Thủy Tiên áp lực khi mỗi ngày nhận được hàng nghìn tin nhắn... xin tiền

Chủ nhật - 26/04/2020 14:24
Thủy Tiên áp lực khi mỗi ngày nhận được hàng nghìn tin nhắn... xin tiền Thủy Tiên áp lực khi mỗi ngày nhận được hàng nghìn tin nhắn... xin tiền

Dân trí Thủy Tiên chia sẻ, cô bị áp lực vì thường xuyên nhận được tin nhắn xin tiền. “Hàng ngày cả nghìn tin nhắn nhờ giúp trường hợp ung thư, người xin 1 tỷ, người xin 6-7 tỷ, người xin vài trăm triệu…”

Tối ngày 25/4, trên trang cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên lần đầu trải lòng vì việc thường xuyên nhận được tin nhắn xin tiền. Cô chia sẻ với mong muốn mọi người thông cảm và thấu hiểu việc từ thiện của mình. 

Thủy Tiên áp lực khi mỗi ngày nhận được hàng nghìn tin nhắn... xin tiền 1

Sau khi mở chương trình mang nước ngọt về cho miền Tây, ca sĩ Thủy Tiên nhận được sự ủng hộ của đông đảo mạnh thường quân. Số tiền cô quyên góp được lên đến trên 15 tỷ đồng.

“Mỗi người có 1 tâm nguyện và quan điểm riêng về từ thiện. Có nhiều người giúp bất kể trường hợp nào. Còn Tâm nguyện từ thiện của riêng Tiên là chỉ giúp cho những trường hợp nào có thể thay đổi tốt hơn, cứu người thì phải đi đến kết quả cuối cùng tốt đẹp thì sự giúp đỡ của mình thì mới thật sự có ý nghĩa. Vì đồng tiền mồ hôi nước mắt cực khổ mới kiếm được phải sử dụng sao cho có kết quả và đúng tâm nguyện của mình”, nữ ca sĩ cho biết về tâm nguyện khi làm từ thiện của mình.

“Ví dụ với những hoàn cảnh các em nhà nghèo không có tiền đi học, khi xin Tiên giúp đỡ tiền học phí một năm, Tiên đề nghị nếu muốn Tiên giúp thì các bạn phải hứa là học đến hết đại học. Tiên sẽ bỏ tiền giúp các bạn hàng năm học cho đến khi học hết đại học”.

Cô lý giải về quyết định của mình: “Tiền ăn học một năm mình cho xong rồi năm sau không ai cho nữa, rồi năm sau em ấy nghỉ học, vậy sự giúp đỡ của mình là vô nghĩa, đốt tiền… Còn khi học hết Đại học các bạn có bằng cấp, các bạn đi làm kiếm tiền bằng tri thức của mình, các bạn sẽ có thể giúp đỡ gia đình cha mẹ mình. Thậm chí còn có thể giúp đỡ người xung quanh, thì sự giúp đỡ của mình mới xứng đáng. Chứ chỉ học một năm mình không giúp đâu, đồng ý học hết đại học mình sẽ giúp”.

Còn giúp cho trường hợp bệnh, ngoại trừ ung thư ra thì Thủy Tiên đều có thể giúp nếu đủ khả năng tài chính.  Thủy Tiên cho rằng, ung thư mà cần tiền tỷ để hóa trị, xạ trị thì đã đến giai đoạn nguy hiểm, xác suất sống cực kỳ thấp. Cô nói: “Ung thư bản chất nó là ác bệnh, dù đổ tiền nhiều mấy cũng không thể cứu được khi đã đến giai đoạn cần nhiều tiền để chữa bệnh. Ngay cả tỷ phú thế giới có hàng tỷ đôla cũng không sống nổi huống gì sức mình bé nhỏ”.

Cô kể một trường hợp mình giúp là khi biết một ông cụ bị đau mắt nhưng không có tiền mổ nên phải chịu đau đớn trong mấy năm. Từ một con mắt bị hư đã thành 2 con nhưng vẫn không có tiền chữa trị. Và Thủy Tiên đã gửi tiền giúp ông chi phí mổ và ăn ở khi đi lại Sài Gòn chữa bệnh.

