhạc, Nhan Hùng, Lam Cương lập nên nhóm “Tứ đại tham quan” của Hong Kong.

Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz 2
Nhân vật Thám trưởng Lôi Lạc của Lưu Đức Hoa trong bộ phim cùng tên năm 1992 được cho là lấy hình tượng từ Tăng Khởi Vinh

Tuy nhiên, năm 1976, đường dây của Tăng Khởi Vinh bị phanh phui. Ông bị cảnh sát truy nã vì tội tham ô. Lúc đó, Tăng Khởi Vinh đã chạy trốn sang Đài Loan để trốn bị dẫn độ. Sau đó, định cư tại đây và mất năm 2011 vì bệnh tật khi đã 94 tuổi.

Sau này, nhiều bộ phim về trùm xã hội đen nổi tiếng Hong Kong đều được cho là lấy cảm hứng từ cuộc đời Tăng Khởi Vinh, trong đó, tiêu biểu là nhân vật Thám trưởng Lôi Lạc (Lưu Đức Hoa thủ vai) và bộ phim Đế Quốc Kim Tiền của Vương Tinh năm 2009.

Con trai “dựa hơi” để trở thành ông trùm của làng giải trí

Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz 3
Tăng Khởi Vinh đã để lại cho con trai Tăng Chĩ Vỹ một hệ thống các mối quan hệ sâu rộng để dễ dàng tiến thân trong làng giải trí

Mặc dù “ngã ngựa” lúc xế chiều nhưng Tăng Khởi Vinh với những mối quan hệ sâu rộng trong giới xã hội đen và giới chính trị cũng đủ sức giúp con trai mình là Tăng Chí Vỹ từng bước leo lên vị trí “ông hoàng” của làng giải trí xứ Cảng Thơm.

Sinh năm 1953, mặc dù không được đào tạo chuyên sâu về diễn xuất, ngoại hình không có gì nổi bật nếu không muốn nói là có phần xấu xí, thế nhưng nhờ “dựa hơi” người cha “hét ra lửa” một thời cùng với những mối quan hệ với giới xã hội đen mà cha ông từng tạo dựng được, sự nghiệp của Tăng Chí Vỹ trong làng giải trí như được trải hoa hồng.

Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz 4
Tăng Chí Vỹ là người "quyền cao chức trọng" trong làng giải trí Hong Kong

Ông từng là người đồng sáng lập Hiệp hội diễn viên Hong Kong và cũng từng đảm nhiệm ghế Hội trưởng trong nhiều năm. Tiếng nói của Tăng Chí Vỹ trong làng giải trí Hong Kong vô cùng có sức nặng. Hầu hết những quyết định của TVB – Đài truyền hình số 1 Hong Kong đều phải hỏi ý kiến của ông. Nếu Tăng Chí Vỹ không đồng tình thì không ai dám làm.

Cũng nhờ tiếng nói có sức nặng của mình, Tăng Chí Vỹ là người đã đứng ra dàn xếp hiềm khích giữa Thành Long và hoa hậu Viên Vịnh Nghi suốt hơn 20 năm trời. Thành Long cũng chỉ vì nể mặt Tăng Chí Vỹ nên mới chịu công khai giảng hòa và bỏ qua cho đàn em mà mình đã “cạch mặt” nhiều năm liền.

Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz 5
Ông có mối quan hệ thân thiết với hầu hết ngôi sao hàng đầu làng giải trí

Đặc biệt, vào sinh nhật lần thứ 60 của Tăng Chí Vỹ năm 2013, ông đã tổ chức một bữa tiệc xa hoa, hoành tráng như một sự kiện lớn của làng giải trí với sự có mặt đông đảo của hơn 700 nghệ sĩ trong giới, trong đó có: Thành Long, Lê Minh, Lưu Gia Linh, Châu Kiệt Luân, Trần Tiểu Xuân...

Hơn nữa, vì Lễ trao giải Kim Tượng năm đó trùng đúng ngày sinh nhật ông nên đã phải lùi lại 1 ngày để tránh làm mất lòng “ông trùm”. Sự việc này đủ thấy vị trí và sức ảnh hưởng của Tăng Chí Vỹ trong làng giải trí lớn như thế nào.

Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz 6
Tăng Chí Vỹ nổi tiếng với thói trăng hoa

Tuy nhiên, song song với danh tiếng, Tăng Chí Vỹ cũng dính vào không ít scandal, trong đó, chủ yếu liên quan đến thói trăng hoa của ông. Xung quanh Tăng Chí Vỹ lúc nào cũng có những cô gái trẻ đẹp vây quanh bởi nhiều người cho rằng, tạo được mối quan hệ với ông là con đường ngắn nhất để có được sự nổi tiếng.

Ông cũng từng nhận không ít chỉ trích vì "cứ nhìn thấy gái đẹp là quên hết mọi thứ xung quanh". Thậm chí, Tăng Chí Vỹ từng nhìn chằm chằm vào vòng 1 của đàn em trong một chương trình truyền hình và sau đó tìm đủ cách để có thể chạm vào vòng 1 của cô.

Đỉnh điểm, vào tháng 1 năm nay, Tăng Chí Vỹ bị tố cáo chính là một trong số 2 "ông trùm" của làng giải trí đã cưỡng hiếp ngọc nữ một thời Lam Khiết Anh khiến cho cô trở nên điên dại. Theo đó, hàng loạt vụ việc và lời tố cáo liên quan đến thói trăng hoa của Tăng Chí Vỹ cũng liên tiếp được phanh phui. Đây có thể coi là scandal lớn nhất trong sự nghiệp suốt nhiều năm "hô mưa gọi gió" trong làng giải trí của ông.

Trùm xã hội đen đội lốt cảnh sát, biến con trai thành ông hoàng showbiz 7
Tăng Chí Vỹ vẫn "bình an vô sự" sau scandal đình đám

Tuy nhiên, có thể thấy, địa vị của Tăng Chí Vỹ trong làng giải trí không thay đổi là bao sau vụ scandal đình đám trên. Cho đến nay, ông vẫn là một trong những nhân vật quyền lực nhất, có khả năng thao túng cả làng giải trí xứ Cảng Thơm. Mới cách đây vài ngày, ông đã tổ chức sinh nhật lần thứ 65 của mình vô cùng hoành tráng với sự có mặt đông đủ của nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí. Ông cũng đã quay lại với showbiz và tham gia thường xuyên hơn vào các sự kiện.

Theo Thảo Nguyên

Dân Việt

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 141
 
  •   Hôm nay 26,287
  •   Tháng hiện tại 729,770
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,974