“Đó chỉ một trong rất nhiều trường hợp bệnh mà Tiên có thể dùng sức mình để giúp. Vì không có nổi 2 triệu mà người ta chịu đau đớn bao nhiêu năm trời, trong khi người ung thư đổ hàng chục tỷ bạc cũng không thể hết đau đớn được... rồi cuối cùng cũng mất. Nên mình có nghĩ rằng mình không đủ khả năng để giúp người bị ung thư hoàn toàn khỏi bệnh được. Mà nếu mình giúp người ta thì càng kéo dài thời gian đau khổ vì bệnh, càng tội người ta”.

Thủy Tiên cho biết, hàng ngày cô nhận cả nghìn tin nhắn nhờ giúp trường hợp ung thư. “Người xin 1 tỷ, người xin 6-7 tỷ, người xin vài trăm triệu trả nợ đủ hết. Nhiều người xin xong không được còn nặng nhẹ mình chảnh chọe. Nhiều người xin dùm người khác mà bản thân họ cũng không biết trường hợp đó là thật hay lừa đảo luôn. Thật lòng là mình chỉ là sức người nhỏ bé nhiều lúc cũng buồn”.

Thủy Tiên áp lực khi mỗi ngày nhận được hàng nghìn tin nhắn... xin tiền 2

Khi được hỏi, liệu điều này có mang đến sự phiền phức cho bản thân không, Thủy Tiên cho biết: “Tiên không thấy phiền, nhưng ảnh hưởng đến việc kiểm tra tin nhắn cho các việc cần thiết. Ví dụ như người dân ở khu vực cho nước phản ánh tình hình thực tế nhắn Tiên không đọc được do nhiều tin xin tiền quá”.

Thủy Tiên áp lực khi mỗi ngày nhận được hàng nghìn tin nhắn... xin tiền 3

Nói thêm về những trường hợp xin giúp đỡ, Thủy Tiên cho biết có người còn gửi thông tin, hồ sơ đến tận nhà riêng của mình khiến cô lo lắng thông tin cá nhân bị quá nhiều người biết.

Thủy Tiên áp lực khi mỗi ngày nhận được hàng nghìn tin nhắn... xin tiền 4

Thủy Tiên được chồng Công Vinh ủng hộ trong các chương trình từ thiện.

Thủy Tiên chia sẻ thêm: “Thật sự Tiên với anh Vinh đều nghĩ, khi chết đi tiền bạc không mang theo được, nên khi còn giúp được ai thì mình sẽ cố gắng làm trong khả năng cho phép của mình. Tuy nhiên phải đúng mong muốn và tâm nguyện từ thiện của mình”.

Trong thời gian 2 tháng qua, Thủy Tiên đi xác minh và lắp đặt máy lọc nước cho bà con các tỉnh miền Tây thiếu nước sinh hoạt vì hạn mặn. Việc đi lại rất vất vả và khó khăn vì có những chỗ vùng sâu, vùng xa mọi thứ đều không có. Tuy nhiên cô đã nhận lời giúp đỡ bà con nên làm hết sức mình.

Được biết, hiện số tiền Thủy Tiên đã nhận được cho dự án nước ngọt này là 15 tỷ 200 triệu. Tổng số máy dự kiến lắp là 30 máy lọc nước ngọt cho bà con các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang...

Thủy Tiên áp lực khi mỗi ngày nhận được hàng nghìn tin nhắn... xin tiền 5

Nhiều nơi không có đường bộ, nhóm kỹ thuật phải chở từng bộ phận máy lọc nước vào để lắp đặt.

Thủy Tiên áp lực khi mỗi ngày nhận được hàng nghìn tin nhắn... xin tiền 6

Hiện đã lắp được 15 máy và còn 15 máy đang trong quá trình thực hiện.

Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 211
 
  •   Hôm nay 22,710
  •   Tháng hiện tại 1,084,318
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,522